Haulotte sử dụng dầu thực vật hydro hóa cho các thiết bị làm việc trên cao

(Photo: Haulotte)
(Photo: Haulotte)

Chuyên gia về thiết bị làm việc trên cao của Pháp – Haulotte đã trở thành nhà sản xuất thiết bị mới nhất cho phép sử dụng dầu thực vật hydro hóa (HVO – hydrotreated vegetable oil) cho các thiết bị của hãng, như một sự thay thế thân thiện với môi trường cho động cơ diesel truyền thống.

Nhiên liệu HVO được làm từ chất thải, dầu thực vật NFG (non-food grade – không an toàn để sử dụng trong thực phẩm) và cặn chất béo từ ngành công nghiệp thực phẩm. HVO đã được chứng minh là làm giảm lượng khí thải carbon dioxide ròng (CO2) từ các thiết bị lên tới 90%, với lượng khí thải Nitơ Oxit (NOx) giảm gần 30%.

Thực hiện theo tiêu chí “không thay đổi hiệu suất động cơ”, tất cả các động cơ của Haulotte bao gồm cả các thiết bị mở rộng phạm vi cho phép sử dụng HVO theo tiêu chuẩn EN 15940 – nhiên liệu ô tô/ nhiên liệu paraffin thu được bằng phương pháp tổng hợp hoặc xử lý hydro. Điều đó có nghĩa là HVO100 ( HVO 100%) có thể sử dụng được trên tất cả các thiết bị sử dụng động cơ đốt trong của Haulotte, kể cả các thiết bị đã sản xuất trước đây.”

Việc điều chỉnh này là một cơ hội để giảm đáng kể lượng khí CO2, NOx và muội than trong khí thải. Nó phụ thuộc vào các chủ sở hữu thiết bị được trang bị động cơ đốt trong lựa chọn sử dụng dầu Diesel hay dầu HVO100.

Việc cấp phép sử dụng nhiên liệu HVO đồng nghĩa với việc chế độ bảo hành động cơ vẫn sẽ được duy trì. Một số nhà sản xuất động cơ lớn, như Deutz và Rolls-Royce, gần đây đã cho phép sử dụng nhiên liệu này cho các sản phẩm của họ.

Tuy nhiên, Haulotte cũng đưa ra một lời cảnh báo để tránh nhầm lẫn giữa HVO với diesel sinh học như FAME (Fatty Acid Methyl Ester – Este metyl axit béo).

HVO được sản xuất thông qua quá trình hydro hóa tạo ra một loại nhiên liệu có thành phần hóa học tương tự với diesel hóa thạch.

Sự tương đồng hóa học này cho phép sử dụng nhiên liệu diesel tái tạo trong động cơ diesel với nồng độ lên tới 100% hoặc được pha trộn theo bất kỳ tỷ lệ nào với diesel hóa thạch mà không yêu cầu sửa đổi động cơ.

Trong khi đó, Diesel sinh học như FAME có thành phần khác với diesel hóa thạch và chúng không thể thay thế cho nhau. Nồng độ tối đa cho phép của diesel sinh học FAME trong một hỗn hợp với diesel hóa thạch là 7%. Nồng độ FAME trên 7% yêu cầu điều chỉnh động cơ của thiết bị cho phù hợp.

Trích nguồn: https://www.accessinternational.media/news/hvo-authorised-for-haulotte-machines/8025477.article

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận