Giá xe bồn trộn bê tông

Xe bồn trộn bê tông hiện nay là dòng xe chuyên dụng để phục vụ quá trình đổ bê tông cho các dự án xây dựng từ công nghiệp, dân dụng hiện nay. Vậy cấu tạo và cách phân loại xe bồn trộn bê tông như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Xe bồn trộn bê tông là gì?

Xe bồn trộn bê tông là dòng xe chuyên dụng để trộn nhiều nguyên vật liệu thành bê tông để phục vụ nền móng, phục vụ đường xá, nhà ở,…được sử dụng phổ biến hiện nay.

Với khả năng trộn bê tông nhanh, không bị đông cứng giúp quá trình nhào trộn bê tông nhanh chóng hơn.

Cấu tạo của xe trộn bê tông

Xe trộn bê tông được chia làm 2 phần chính là phần nền xe và phần bồn trộn bê tông.

Phần nền xe là phần chuyên phục vụ quá trình di chuyển của xe.

Phần bồn trộn là phần chính để trộn các nguyên liệu thành bê tông phục vụ quá trình xây dựng hiện nay.

Cấu tạo chi tiết phần bồn của xe trộn bê tông

– Vỏ được làm bằng vật liệu chịu được va đập, hạn chế han gỉ, hạn chế ăn mòn

– Phía trong bồn gồm các lưỡi hình soắn ốc giúp quá trình trộn bê tông được tốt hơn

– Phần vây trộn giúp trộn vật liệu đều hơn

– Lỗ bảo trì: Là lỗ để có thể di chuyển vào bên trong lòng bồn để bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra bên trong thành bồn. Từ đó có kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa xe đúng lúc.

– Phễu đổ vật liệu vào: Đây là vị trí để đưa nguyên liệu vào bên trong bồn để trộn theo tỷ lệ mà khách hàng mong muốn

– Kết nối mặt bích

– Hệ thống xả: Hệ thống xả bao gồm 2 ống xả chính và ống xả phụ, phần ống xả phụ có khả năng quay 180 độ giúp quá trình xả linh động hơn.

– Hệ thống điều khiển: Hệ thống điều khiển hoạt động của bồn trộn theo đúng yêu cầu sử dụng

– Hệ thống giá đỡ: là Thanh kim loại được dùng để đỡ phần phía sau của phần bồn

– Hệ thống cung cấp nước. Nước vừa để cung cấp phục vụ trộn vật liệu vừa để vệ sinh bồn chứa sau mỗi lần trộn.

– Hệ thống điện của bồn: bao gồm hệ thống điện của xe, hệ thống điện đèn xe, hệ thống điện hộp điều khiển của xe, quạt làm mát, điều hòa,….

– Hệ thống truyền động lực: cung cấp năng lượng để bồn trộn luôn quay trong quá trình di chuyển việc này giúp bên tông không bị đông cứng hoặc phân tách trong quá trình vận chuyển của xe.

Bên trên là toàn bộ những bộ phận của phần bồn xe trộn bê tông hiện nay. Phần bồn trộn có cấu tạo khá đơn giản việc này giúp việc vệ sinh xe dễ dàng hơn. Hơn thế tiết kiệm việc bảo trì, bảo dưỡng hệ thống bởi không có nhiều cấu tạo phức tạp. Khi sửa chữa dễ dàng xử lý hơn.

Phân loại xe bồn trộn bê tông

Hiện nay có 4 cách phân loại xe bồn trộn bê tông

Phân loại theo cơ sở vật liệu trộn

Xe bồn trộn bê tông trộn khô

Xe bồn trộn bê tông ướt: Đối với xe bồn trộn bê tông ướt thường được sử dụng nhiều hơn và phổ biến hơn

Phân loại theo hình thức xả của xe trộn bê tông

Xe bồn trộn bê tông xả phía trước

Xe bồn trộn bê tông xả phía sau: Xe bồn trộn bê tông xả phía sau được sử dụng nhiều hơn, phổ biến hơn

Phân loại theo dung tích bồn chứa

Dung tích bồn chứa từ 5m3 – 7m3

Đây là dung tích bồn chứa nhỏ phù hợp phục vụ trong những công trình cầu, đường hầm và những khu vực dân cư đông đúc. Vì những dòng xe này thường có kích thước nhỏ nên dễ dàng di chuyển để làm việc tại đây.

Dung tích bồn trộn bê tông từ 8m3 – 10m3

Là dòng xe bồn ầm trung được sử dụng phổ biến và rộng rãi hiện nay. Thường những dòng xe này làm việc ở những công trường xây dựng chủ yếu và những công trường đường xá lớn hiện nay.

Dung tích bồn trộn bê tông từ 12m3 – 14m3

Là dòng xe trộn bê tông có dung tích lớn. Chỉ những công trường lớn, lối di chuyển dễ dàng mới sử dụng những dòng xe này. Còn những dự án dân dụng ít sử dụng bởi giá thành thuê những dòng xe lớn sẽ tốn tiền hơn so với dòng xe dung tích nhỏ hơn.

Phân loại xe theo hãng xe

Hiện nay xe bồn trộn bê tông tại Việt Nam sử dụng đa dạng các hãng được kể đến như

Xe bồn trộn bê tông của Nhật Bản

– Xe bồn trộn bê tông Hino

– Xe bồn trộn bê tông ISUZU

Xe bồn trôn bê tông của Hàn Quốc

– Xe trộn bê tông Huyndai

– Xe trộn bê tông Daewoo

Xe bồn trộn bê tông của Trung Quốc

– Xe trộn bê tông Howo

– Xe trộn bê tông Dongfeng

– Xe trộn bê tông Shacman

Xe trộn bên tông của Nga

– Xe trộn bê tông Kamaz

Là những dòng xe được nhập khẩu nguyên chiếc nên khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn dòng xe theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Bên trên là 4 cách phân loại xe bồn trộn bê tông được phân loại phổ biến hiện nay. Với cách phân loại này khách hàng dễ dàng lựa chọn được dòng xe mình muốn. Khi phân loại rõ ràng tránh trường hợp khách hàng nhầm lẫn khi mua xe bồn trộn bê tông.

Những lưu ý khi sử dụng xe bồn trộn bê tông

Khi sử dụng xe bồn trộn bê tông để kéo dài tuổi thọ và hạn chế hỏng hóc khách hàng cần lưu ý những điều sau:

Kiểm tra trước khi làm việc với xe trộn bê tông

Trước khi làm việc với xe khách hàng nên kiểm tra những phần sau

– Kiểm tra lốp xe: Lốp xe cần được kiểm tra xem có bị non hay không, nếu non cần bơm căng để hạn chế việc di chuyển xe bồn.

– Kiểm tra bồn chứa: Nên đưa bồn chứa về vị trí trộn để tránh ảnh hướng đến việc di chuyển của xe. Vệ sinh lại bồn trộn để không còn bẩn bụi gây ảnh hưởng đến hỗn hợp bê tông trong thùng.

– Kiểm tra bể chứa nước: Nếu bể chứa nước còn ít thì nạp thêm nước vào để phục vụ quá trình trộn bê tông và quá trình làm sạch bồn chứa sau mỗi lần trộn bê tông

– Khi nổ xe bồn hãy kiểm tra bồn trộn dừng mới được khởi động. Nếu khởi động lúc bồn còn quay sẽ làm hỏng hộp gia tốc và động cơ máy bơm.

– Tra dầu định kì cho: Hộp số, động cơ, bơm dầu, hệ thống làm mát lần đầu sau 100h làm việc. Hoặc kiểm tra định kì để đảm bảo không được để dầu thấp hơn mức cho phép.

– Trục truyền động, trục xoay, cần điều khiển định kì 1 tháng thêm 1 lần.

Khi làm việc với xe bồn

– Cần cho bồn quay nhanh từ 1-2 phút trước khi xả bê tông ra khỏi bồn

– Xả 30-40l nước để trong bồn và quay trước khi trộn mẻ mới hoặc đến nơi mới để làm tiếp

– Cần rửa sạch bồn chứa không để bê tông đóng trong bồn làm ảnh hưởng đến chất lượng của bồn chứa. Khi rửa cần đảo ngược bồn để bồn xả tất cả những bụi bẩn và vật liệu tồn đọng trong bồn đi hết.

Sau khi rửa sạch đưa bồn về vị trí ban đầu.

– Khóa tất cả van xả đảm bảo không bị rơi rỉ vật liệu ra đường

– Kiểm tra hệ thống điều khiển đã ngắt trước khi di chuyển xe.

Những lưu ý này rất đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả rất lớn trong quá trình bảo toàn chất lượng của xe cũng như hạn chế được những nguy cơ hỏng xe. Vì vậy mong quý khách hàng nhớ và thực hiện.

Lưu ý khi di chuyển xe trên đường

– Khi đi trên đường khách hàng không nên di chuyển nhanh, di chuyển ổn định để hạn chế và có thể xử lý những tình huống bất ngờ.

– Khi lên dốc thì giảm tốc độ chạy và tăng tốc độ quay của bồn để vật liệu trong bồn không bị trào ra ngoài khi lên dốc.

– Cần kiểm tra trước đoạn đường mình đi để đảm bảo chiều cao của xe không vượt quá chiều cao cho phép của cầu hoặc những biển trang trí, quảng cáo.

Lưu ý khi xe bồn trộn làm việc ở công trường

– Nên di chuyển ở những địa hình cứng vững, không đi chỗ đất mềm tránh hiện tượng sụt lún và gây đổ xe

– Nên chú ý khi di chuyển trong công trường tránh hiện tượng đâm hoặc va chạm vào người và những phương tiện khác trong công trường.

Bên trên là toàn bộ những lưu ý khi khách hàng sử dụng xe bồn trộn bê tông. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp khách hàng hiểu hơn và làm việc tốt hơn với xe bồn trộn bê tông.

Xe bồn trộn bê tông thường kết hợp với xe bơm bê tông

Xe trộn bê tông và xe bơm bê tông là hai cặp đôi thường đi cùng với nhau. Bởi xe bơm bê tông thì không trộn được bê tông. Còn xe trộn bê tông thì chỉ đổ được những vị trí ngay phía dưới không với lên cao được và ra xa được. Vì vậy đây là sự kết hợp hoàn hảo giúp quá trình đổ bê tông đổ mái, đổ nền nhanh chóng và tiết kiệm hơn.

Khi xe bồn trộn bê tông xong sả thẳng trực tiếp vào bể chứa của thùng xe bơm bê tông. Bơm bê tông sẽ trực tiếp bơm bê tông từ thùng chứa bơm lên trên hoặc bơm và vị trí cần bơm. Việc này đồng thời cả 2 xe cùng thực hiện.

Thời gian bảo hành xe bồn trộn bê tông

Thời gian bảo hành xe bồn trộn bê tông là 12 tháng. Chính sách bảo hành bảo dưỡng theo chính sách của nhà sản xuất áp dụng trên toàn cầu. Khách hàng nên chủ động báo những vấn đề của xe sớm để thông báo với đơn vị bán hàng để được hỗ trợ kỹ thuật xử lý vấn đề nhanh nhất.

Sau khi hết bảo hành nhiều đơn vị có chính sách hỗ trợ khách hàng sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng với giá cực kì ưu đãi. Đây cũng là lợi ích mà khách hàng được hưởng lợi khi có nhiều đơn vị cạnh tranh trong việc bán xe bồn trộn bê tông hiện nay.

Danh sách địa chỉ bán xe bồn trộn bê tông uy tín, chất lượng hiện nay

Công ty TNHH thế giới xe tải

Thế giới xe tải là đơn vị được thành lập từ năm 2018 với những chuyên môn cao và thiết bị được nhập khẩu trực tiếp tại các đơn vị uy tín. Sẵn sàng phục vụ khách hàng bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu tốt nhất.

Khách hàng cần địa chỉ bán xe bồn trộn bê tông chất lượng, uy tín giá cả cạnh tranh thì thế giới xe cẩu là lựa chọn tốt hiện nay.

Công ty CP máy xây dựng nhập khẩu Phú Thái

Công ty Phú Thái là đơn vị chuyên nhập khẩu các dòng xe chuyên dụng của Trung Quốc. Khách hàng cần mua máy móc công trình của Trung Quốc, chính hãng thì đây là lựa chọn tốt nhất với khách hàng.

Công ty TNHH Xây dựng Kim Hưng

Là đơn vị có tiếng trong lĩnh vực bán máy móc chuyên dụng phục vụ quá trình xây dựng, và máy móc phục vụ vận tải, xe cẩu,.. với giá cực kì tốt giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được thiết bị phù hợp.

Bên trên là top 3 đơn vị chuyên bán xe bồn trộn bê tông hiện nay. Khách hàng cần mua xe bồn trộn bê tông hãy liên hệ với 1 trong 3 đơn vị trên để được hỗ trợ tốt nhất và nhanh nhất.

Báo giá xe bồn trộn bê tông hiện nay

Giá xe bồn trộn bê tông hiện nay có nhiều mức giá khác khác nhau phụ thuộc vào những yếu tố như:

Hãng xe

Với những Hàng xe của Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga thường có giá thành cao hơn so với xe bồn trộn bê tông của Trung Quốc. Nhưng đổi lại xe bồn trộn bê tông của Trung Quốc đa dạng mẫu mã, đa dạng dung tích bồn nên được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay.

Dung tích bồn trộn

Dung tích bồn trộn càng lớn có giá thành càng cao đây là nguyên tắc cơ bản không chỉ đối với xe bồn trộn bê tông mà còn áp dụng cho nhiều dòng xe chuyên dụng khác.

Như vậy giá của xe bồn phụ thuộc vào hãng xe và dung tích bồn chứa. Khách hàng cần xác định được nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn thiết bị phù hợp với công việc cũng như tiết kiệm và nâng cao hiệu quả.

Để biết giá của xe bồn trộn bê tông chi tiết khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 0904 153 777 để được hỗ trợ báo giá tốt nhất hiện nay.

Kết bài

Bên trên là toàn bộ những chia sẻ của đơn vị về xe bồn trộn bê tông hiện nay. Khách hàng thông qua bài viết biết cơ bản cấu tạo của xe bồn trộn bê tông và những lưu ý khi sử dụng xe bồn trộn bê tông. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ có ích đối với khách hàng.

Chúc quý khách hàng lựa chọn được thiết bị chất lượng, giá tốt và được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất hiện nay.

FAQ: CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

[saswp_tiny_multiple_faq headline-0=”h3″ question-0=”Địa chỉ bán xe bồn trộn bê tông uy tín hiện nay? ” answer-0=”Khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 3 đơn vị sau: Công ty Phú Thái, Kim Hưng, Thế giới xe tải là 3 đơn vị bán xe bồn trộn uy tín hiện nay. ” image-0=”” headline-1=”h3″ question-1=”Thời gian bảo hành xe bồn trộn bê tông trong bao lâu? ” answer-1=”Thường xe bồn trộn bê tông được bảo hành 12 tháng theo chính sách của hãng áp dụng toán cầu. ” image-1=”” headline-2=”h3″ question-2=”Giá xe bồn trộn bê tông hiện nay ” answer-2=”giá xe bồn trộn bê tông giao động từ 1 tỷ 1 trở lên. giá của xe bồn trộn bê tông phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vì vậy để biết giá chính xác của xe bồn trộn bê tông vui lòng liên hệ hotline: 0904 153 777. ” image-2=”” count=”3″ html=”true”]
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận