Với sự phát triển của khoa học, công nghệ của thế kỷ 21 các ngành công nghiệp khai thác mỏ và xây dựng đã tạo ra nhiều cỗ máy to hơn, mạnh mẽ hơn để phục vụ nhu cầu của con người. Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu đến khách hàng kỉ lục 5 xe cẩu khồng lồ nhất trên thế giới hiện nay.
Xe cẩu bánh xích Sarens SGC-250 – Big Carl
Đây là xe cẩu bánh xích được sản xuất và chế tạo tại Bỉ. Thiết bị được sản xuất năm 2018 có sức nâng tối đa là 5000 tấn, với chiều dài cần 250 m. Xe cẩu bánh xích Sarens SGC-250 được chia ra làm 280 bộ phận và được vận chuyển trong 1 tuần và cần 5 xe cẩu hỗ trợ tháo rời.
Chiều dài xe cẩu còn dài hơn cả 2 sân bóng cộng lại. Thiết bị được vận chuyển đến Anh và mất 4 tuần để lắp ráp bởi các chuyên gia. Hiện nay xe cẩu Sarens SGC-250 đang làm việc tại nhà máy điện hạt nhân tại Vương Quốc Anh. Xe cẩu được sử dụng để hỗ trợ và di chuyển các bộ phận đã được lắp ráp vào vị trí.
Cần trục bánh xích XGC 88000
Xe cẩu bánh xích XGC 88000 là xe cẩu được sản xuất bởi tập đoàn XCMG được ra mắt năm 2015. Sức nâng tối đa của xe cẩu lên tới 4500 tấn, chiều dài cần chính là 108m cùng với 33m cần phụ, bán kính làm việc là 29m. Thiết bị được sử dụng để làm việc trong lĩnh vực khai thác than, dầu mỏ, nhà máy điện hạt nhân.
Thiết bị có thể nâng lò phản ứng robilen có khối lượng 1685 tấn vào vị trí định sẵn nhanh chóng và an toàn.
Terex CC8800 xe cẩu bánh xích được sản xuất tại Đức
Vị trí số 3 thuộc về xe cẩu bánh xích Terex CC8800 của tập đoàn Terex tại Đức sản xuất. Xe cẩu CC8800 có tải trọng nâng tối đa là 3200 tấn, với chiều dài cần 156m, chiều cao đầu mức là 243m. Thiết bị được sản xuất và chế tạo bởi các nhà khoa học Đức, với điểm đặc biệt của xe cẩu này là bộ tăng cường cần trục được sản xuất bằng thép chịu nhiệt, nhẹ và chịu được cường độ cao tăng khả năng chắc chắn khi nâng tải.
Với việc chế tạo bộ tăng cường cần trục dễ dàng tháo lắp nên quá trình vận chuyển trở nên dễ dàng hơn. Nếu tháo bộ tăng cường cần trục sẽ cần sử dụng 9 container 40’ vận chuyển như vậy sẽ giảm chi phí vận chuyển và tiết kiệm tối đa chi phí nhiên liệu.
Thiết bị sử dụng 135 tấn đối trọng được chia ra làm 12 mảnh đã được cố định sẵn trên xe cẩu Terex CC8800.
Xe cẩu bánh xích Liebherr – LR13000
Xe cẩu bánh xích Liebherr –LR13000 được sản cuất bởi tập đoàn Liebherr của Đức. Đức là quốc gia nổi tiếng với việc sản xuất và chế tạo những chiếc xe cẩu siêu khổng lồ hiện nay và trong đó có LR13000. LR13000 có sức nâng 3000 tấn, chiều dài cần là 240m với bán kính làm việc 200m. Thiết bị có thể cùng lúc nâng 3 xe cẩu bánh xích với tải trọng 1430 tấn và di chuyển 1 đoạn ngắn.
Hiện nay xe cẩu bánh xích LR13000 làm việc tại nhà máy dầu Mexico, thiết bị có thể nâng hạ và di chuyển thùng dầu có tải trọng 1200 tấn nhanh chóng và hoàn thành công việc trong 3 giờ đồng hồ. Nếu sử dụng cẩu tháp tại bến cảng sẽ cần 12 giờ làm việc liên tục. Như vậy xe cẩu LR13000 thực sự là cỗ máy làm việc mạnh mẽ và hiệu quả.
Cần cẩu bánh xích Manitowoc 31000
Xe cẩu bánh xích Manitowoc 31000 được chế tạo năm 2012 bởi các nhà kho học và chuyên gia của Mỹ. Sức nâng tối đa của thiết bị là 2300 tấn, chiều cao nâng tối đa 209m. Thiết bị đã được vận chuyển đến Hàn Quốc để thực hiện lần nâng kỷ lục của xe cẩu Manitowoc 31000 tại nhà máy khí đốt tự nhiên hóa lỏng.
Hiện nay thiết bị vẫn được sử dụng để xây dựng các nhà máy điện hạt nhân hoặc các công trình sân vận động thể thao.
Bên trên là Kỉ lục 5 xe cẩu khổng lồ nhất trên thế giới hiện nay. Với khả năng làm việc mạnh mẽ, an toàn, ổn định và được ứng dụng để xây dựng những dự án nhà máy điện hạt nhân, nhà máy điện hóa lỏng và làm việc tại cầu cảng.
Nếu khách hàng có cơ hội khách hàng có muốn vận hành thử 5 xe cẩu khổng lồ bên trên không ạ?