Báo cáo thị trường thiết bị làm việc trên cao năm 2022

Báo cáo bao gồm các nội dung sau: Thị phần và quy mô thị trường thiết bị làm việc trên cao, phân tích tác động của Covid-19, phân loại theo sản phẩm (xe nâng người cắt kéo, xe nâng người Boom Lift, xe nâng đa năng telehandler, vv), phân loại theo nhiên liệu (chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, chạy bằng điện, sử dụng động cơ hybrid hỗn hợp), phân loại theo chiều cao ( dưới 20 feet, từ 20 – 50 feet, trên 50 feet), phân loại theo ứng dụng (xây dựng, dân dụng, vận chuyển, vv) và dự báo theo khu vực, 2022-2029

Nhận định chung

Quy mô thị trường thiết bị làm việc trên cao AWP (Aerial working platform) toàn cầu được định giá 9,24 tỷ USD vào năm 2021. Thị trường được dự kiến ​​sẽ tăng từ 9,81 tỷ USD vào năm 2022 lên 16,06 tỷ USD vào năm 2029. Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm CAGR (Compound Annual Growth Rate) là 7,3% trong giai đoạn dự báo. Đại dịch Covid-19 bất ngờ diễn ra trên toàn cầu mà chưa có tiền lệ trước đó khiến cho nhu cầu đối với thiết bị làm việc trên cao được dự đoán thấp hơn ở tất cả các khu vực so với trước đại dịch. Dựa trên phân tích, thị trường thiết bị làm việc trên cao toàn cầu thể hiện mức giảm 6,5% trong năm 2020 so với năm 2019.

Thiết bị làm việc trên cao AWP hay còn gọi là thiết bị nâng hạ, xe nâng người (mobile elevating work platform, cherry pickers, and aerial lifts). Chúng được thiết kế để nâng người lên một độ cao nhất định theo yêu cầu có thể sử dụng để làm việc trong nhà và cả ngoài trời. Xe nâng người có thể ứng dụng vào các công việc đòi hỏi làm việc trên cao như làm sạch cửa sổ, bảo trì điện, tu sửa, hậu cần, bán lẻ, cho thuê và nhiều hơn nữa. Thiết bị nâng hạ đã thay thế giàn giáo và thang trên nhiều công trường do tính linh hoạt và di động của chúng. Chúng có thể được nâng bằng tay hoặc chạy bằng pin. Sự tăng trưởng nhanh chóng của những tiến bộ công nghệ, cơ giới hóa và đô thị hóa trên toàn cầu đã làm tăng nhu cầu về thiết bị nâng hạ, thúc đẩy sự tăng trưởng thị trường thiết bị này. Tính năng hiệu quả cao, linh hoạt, dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí, nhẹ và nhỏ gọn về kích thước là điểm mạnh của các thiết bị này. Các thiết bị nâng hạ được sử dụng trong các công trường xây dựng, trường học, nhà thờ, nhà kho, bảo trì thiết bị điện,…

Sự gia tăng các hoạt động xây dựng dân cư và xây dựng thương mại đã làm tăng đầu tư vào cơ sở hạ tầng công cộng trên toàn cầu. Điều này đã thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường toàn cầu. Chẳng hạn như, vào tháng 7 năm 2022, chính phủ Ấn Độ đã lên kế hoạch chi khoảng 583,1 triệu USD cho các hoạt động xây dựng dân cư và thương mại ở Uttar Pradesh, Ấn Độ. Sự tăng trưởng đô thị hóa dẫn đến sự phát triển quy hoạch đô thị và các hoạt động xây dựng liên quan đã góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường. Các sáng kiến ​​của Chính phủ đầu tư mạnh vào các lĩnh vực tư nhân cũng như công cộng đang hỗ trợ sự phát triển của thị trường. Chẳng hạn, một trong những sáng kiến ​​của Chính phủ Ấn Độ gọi là Smart City Mission – dự án Thành phố thông minh, có kế hoạch chi khoảng 27,33 tỷ USD để xây dựng 100 thành phố thông minh trên khắp Ấn Độ. Ngoài ra, tốc độ phát triển sản xuất và cơ sở hạ tầng nhanh chóng ở các nước đang phát triển như Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil,… làm tăng nhu cầu về thiết bị làm việc trên cao. Ngoài ra, sự gia tăng số lượng tai nạn do sử dụng giàn giáo không đúng quy định an toàn trong xây dựng gây nguy cơ tai nạn, kém an toàn cũng làm tăng nhu cầu sử dụng các thiết bị làm việc trên cao.

Ảnh hưởng của COVID-19

Đại dịch Covid-19 dẫn đến việc đóng cửa một phần hoặc hoàn toàn các hoạt động xây dựng.

Lệnh phong tỏa một phần hoặc toàn bộ được thực hiện trên toàn cầu do sự bùng phát của Covid-19 dẫn đến sự sụp đổ của nhiều quy trình sản xuất. Ngoài ra, tạm dừng các hoạt động liên quan đến xây dựng, cơ sở sản xuất và sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng cũng làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường. Chẳng hạn như doanh thu thuần của Terex Corporation đã giảm 52,9% từ 2019 – 2020.

Các nhà sản xuất dẫn đầu thị trường đã ghi nhận doanh thu giảm đáng kể trong năm 2020. Doanh thu thuần của tập đoàn Manitowoc đã giảm khoảng 27% vào năm 2020 so với năm 2019. Về lâu dài, đại dịch Covid-19 được dự đoán sẽ có tác động mạnh mẽ đến thị trường toàn cầu. Theo thông tin từ các nguồn khác nhau, từ quý hai năm 2020, nhu cầu về các thiết bị làm việc trên cao tiếp tục phát triển và được ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm cũng như công nghệ tiên tiến dự tính sẽ giữ vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng dài hạn của thị trường.

Ngoài ra, việc sản xuất ra vắc xin Covid-19 và các biện pháp phòng chống được thực hiện bởi Chính phủ các nước trên thế giới được dự đoán sẽ phục hồi nhanh chóng sự tăng trưởng của thị trường vào giữa năm 2022.

Xu hướng mới nhất

Quy mô thị trường thiết bị làm việc trên không khu vực Bắc Mỹ, 2018 - 2019
Quy mô thị trường thiết bị làm việc trên cao khu vực Bắc Mỹ, 2018 – 2019 (triệu USD)

Sự phát triển các sản phẩm công nghệ cao đã thúc đẩy tăng trưởng thị trường. 

Ngày nay, những nhà sản xuất dẫn đầu thị trường đang tập trung vào việc giới thiệu các tiến bộ công nghệ với các hệ thống vận hành từ xa và thiết bị chạy bằng điện để tăng cường tính cạnh tranh. Vào tháng 11 năm 2021, Công ty TNHH công nghệ và thiết bị công nghiệp nặng Zoomlion có trụ sở tại Trung Quốc đã ra mắt xe nâng người boomlift dạng gấp khúc chạy điện mới. Xe nâng người boomlift dạng gấp khúc ZT22JE và ZT26JE sử dụng trong nhà và được cung cấp năng lượng bằng pin lithium. Những xe nâng người này có chiều cao nâng từ 4,4 lên đến 28,7 mét. Chúng có khả năng quay 360° và vận hành bằng hệ dẫn động 4 bánh – 4WD. Xe được trang bị pin lithium 80 volt, có thể được sạc đầy chỉ sau bảy giờ. Ngoài ra, vào năm 2022, LGMG Châu Âu đã lên kế hoạch giới thiệu xe nâng người boomlift cần gấp khúc mới chạy bằng điện. Xe có chiều cao làm việc lên tới 36 đến 50 mét. Trong vài năm qua, các hãng sản xuất này đã thực hiện những tiến bộ công nghệ mới và dự kiến ​​sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng thị trường.

Yếu tố thúc đẩy sự phát triển

Tăng cường các tiêu chuẩn an toàn trên toàn cầu để thúc đẩy tăng trưởng thị trường.

Nhờ tính di động, linh hoạt và dễ sử dụng mà xe nâng người được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp ví dụ như công tác bảo trì xây dựng và bảo trì điện. Xe có kích thước nhỏ gọn nên thích hợp sử dụng trong các không gian chật hẹp hơn so với các nền tảng khác. Thay thế các sản phẩm truyền thống chẳng hạn như giàn giáo, hoặc thang bằng các nền tảng công nghệ cao, tiên tiến và sáng tạo như xe nâng người góp phần phát triển thị trường thiết bị làm việc trên cao. Làm việc ở độ cao nhất định đôi khi khá nguy hiểm, đặc biệt là để bảo trì xây dựng, bảo trì ánh sáng và các công việc ở trường xây dựng khác. Trước đây, các hoạt động này được thực hiện bằng cách sử dụng giàn giáo hoặc thang nâng không đảm bảo an toàn dễ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc. Thiết bị nâng này được sử dụng để nâng người đến một độ cao nhất định nhanh chóng, an toàn giúp cải thiện năng suất công việc. Các yếu tố quan trọng chẳng hạn như đào tạo vận hành, kiểm tra thiết bị, kinh nghiệm và chất lượng đảm bảo, ít gặp lỗi của thiết bị giúp tăng cường an toàn lao động khi sử dụng thiết bị làm việc trên không. Do đó, những sản phẩm này có thể làm giảm tai nạn tại nơi làm việc. 

Các yếu tố hạn chế

Sự thay đổi giá nguyên liệu cản trở nhu cầu sản phẩm

Kim loại, hợp kim và thép không gỉ là những nguyên liệu thô quan trọng được sử dụng bởi các nhà sản xuất thiết bị nâng hạ. Sự biến động của giá nguyên liệu có thể ảnh hưởng đến giá của các sản phẩm và lợi nhuận của các nhà sản xuất. Giá thép, kim loại và hợp kim tăng có thể làm tăng chi phí sản phẩm từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán sản phẩm. Theo dữ liệu toàn cầu, trước Covid-19, vào tháng 3 năm 2020, giá thép dao động từ 500 USD đến 800 USD. Năm 2021, giá thép tăng khoảng 200%, được giao dịch ở mức 1.800 USD. Do đó, sự thay đổi về giá nguyên liệu thô được dự đoán sẽ gây hạn chế cho sự tăng trưởng của thị trường thiết bị làm việc trên cao.

Ưu tiên của khách hàng đối với các lựa chọn thay thế hiệu quả về chi phí hơn như giàn giáo và thang đang kiềm chế sự tăng trưởng của thị trường.

Các sản phẩm thay thế trên thị trường như giàn giáo, thang và các sản phẩm khác đã được sử dụng trong các lĩnh vực xây dựng, tiện ích và giao thông trong một thời gian dài. Các thiết bị này dễ sử dụng và đòi hỏi chi phí thấp. Thang và giàn giáo có ưu điểm là rất nhẹ, thuận tiện cho việc vận chuyển từ nơi này sang nơi khác. Còn các thiết bị làm việc trên cao khó để di chuyển từ nơi này sang nơi khác, đặc biệt là ở các quốc gia đang phát triển. Các thiết bị làm việc trên cao thường được sử dụng trong các ứng dụng làm sạch cửa sổ và sơn sửa nhà cửa. Những sản phẩm như vậy đòi hỏi chi phí cao hơn so với thang hay giàn giáo. Các yếu tố này gây ra nhiều hạn chế cho sự tăng trưởng của thị trường thiết bị nâng hạ.

Phân loại

Phân loại theo sản phẩm

Sự phát triển đáng kể của thị trường thiết bị làm việc trên cao được dự đoán sẽ cung cấp một sự tăng trưởng đáng kể cho phân khúc xe nâng người cắt kéo

Theo loại sản phẩm, thị trường được phân loại thành phân khúc xe nâng người cắt kéo, xe nâng người boomlift, xe nâng đa năng telehandler và các loại xe khác. Phân khúc xe nâng người cắt kéo đạt tỷ lệ CAGR cao nhất ở mức 7,7% trong giai đoạn dự báo (2022-2029).

Phân khúc xe nâng người boomlift được dự kiến ​​sẽ có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất do các tính năng như hiệu quả chi phí, dễ sử dụng và khả năng di chuyển trong các không gian chật hẹp. Nó thường được sử dụng để xây dựng và bảo trì điện.

Phân khúc xe nâng người cắt kéo dự kiến ​​sẽ phát triển với tốc độ cao nhất do các tính năng như điều khiển từ xa, xe nâng người cơ giới và cũng làm giảm khả năng gây ra tai nạn. Một lợi thế đặc biệt của dòng sản phẩm này là khả năng tùy chọn điều chỉnh chiều cao.

Phân khúc xe nâng đa năng telehandler được dự kiến sẽ tăng trưởng vừa phải do nhu cầu tải trọng nâng lớn hơn tại các công trường xây dựng. Ngoài ra, các thiết bị này được dự đoán sẽ tham gia vào sự phát triển của các công trình chọc trời ngày càng tăng ở các nền kinh tế khác nhau.

Các phân khúc khác bao gồm xe nâng người thẳng đứng và những dòng xe khác. Nhu cầu sử dụng tăng cao của xe nâng người thẳng đứng trong bảo trì xây dựng, bảo trì điện và khu vực hậu cần thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường. Ngoài ra, sự gia tăng nhu cầu về xe nâng người thẳng đứng và xe nâng người sử dụng trên địa hình gồ ghề áp dụng trong các lĩnh vực xây dựng, khai thác và hậu cần thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường.

Phân loại theo năng lượng

Phân khúc chạy bằng nhiên liệu hóa thạch tăng trưởng đáng kể do các tính năng vượt trội của các thiết bị chạy bằng các nhiên liệu như xăng, khí hóa lỏng,…

Theo nguồn năng lượng, thị trường được phân loại thành thiết bị chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, chạy bằng điện và hỗn hợp.

Phân khúc chạy bằng nhiên liệu hóa thạch đang phát triển với sự tăng trưởng đáng kể do nhiều sản phẩm thiết bị làm việc trên cao sử dụng động cơ dùng LPG (Liquefied Petroleum Gas – khí hóa lỏng) hoặc động cơ diesel để vận hành. Thiết bị làm việc trên cao chạy bằng nhiên liệu hóa thạch cung cấp hiệu quả năng lượng, tính linh hoạt và cải thiện năng suất.

Phân khúc thiết bị chạy điện được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh mẽ do các tính năng như không gây phát thải, không tiếng ồn và thân thiện với môi trường. Về cơ bản nó được sử dụng cho các công trường xây dựng cũng như công tác bảo trì.

Phân khúc động cơ hỗn hợp có sự tăng trưởng tốt do các tiêu chuẩn phát thải được nâng cấp và những hạn chế trong việc sử dụng trong nhà của thiết bị làm việc trên không chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.

Phân loại theo chiều cao làm việc

Sản phẩm có chiều cao làm việc trên 50 feet thống trị thị trường do tính linh hoạt.

Dựa theo chiều cao nâng, thị trường được phân chia thành phân khúc sản phẩm dưới 20 feet, từ 20 – 50 feet và chiều cao làm việc từ 50 feet trở lên.

Phân khúc dưới 20 feet thiết lập sự tăng trưởng khổng lồ do các ứng dụng của chúng trong xây dựng, tiện ích và vận chuyển.

Phân khúc xe nâng người có chiều cao làm việc từ 20 – 50 feet được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh mẽ do sự ưa chuộng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thiết bị sử dụng động cơ hoặc năng lượng điện. Do tính ứng dụng cao và sự tăng vọt về nhu cầu sản phẩm, các nhà sản xuất đang tập trung vào việc ra mắt các sản phẩm mới ở phân khúc này.

Phân khúc sản phẩm có chiều cao làm việc từ 50 feet trở lên chiếm tỷ lệ lớn trên thị trường khi các nhà sản xuất đưa ra thị trường các sản phẩm thiết bị nâng hạ có chiều cao nâng lên tới hơn 50 feet giúp tăng hiệu suất công việc bằng cách tăng tầm với ngang và dọc. 

Phân loại theo ứng dụng

Quy mô thị trường thiết bị nâng hạ toàn cầu, phân theo ứng dụng, 2021
Quy mô thị trường thiết bị làm việc trên cao toàn cầu phân theo ứng dụng năm 2021

Sự tăng trưởng đáng kể của ứng dụng thiết bị nâng hạ trong lĩnh vực xây dựng do sự tăng cường các hoạt động liên quan đến xây dựng

Theo tính ứng dụng, thị trường được phân chia thành các ứng dụng trong xây dựng, dân dụng, giao thông vận tải và những ứng dụng khác.

Phân khúc xây dựng thống trị thị trường do sự gia tăng các hoạt động xây dựng dân cư và phi dân cư cũng như chi tiêu Chính phủ trong các lĩnh vực tư nhân giúp thúc đẩy tăng trưởng thị trường. Xe nâng người cắt kéo và xe nâng người boomlift phần lớn được ứng dụng trong xây dựng và bảo trì.

Ứng dụng trong dân dụng được dự kiến ​​sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân do nhu cầu sử dụng sản phẩm xe nâng người cắt kéo và xe nâng đa năng telehandler ứng dụng trong bảo trì điện, thủy lợi, xử lý nước thải và các ngành năng lượng tái tạo tăng cao. Lợi thế của việc sử dụng các thiết bị này là dễ sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu và tính an toàn cao.

Phân khúc vận chuyển sẽ còn tiếp tục tăng trưởng đáng kể trong tương lai, do nhu cầu sử dụng thiết bị làm việc trên cao cho các hoạt động trong nhà như nhà kho, xe tải, vận chuyển hàng tồn kho và các hoạt động khác ngày càng tăng. Tăng trưởng của ngành vận tải thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thiết bị làm việc trên cao trong các ứng dụng hậu cần và đóng gói.

Phân khúc khác bao gồm khai thác khoáng sản, hàng không vũ trụ và lĩnh vực quốc phòng. Phân khúc này được dự đoán sẽ tăng trưởng ổn định do sự đẩy mạnh của các hoạt động liên quan đến xây dựng và thiết lập kho bãi ở các khu vực địa lý khác nhau. 

Phân loại theo khu vực

Quy mô thị trường thiết bị nâng hạ Bắc Mỹ, 2021
Quy mô thị trường thiết bị làm việc trên không tại Bắc Mỹ năm 2021 (triệu USD)

Phạm vi thị trường toàn cầu bao gồm năm khu vực: Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông, Châu Phi và Nam Mỹ.

Bắc Mỹ đang giữ vị trí dẫn đầu thị trường do sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của các quốc gia bao gồm Hoa Kỳ và Canada. Ngành công nghiệp cơ sở hạ tầng phát triển cùng những tiến bộ trong phát triển sản phẩm thiết bị nâng hạ, số lượng lớn các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ và Canada đã góp phần tích cực cho sự tăng trưởng của thị trường ở Bắc Mỹ.

Hoa Kỳ chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhanh nhất do áp dụng các tiến bộ công nghệ đối với các thiết bị làm việc trên cao.

Một số nhà sản xuất như tập đoàn Oshkosh Corporation, Terex Corporation và một vài hãng khác có danh mục sản phẩm vững chắc trên khắp Hoa Kỳ. Ngoài ra, ngành cơ sở hạ tầng và ngành công nghiệp dân dụng phát triển tốt thúc đẩy nhu cầu sử dụng các thiết bị nâng hạ. Bên cạnh đó thiết bị này được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác như bảo trì điện, vận chuyển, hậu cần,vv… 

Khu vực Châu Á Thái Bình Dương được dự kiến ​​sẽ phát triển với tốc độ tăng trưởng cao nhất ứng dụng thiết bị làm việc trên cao trong khai thác, xây dựng, dân dụng và các ứng dụng liên quan. Đầu tư Chính phủ cho các hoạt động liên quan đến xây dựng mới cùng với sự gia tăng nhu cầu sử dụng thiết bị làm việc trên không thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường. Ví dụ như  năm 2021, Chính phủ Ấn Độ đã lên kế hoạch chi khoảng 529,7 triệu USD cho các hoạt động xây dựng đã thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thiết bị nâng hạ ở Ấn Độ.

Châu Âu đang phát triển với tốc độ tăng trưởng ổn định khi tăng cường cho ra mắt nhiều sản phẩm mới bằng cách cải thiện chuỗi cung ứng của các sản phẩm này. Nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng dẫn đến việc nâng cấp các tòa tháp viễn thông làm tăng cầu thị trường về các thiết bị làm việc trên cao cho mục đích bảo trì các tòa tháp này.

Thị trường Nam Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng khá do sự gia tăng mức độ nhận biết sản phẩm xe nâng người cắt kéo của người tiêu dùng và xe nâng người boomlift tự cân bằng cho mục đích xây dựng. Những yếu tố này thúc đẩy nhu cầu về thiết bị làm việc trên cao ở Nam Mỹ.

Thị phần thiết bị nâng làm việc trên không tại Trung Quốc phân loại theo ứng dụng, 2021
Quy mô thị trường thiết bị nâng làm việc trên cao tại Trung Quốc phân loại theo ứng dụng, 2021

Các quốc gia thuộc GCC (Gulf Cooperation Council – Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh) được dự kiến ​​sẽ phát triển với tốc độ tăng trưởng vừa phải do sự gia tăng của các dự án xây dựng đang được tiến hành như tòa nhà Assima Tower, Ciel Tower và các dự án khác. Điều này được dự kiến ​​sẽ tăng nhu cầu về thiết bị làm việc trên cao cho các hoạt động xây dựng, thúc đẩy sự tăng trưởng thị trường Trung Đông.

Nhà sản xuất dẫn đầu trong ngành thiết bị làm việc trên cao

Những hãng sản xuất dẫn đầu nhấn mạnh vào các chiến lược phát triển tổng thể của thị trường thiết bị làm việc trên cao.

Các hãng đầu ngành đã thực hiện các chiến thuật như giới thiệu sản phẩm, mua lại và mở rộng kinh doanh để tinh chỉnh danh mục sản phẩm thiết bị làm việc trên cao và cải thiện vị trí địa lý của các nhà sản xuất trên toàn cầu. Hơn nữa, họ có xu hướng đầu tư vào các hoạt động R&D và phát triển một loạt các sản phẩm mới. Ví dụ, nhiều công ty gần đây đã giới thiệu xe nâng người điều khiển từ xa và xe nâng người chạy điện. Sự phát triển của các sản phẩm này được dự đoán sẽ thu hút một lượng khách hàng lớn trong giai đoạn dự báo.

Tập đoàn Oshkosh Corporation và Maxi-Metal Inc. đang áp dụng việc mua lại như một chiến lược quan trọng để tinh chỉnh danh mục sản phẩm.

Vào tháng 6 năm 2022, tập đoàn Oshkosh Corporation đã mua lại Maxi-Metal Inc, đặt trụ sở tại Hoa Kỳ chuyên cung cấp thiết bị làm việc trên cao, xe tải cứu hỏa, xe tải cứu hộ, xe tải chữa cháy nơi hoang dã, xe cứu hỏa mini và các thiết bị chữa cháy khác. Việc mua lại nhằm mục đích cải thiện danh mục sản phẩm và tính đại diện trên toàn cầu.

Ngoài ra, khả năng tiếp cận của mạng lưới chuỗi cung ứng và mạng lưới nhượng quyền được dự đoán sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường.

Danh sách các công ty dẫn đầu thị trường: 

Tập đoàn Terex Corporation (Mỹ) 

Tập đoàn Sany Group (Trung Quốc) 

Công ty Manitowoc Company Inc (Mỹ) 

Tập đoàn Tadano Ltd (Nhật Bản) 

Liebherr International AG (Hà Lan) 

Palfinger AG (Đức) 

Konecrane Co (KUHN Group) – (Thụy Sĩ) 

Zoomlion (Mỹ) 

Tập đoàn Oshkosh Corporation (JLG Industries Inc) (Mỹ) 

Tập đoàn XCMG Group (Anh)

Dấu ấn phát triển nổi bật của ngành

Tháng 2 năm 2020 – Sinoboom cho ra mắt xe nâng người boomlift dạng gấp khúc mới – GTZZ46J. Xe được thiết kế cơ bản để ứng dụng trong lĩnh vực hóa dầu. Chiều cao làm việc có thể lên tới 153 feet (46,6 mét). Các đặc điểm nổi bật của dòng xe này là tuổi thọ cao, tải trọng nâng lớn, linh hoạt và hiệu quả.

Tháng 6 năm 2020 – tập đoàn Haulotte đã cho ra mắt mẫu xe nâng người boomlift mới – HT16 RTJ. Nó được thiết kế để làm việc trong các dự án và môi trường đầy thách thức. Tải trọng nâng của xe là 250 kg và công suất tải kép 350 kg.

Tháng 10 năm 2021 – công ty TNHH JCB India, một công ty con của công ty máy xúc đào J.C. Bamford Excavators Limited, đã cho ra mắt dòng xe nâng người cắt kéo mới bao gồm các mẫu xe S2632E, S1930E, S3246E và S4046E. Chiều cao làm việc lần lượt là 7,71 m, 9,92 m, 11,7 m và 13,9 m. Công ty này chuyên sản xuất xe nâng người cắt kéo và xe nâng người boomlift dạng gấp khúc.

Tháng 3 năm 2022 – Haulotte đã ký hợp tác với Jungheinrich AG về các thiết bị xử lý vật liệu và thiết bị làm việc trên cao. Quan hệ đối tác nhằm mục đích giới thiệu các đại lý bán hàng và trung tâm dịch vụ mới ở Na Uy.

Tháng 8 năm 2022 – Công ty thiết bị Zhejiang Dingli đã cho ra mắt xe nâng người boomlift chạy điện mới –  BT44RT. Xe có thể vận hành bằng năng lượng điện, diesel và hỗn hợp. Chiều cao nâng của xe từ 16 đến 44 mét. Tải trọng tối đa là 450 kg.

Báo cáo tổng quát

Báo cáo nghiên cứu tập trung vào các khu vực thị trường dẫn đầu trên toàn cầu để cung cấp thông tin cho người dùng cuối. Hơn nữa, báo cáo cung cấp những hiểu biết sâu sắc về sự phát triển năng động của ngành và sự phát triển với tốc độ nhanh chóng của các công nghệ được ứng dụng trong ngành thiết bị làm việc trên cao trên toàn thế giới. Ngoài ra, báo cáo cũng phân tích một số yếu tố ảnh hưởng chính và hạn chế để giúp người đọc có cái nhìn chuyên sâu hơn về thị trường.

Phạm vi báo cáo và phân loại

Giai đoạn nghiên cứu2018 – 2029
Năm nghiên cứu2021
Năm ước tính2022
Khoảng dự báo2022 – 2029
Khoảng tham khảo2018 – 2020
Đơn vịGiá trị (triệu USD)
Phân loạiTheo loại sản phẩm, theo nhiên liệu, theo chiều cao nâng, ứng dụng và theo khu vực
Theo loại sản phẩm
  • Xe nâng người cắt kéo
  • Xe nâng người boomlift
  • Xe nâng đa năng telehandler
  • Khác ( xe nâng người thẳng đứng, xe nâng người di chuyển trên mọi địa hình và trên địa hình gồ ghề)
Theo loại năng lượng
  • Nhiên liệu hóa thạch
  • Điện
  • Hỗn hợp
Theo chiều cao nâng
  • Dưới 20 feet
  • Từ 20 – 50 feet
  • Trên 50 feet
Theo ứng dụng
  • Xây dựng
  • Dân dụng
  • Vận tải
  • Khác 
Theo khu vựcBắc Mỹ (Theo loại sản phẩm, theo nhiên liệu, theo chiều cao nâng, ứng dụng và quốc gia)

  • Mỹ (theo ứng dụng)
  • Canada (theo ứng dụng)
  • Mexico (theo ứng dụng)

Châu Âu  (Theo loại sản phẩm, theo nhiên liệu, theo chiều cao nâng, ứng dụng và quốc gia)

  • Đức (theo ứng dụng)
  • Italia (theo ứng dụng)
  • Pháp (theo ứng dụng)
  • Anh (theo ứng dụng)
  • Nga (theo ứng dụng)
  • Các nước châu Âu khác

Châu Á Thái Bình Dương (Theo loại sản phẩm, theo nhiên liệu, theo chiều cao nâng, ứng dụng và quốc gia)

  • Trung (theo ứng dụng)
  • Ấn Độ (theo ứng dụng)
  • Nhật Bản (theo ứng dụng)
  • Hàn Quốc (theo ứng dụng)
  • Các nước châu Á khác

Trung Đông và châu Phi  (Theo loại sản phẩm, theo nhiên liệu, theo chiều cao nâng, ứng dụng và quốc gia)

  • Các nước GCC (theo ứng dụng)
  • Nam Phi (theo ứng dụng)
  • Các nước Trung Đông và châu Phi khác

Nam Mỹ  (Theo loại sản phẩm, theo nhiên liệu, theo chiều cao nâng, ứng dụng và quốc gia)

  • Brazil (theo ứng dụng)
  • Argentina (theo ứng dụng)
  •  Các nước Nam Mỹ khác

Các câu hỏi thường gặp

1. Giá trị thị trường thiết bị nâng người năm 2021 là bao nhiêu?

Theo báo cáo thị trường của Fortune Business Insights, thị trường thiết bị nâng người được định giá 9,24 tỷ USD vào năm 2021.

2. Giá trị thị trường thiết bị nâng hạ năm 2029 được dự đoán là bao nhiêu?

Fortune Business Insights dự đoán thị trường sẽ đạt tổng giá trị 16,06 tỷ USD vào năm 2029.

3. Thị trường sẽ tăng trưởng ở mức tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm CAGR (Compound Annual Growth Rate) là bao nhiêu ?

CAGR  ở mức 7,3% thì thị trường sẽ thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn dự báo.

4. Yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển của thị trường là gì?

Những ưu điểm của thiết bị làm việc trên cao như tính biến động và tính linh hoạt dự kiến ​​sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường.

5. Các công ty nào đứng đầu thị trường thiết bị nâng hạ toàn cầu ?

Tập đoàn Terex, Sany, Tadano Ltd và Palfinger AG là những công ty dẫn đầu thị trường thiết bị nâng hạ toàn cầu.

6. Phân khúc sản phẩm nào sẽ đạt được tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm CAGR  cao nhất thị trường?

Phân khúc xe nâng người cắt kéo dự kiến ​​sẽ đạt được tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm CAGR cao nhất trên thị trường.

7. Phân khúc thiết bị chạy bằng loại năng lượng nào sẽ đạt được tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm CAGR cao nhất thị trường?

Thiết bị chạy bằng nhiên liệu hóa thạch dự kiến ​​sẽ đạt được CAGR cao nhất trên thị trường.

8. Khu vực nào được dự đoán đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm CAGR cao nhất trên thị trường?

Khu vực Châu Á Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ đạt tỷ lệ CAGR cao nhất trên thị trường.

9. Yếu tố nào làm hạn chế sự tăng trưởng của thị trường?

Chi phí ban đầu cao và biến động giá nguyên liệu đang hạn chế sự tăng trưởng của thị trường.

Trích nguồn: https://www.fortunebusinessinsights.com/aerial-work-platforms-market-105377

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận