Top 10 nhà cung cấp Tuabin điện gió lớn nhất thế giới hợp tác cùng xây dựng dự án điện gió tại Việt Nam

Các tuabin gió hiện nay Việt Nam sử dụng hoàn toàn được nhập khẩu từ các đơn vị cung cấp Tuabin hàng đầu thế giới được kể đến như: Vestas, GE enegry, Gamesa, Enercon,…đến từ Đan Mạch, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Đức,…
Bài viết này xin cung cấp đến quý khách hàng tên 10 nhà cung cấp tuabin điện gió lớn nhất thế giới hợp tác với Việt Nam xây dựng dự án điện gió tại Việt Nam hiện nay.

Top 1: Vestas nhà cung cấp Tuabin điện gió đến từ Đan Mạch.

Vestas là một công ty của Đan Mạch chuyên thiết kế, sản xuất, bán, lắp đặt và vận hành các tuabin gió. Vestas là công ty sản xuất tuabin lớn nhất thế giới, công ty có nhiều nhà máy sản xuất ở nhiều quốc gia như: Đan Mạch, Đức, Ấn Độ, Ý, Anh, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Na Uy, Úc, Trung Quốc và sử dụng hơn 20.000 nhân công trên toàn cầu về làm việc tại Vestas.
Vestas đã lắp đặt trên 33.500 tuabin gió ở 63 nước trên 5 châu lục nên đây được coi là thành công đáng mong đợi của hãng ở thời điểm hiện tại.

Xe cẩu dỡ hàng từ trên xe vận chuyển xuống mặt đất
Vestas nhà cung cấp tuabine điện gió tại dự án điện gió Quảng Bình

Top 2: GE enegry công ty sản xuất vật tư điện gió lâu đời tại Hoa Kỳ

Công ty General Electric (mã trên Sở giao dịch chứng khoán New York: GE), hoặc GE, là một công ty tập đoàn đa quốc gia Mỹ thành lập ở Schenectady, New York có trụ sở chính tại Fairfiled, Connecticut, Hoa Kỳ. Công ty hoạt động thông qua bốn phân đoạn: Năng lượng, Công nghệ, Cơ sở hạ tầng, vốn Tài chính và tiêu dùng công nghiệp.
Hiện nay công ty với mảng sản xuất tuabin điện gió phục vụ cho việc lắp đặt và xây dựng tuabin điện gió tại Việt Nam.

Ge cung cấp tuabine điện gió tại Việt Nam
Ge cung cấp tuabin  gió tại Việt Nam

Top 3: Siemens AG nhà sản xuất linh kiện lắp đặt điện gió hàng đầu nước Đức

Siemens AG là hãng thiết bị công nghiệp lớn nhất của CHLB Đức và châu Âu, các trụ sở quốc tế của Siemens đóng ở Berlin và München. Công ty này có 6 lĩnh vực kinh doanh: tự động hóa & điều khiển, điện lực, vận tải, y tế, thông tin và liên lạc và chiếu sáng. Ngày 28 tháng 11 năm 2007, Siemens tổ chức lại thành 3 nhóm: công nghiệp, năng lượng, chăm sóc y tế với 15 phân ban. Trên khắp thế giới, Siemens có nhiều công ty con và sử dụng khoảng 480.000 nhân công ở 90 quốc gia và có doanh số toàn cầu đạt 72,488 tỷ Euro trong năm tài chính 2007. Siemens AG được niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt và đã niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán New York từ ngày 12 tháng 3 năm.

Siemens- Gamesa cung cấp tua bin điện gió tại dự án điện gió Bến Tre
Siemens- Gamesa cung cấp tuabin gió tại dự án điện gió Bến Tre

Top 4: Enercon công ty sản xuất vật tư lắp đặt điện gió đế từ CHLB Đức

Enercon GmbH là nhà sản xuất tuabin gió có trụ sở tại Aurich , Lower Saxony , Đức. Nó đã dẫn đầu thị trường ở Đức từ giữa những năm 1990. Enercon có các cơ sở sản xuất tại Đức (Aurich, Emden và Magdeburg ), Brazil , Ấn Độ , Canada , Thổ Nhĩ Kỳ và Bồ Đào Nha . Vào tháng 6 năm 2010, Enercon thông báo rằng họ sẽ thành lập trụ sở chính của Ailen tại Tralee .
Tính đến tháng 12 năm 2017, Enercon đã lắp đặt hơn 26.300 tuabin gió, với công suất phát điện vượt quá 43 GW. Mẫu được lắp đặt thường xuyên nhất là E-40, đi tiên phong trong thiết kế không có hộp số vào năm 1993. Tính đến tháng 7 năm 2011, Enercon có thị phần là 7,2% trên toàn thế giới (cao thứ năm) và 59,2% ở Đức.
Enercon cung cấp tuabin gió cho công ty điện lực Ecotricity của Anh , trong đó có một tuabin được quảng cáo là tuabin có thể nhìn thấy rõ nhất ở Vương quốc Anh , một E-70 tại Green Park Business Park .

Top 5: Goldwind hãng sản xuất linh kiện lắp đặt điện gió số 1 tại Trung Quốc

Tân Cương Goldwind Science & Technology Co., Ltd. , thường được gọi là Goldwind , là một nhà sản xuất tuabin gió đa quốc gia của Trung Quốc có trụ sở chính tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Goldwind là một doanh nghiệp nhà nước trước năm 2007, với các cổ đông lớn nhất bao gồm Bảo hiểm Y tế Hexie , Tập đoàn Năng lượng tái tạo Tam Hiệp Trung Quốc và Quỹ An sinh Xã hội Quốc gia , các tập đoàn do nhà nước kiểm soát nắm giữ gần 40% cổ phần. Người sáng lập của nó, Wu Gang, là một đảng viên Đảng Cộng sản.

Goldwind cung cấp tua bin điện gió làm tại dự án điện gió Bạc Liêu
Goldwind cung cấp tua bin điện gió làm tại dự án điện gió Bạc Liêu

Goldwind được thành lập bởi Wu Gang như một phần của Chương trình 863 của chính phủ Trung Quốc và được tài trợ bởi nhà nước.Khoản tài trợ đã giúp Goldwind mở nhà máy lắp ráp đầu tiên ở Urumqi và ký thỏa thuận chuyển giao công nghệ với nhà sản xuất tuabin của Đức Vensys.
Năm 2008, Goldwind đã mua công nghệ ổ đĩa trực tiếp nam châm vĩnh cửu (PMDD) từ Vensys. Goldwind có 1.500 nhân viên vào năm 2009.
Năm 2010, Goldwind mua lại khoản vay lãi suất thấp trị giá 6 tỷ USD từ Ngân hàng Phát triển Trung Quốc thuộc sở hữu của chính phủ như một phần trong kế hoạch mở rộng của mình.
Năm 2015, Goldwind trở thành nhà sản xuất tuabin lớn nhất trên thế giới nhưng đến năm 2019 Vestas tiếp quản vị trí đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất tuabine gió lớn nhất thế giới.
Với các văn phòng và cơ sở ở khắp châu Á, châu Âu và châu Mỹ, Goldwind sử dụng hơn 6.000 nhân viên và cộng lại, có cơ sở công suất lắp đặt là 38 gigawatt (GW) trên khắp sáu lục địa. Goldwind chủ yếu tham gia vào nghiên cứu , phát triển , sản xuất và tiếp thị các tổ máy phát điện tuabin gió cỡ lớn. Các sản phẩm chính của công ty bao gồm máy phát điện tuabin gió 1.5MW, 2.0MW, 2.5MW và 3MW (S) Permanent Magnet Direct-Drive (PMDD). Công ty cũng cung cấp các dịch vụ công nghệ điện gió, đầu tư mua bán các dự án điện gió và dịch vụ chuyển giao công nghệ.

Top 6: Suzlon công ty cung cấp linh kiện điện gió đến từ Ấn Độ

Suzlon Energy Limited (NSE: SUZLONEQ, BSE: 532667) là một nhà sản xuất tuabin gió đa quốc gia của Ấn Độ có trụ sở tại Pune, Ấn Độ. Nó trước đây đã được MAKE xếp hạng là nhà cung cấp tuabin gió lớn thứ năm thế giới.
Trên toàn cầu, Suzlon đã lắp đặt hơn 17.000 MW công suất điện gió tại 18 quốc gia.
Suzlon đã vượt qua 11.000 megawatt của các công trình tích lũy ở Ấn Độ. Suzlon đã tích lũy bổ sung hơn 11000 megawatt công suất điện gió cho hơn 1.700 khách hàng ở Ấn Độ trên 40 địa điểm ở 8 bang. Suzlon chiếm gần một phần ba tổng số hệ thống gió của đất nước.

Top 7: Acciona nhà sản xuất vật tư lắp đặt điện gió hàng đầu đến từ Tây Ban Nha

Acciona Energy , một công ty con của Acciona có trụ sở tại Madrid , là một công ty Tây Ban Nha đang phát triển các dự án năng lượng tái tạo , bao gồm thủy điện nhỏ , sinh khối , năng lượng mặt trời và năng lượng nhiệt, và tiếp thị nhiên liệu sinh học . Nó cũng có tài sản trong lĩnh vực đồng phát và sản xuất tuabin gió . Kể từ năm 2007 , nó đang thực hiện các dự án nghiên cứu để sản xuất hydro từ năng lượng gió và sản xuất các tế bào quang điện hiệu quả hơn.
Tính đến năm 2007 , Acciona Energy có 164 trang trại điện gió ở chín quốc gia với hơn 4.500 megawatt (MW) điện gió đã được lắp đặt hoặc đang xây dựng. Acciona Energy cũng là nhà phát triển, chủ sở hữu và điều hành của Nevada Solar One , nhà máy nhiệt mặt trời đầu tiên trên thế giới được xây dựng trong hơn 16 năm, và là cơ sở lớn thứ ba thuộc loại này.
Công ty có một cơ sở sản xuất ở West Branch, Iowa , chuyên sản xuất các tuabin gió.
Vào tháng 6 năm 2014, Kohlberg Kravis Roberts thông báo họ đang nắm giữ một phần ba cổ phần trong lĩnh vực kinh doanh năng lượng quốc tế của công ty, với chi phí là 417 triệu euro (567 triệu đô la). Doanh nghiệp sản xuất năng lượng tái tạo vận hành các tài sản tái tạo, phần lớn là các trang trại gió , trên 14 quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, Ý và Nam Phi.
Năm 2016, đơn vị kinh doanh sản xuất tuabin gió Acciona Windpower đã hợp nhất với đơn vị sản xuất tuabin của Đức / Đan Mạch Nordex để thành lập Tập đoàn Nordex

Top 8: Nordex đối tác cung cấp vật tư lắp đặt điện gió tin cậy đến từ nước Đức

Nordex SE là một công ty Châu Âu chuyên thiết kế, bán và sản xuất tuabin gió . Trụ sở chính của công ty được đặt tại thành phố Rostock của Đức trong khi ban giám đốc đặt tại Hamburg
Năm 2016, đơn vị kinh doanh sản xuất tuabin gió của tập đoàn Acciona của Tây Ban Nha , Acciona Windpower , đã hợp nhất với Nordex để thành lập Tập đoàn Nordex.

Top 9: Sinovel đối tác tin cậy trong ngành vật tư lắp đặt điện gió Trung Quốc

Công ty Tập đoàn gió Sinovel là một nhà sản xuất tuabin gió của Trung Quốc có trụ sở chính tại Bắc Kinh . Đây là nhà sản xuất tuabin gió lớn nhất ở Trung Quốc và đến năm 2011 thị phần lớn thứ hai trên thế giới.
Công ty đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất tuabin lớn nhất vào năm 2015 với một nửa doanh số cho thị trường nước ngoài.
Trang trại gió Donghai Bridge , trang trại điện gió ngoài khơi đầu tiên ở Trung Quốc, bắt đầu hoạt động vào tháng 7 năm 2010, sử dụng 34 tuabin Sinovel công suất 3 MW

Top 10: Gamesa công ty sản xuất phụ tùng lắp đặt điện gió lớn nhất Tây Ban Nha

Gamesa là một công ty kỹ thuật gió Tây Ban Nha-Đức có trụ sở tại Zamudio , Biscay , Tây Ban Nha . Nó sản xuất tuabin gió và cung cấp các dịch vụ gió trên bờ và ngoài khơi. Đây là nhà sản xuất tuabin gió lớn thứ hai thế giới.
Năm 1994, Gamesa Eólica được thành lập như một công ty con chuyên sản xuất tuabin gió. Công ty tham gia vào việc phát triển, xây dựng và vận hành các trang trại gió vào năm 1995 và hoàn thành trang trại gió đầu tiên của mình vào năm sau. Gamesa đã có quan hệ đối tác 7 năm với Vestas kết thúc vào năm 2002.
Vào năm 2017, Areva đã bán cổ phần của mình tại Adwen cho Gamesa, sau khi việc sáp nhập Gamesa và Siemens Wind Power được công bố.

Bên trên là 10 nhà cung cấp tuabine điện gió hàng đầu thế giới đang cung cấp tuabine điện gió tại Việt Nam hiện nay. Những đơn vị trên đều đã có kinh nghiệm và chuyên môn cao về thiết kế, lắp đặt tuabine điện gió, cung cấp phụ tùng phục vụ điện gió ở nhiều quốc gia trên thế giới từ nhiều năm về trước.
Khi đến với Việt Nam những nhà cung cấp Tuabine điện gió đã hỗ trợ các chủ đầu tư và tổng thầu tại Việt Nam rất nhiều để hoàn thành những trụ điện gió đầu tiên tại Việt Nam. Sau những ngày tháng song song chống dịch mà vẫn đảm bảo tiến độ thi công công trình. Hiện nay đã có nhiều nhà máy điện gió đi vào hoạt động hòa chung lưới điện quốc gia cung cấp nguồn điện sạch để người dân sử dụng.
Với những thông tin của 10 nhà cung cấp tuabine tại Việt Nam hiện nay sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về 10 đơn vị cung cấp tuabine. Rất vinh dự được cung cấp thông tin ngắn gọn và đầy đủ đến quý độc giả.
Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các dự án điện gió có thể xem tại các bài viết dưới đây:

Các dự án điện gió lớn đang được đầu tư xây dựng tại Miền Nam nước ta

Top 12 dự án điện gió lớn tại Miền Trung Việt Nam

Tây Nguyên đón các dự án điện gió – Biến gió Tây Nguyên thành điện sạch

FAQ: CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

[saswp_tiny_multiple_faq headline-0=”h3″ question-0=”JCT Việt Nam đã hợp tác với nhà sản xuất điện gió nào? ” answer-0=”JCT Việt Nam đã hợp tác với vetas, và một số nhà cung cấp khác. ” image-0=”” headline-1=”h3″ question-1=”Khi cần lắp dựng điện gió JCT Việt Nam có làm được không?” answer-1=”Có. Khi khách hàng có nhu cầu lắp dựng điện gió vui lòng liên hệ JCT Việt Nam để được cung cấp dịch vụ tốt nhất và chuyên nghiệp nhất. ” image-1=”” headline-2=”h3″ question-2=”JCT Việt Nam có sửa được cánh điện gió không? ” answer-2=”Có. JCT Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng trang trại điện gió toàn quốc hiện nay. ” image-2=”” count=”3″ html=”true”]
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận