Phân tích và thử nghiệm dây cáp thép

Tập đoàn dây cáp Bridon Bekaert (BBRG)  – nhà sản xuất dây cáp thép hàng đầu trong ngành công nghệ thép, gần đây đã đầu tư vào một trung tâm dịch vụ hiện đại. Trung tâm mới hoạt động cùng với phòng thí nghiệm được chứng nhận NATA ( National Association of Testing Authorities – Hiệp hội các cơ quan kiểm nghiệm Quốc gia Úc) của họ để cung cấp cho khách hàng các dịch vụ chuyên dụng bao gồm phân tích và thử nghiệm dây cáp.

James Mackie là kỹ sư thử nghiệm và ứng dụng sản phẩm của BBRG. Bắt đầu từ việc kinh doanh sản xuất và đúc thép ở công ty thép BHP Steel tại nhà máy Whyalla miền Nam nước Úc vào năm 1996, ông Mackie hiện đã có hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất thép.

“Tôi làm việc như một kỹ sư công nghệ trong nhà máy đúc và sau đó chuyển sang công ty kinh doanh thép Onesteel Wire và dành một thập kỷ làm việc trong kỹ thuật sản xuất và kiểm tra chất lượng. Sau đó, tôi chuyển sang kinh doanh dây cáp thép với vai trò chuyên viên kỹ thuật và thử nghiệm làm việc trực tiếp với khách hàng. Trên thực tế tôi đã có một chuỗi kinh nghiệm trong sản xuất luyện kim, kỹ thuật dây thép và bây giờ là các quy trình sản xuất dây cáp.

Trong năm năm qua, tôi đã tham gia rất nhiều vào việc thử nghiệm, kiểm tra & phân tích dây cáp và đó là trọng tâm hiện tại của doanh nghiệp chúng tôi. BBRG tập trung vào hoạt động kinh doanh dịch vụ trên toàn cầu và họ nhận thấy kinh doanh ngành này ở Úc đóng vai trò quan trọng trong khu vực “, ông nói.

Ông Mackie giải thích thêm về vai trò của mình trong công ty Bridon-Bekaert và những đòi hỏi mà việc phân tích dây cáp cần có:

“Tôi là kỹ sư kỹ thuật cơ sở của BBRG hỗ trợ các lĩnh vực dây cáp công nghiệp và dây cẩu. Tôi làm việc trực tiếp với quản lý bán hàng của chúng tôi – ông Rhys Hughes và trung tâm dịch vụ do ông Stuart Coxon quản lý. Tôi cũng chịu trách nhiệm duy trì chứng nhận NATA của BBRG cho cơ sở thử nghiệm Newcastle.

Chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ kiểm tra và kiểm duyệt cả trên công trường của khách hàng với đội kỹ thuật địa phương của chúng tôi và các mẫu dây cáp được gửi đến phân tích tại phòng thí nghiệm. Chúng tôi có thể đánh giá hiệu suất và xác định tuổi thọ của dây cáp khi đã tham khảo qua ý kiến ​​của khách hàng”.

Mục tiêu của BBRG với dịch vụ dây cáp là hợp tác chặt chẽ với khách hàng của chúng tôi để đạt được tổng chi phí sở hữu (TCO) thấp nhất đối với dây cáp.

“Chúng tôi không chỉ bán dây cáp hiệu suất cao mà còn hỗ trợ khách hàng bởi các chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật và đánh giá dây cáp để đảm bảo khách hàng của chúng tôi có được thời gian sử dụng sản phẩm dài hơn và an toàn hơn. Điều đó dẫn đến dự đoán được thời gian thay dây, giảm thời gian chết và tăng tối đa thời gian hoạt động của thiết bị.

“Đội dịch vụ dây cáp của chúng tôi hiện đang hoạt động chặt chẽ giữa các ngành công nghiệp chính bao gồm hoạt động cảng biển, cần cẩu, công nghiệp, khai thác mỏ và thị trường dầu khí. Đội chúng tôi hiện đang làm việc với một thợ lái xe cẩu tại chốt cảng về kế hoạch kéo dài tuổi thọ của cáp nâng STS của họ. Chúng tôi cũng đang tiến hành các kế hoạch Ton-Mile trong phân khúc dầu khí ngoài khơi. Cả hai kế hoạch này đều được thực hiện theo kế hoạch toàn cầu MORE của BBRG”, theo ông Mackie cho hay.

MORE viết tắt của Maximum Operating Rope Efficiency (hiệu quả hoạt động tối đa của dây cáp) và Mackie giải thích thêm về cách thức hoạt động của kế hoạch MORE.

Kế hoạch MORE được BBRG thiết kế để giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm hay tính an toàn. Đây là một quá trình lặp đi lặp lại để tối đa hóa tuổi thọ của các sợi dây cáp BBRG với tần suất sử dụng lớn.

Một phân tích MORE bao gồm:

  • Kiểm tra, phân tích và thử nghiệm chi tiết dây cáp được thực hiện trong phòng thí nghiệm thử nghiệm Newcastle của BBRG. Trạng thái của dây cáp được so sánh với các tiêu chí loại bỏ (Discard Criteria) cụ thể trong ứng dụng thực tiễn sử dụng các tiêu chuẩn của Úc và / hoặc tiêu chuẩn Quốc tế.
  • Một báo cáo toàn diện sẽ được xem xét bởi Chuyên gia ứng dụng riêng biệt tương ứng trong doanh nghiệp toàn cầu BBRG.
  • Báo cáo cuối cùng được cung cấp cho khách hàng thường sẽ bao gồm các khuyến nghị để tối ưu hóa vòng đời dây cáp, cùng với phân tích và thử nghiệm nâng cao.
  • Quá trình này được lặp lại một vài lần cho đến khi đạt được tuổi thọ dây cáp tối ưu cho ứng dụng cụ thể của khách hàng.

“Điều quan trọng cho toàn bộ quá trình là tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây hư hỏng dây cáp. Chúng tôi tìm hiểu điều đó bằng cách quan sát thiết bị, quá trình nó hoạt động, các điều kiện liên quan (thời tiết, nhiệt độ,…) và chính bản thân sợi dây cáp đó.

“Chúng tôi có thể xác định các cải tiến và đưa ra các khuyến nghị xung quanh thiết kế dây cáp để phù hợp hơn với thiết bị mà khách hàng đang sử dụng hoặc để đối phó tốt hơn với môi trường mà các sợi dây đang hoạt động. Đội kỹ thuật địa phương của chúng tôi làm việc chặt chẽ với các đội kỹ thuật toàn cầu của BBRG để rút kinh nghiệm thực tế và cả trong chuyên môn để cung cấp dịch vụ của BBRG cho nhiều lĩnh vực công nghiệp trên toàn thế giới “, ông cho biết.

Ông Mackie tiếp tục minh họa cách thức mà trung tâm dịch vụ mới tác động tích cực đến khả năng chăm sóc khách hàng tốt hơn cũng như tiếp nhận những câu hỏi và yêu cầu về dây cáp của BBRG .

“Trung tâm dịch vụ đã thực sự kết nối doanh nghiệp địa phương của chúng tôi với lĩnh vực cần cẩu và công nghiệp. Nó đã cho phép chúng tôi cung cấp một bộ tùy chọn dây cáp đầy đủ hơn và các dịch vụ của chúng tôi cũng được mở rộng hơn.

BBRG đã đầu tư vào một đơn vị thử nghiệm không phá hủy AMC (NDT) và đơn vị Visiontek – thiết bị đo lường và phân tích trực quan dây cáp 3D tiên tiến tiện lợi nhất hiện nay. Hai đơn vị có thể được kết hợp với nhau để cung cấp thử nghiệm trực tuyến, phân tích điều kiện của dây cáp một cách toàn diện mà không phá hủy chiều dài của nó.

Đơn vị VisionTek chụp hình ảnh có độ phân giải cao của bề mặt dây trong khi thực hiện các phép đo quang học liên tục của đường kính dây cáp, bước xoắn và độ ôvan. Khi được sử dụng cùng với đơn vị NDT, thí nghiệm này cho phép phân tích và báo cáo đầy đủ điều kiện của dây cáp bao gồm hình ảnh độ phân giải cao của dây cáp tại các điểm mà NDT đã phát hiện LMA (giảm tiết diện kim loại của dây cáp) hoặc LF (lỗi cục bộ).

Thiết bị mới này cho phép chúng tôi cung cấp một bộ dịch vụ dây cáp đầy đủ mà chúng tôi không thể cung cấp trước đó. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp một loạt các dịch vụ dẫn đầu thị trường đảm bảo chất lượng trong suốt vòng đời của dây cáp thép và cung cấp hướng dẫn giúp tăng thời gian sử dụng dây cáp thép trong suốt quá trình đó “, ông nói.

“Rất nhiều khách hàng đang làm việc với các đại lý và nhà phân phối BBRG địa phương và chúng tôi hiện đang nâng cao vị thế để trở thành nhà sản xuất dây cáp thép hàng đầu để có thể nói rằng ” Đây là những gì bạn đã thấy trong quá khứ và mức độ dịch vụ mà bạn có thể mong đợi từ thương hiệu của chúng tôi trong tương lai còn nhiều hơn thế”.

Ông cho biết thêm rằng “Về cơ bản, chúng tôi tăng cường các dịch vụ khách hàng của công ty qua các kênh tiếp thị hiện tại của chúng tôi. Toàn bộ chiến lược này được thiết kế để cải thiện sự hỗ trợ mà khách hàng của chúng tôi nhận được, cả về mặt kỹ thuật và hoạt động của sản phẩm dây cáp của BBRG”.

Trích nguồn: https://www.cranesandlifting.com.au/wire-rope-analysis-and-forensic-testing/

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận