Manitou cho ra mắt mẫu xe nâng đa năng phân khúc tầm trung mới

Manitou đã cho ra mắt tất cả bốn mẫu xe nâng đa năng telehandler mới tại triển lãm Bauma vào cuối tháng 10 năm nay.

Cả bốn mẫu xe MT735, MT935, MT1135 và MT1335 đều có tải trọng nâng tối đa 3.500kg và cung cấp chiều cao làm việc lần lượt là 7, 9, 11 và 13 mét. Chiều rộng xe tiêu chuẩn của cả 4 mẫu xe là 2,28 mét nên dễ dàng vận chuyển bằng xe tải hoặc container mà không cần phải tháo bánh xe.

Dòng sản phẩm tầm trung mới của hãng Manitou

Các mẫu xe mới này hiện chỉ sử dụng động cơ diesel trên nền tảng công nghệ mới nhất của Manitou cho phép cung cấp các tính năng quan trọng đối với người dùng cuối và quản lý đội chẳng hạn như phanh tự động; công nghệ ngắt động cơ tạm thời Start & Stop; hệ thống thủy lực hiệu quả hơn với bơm cảm biến tải trọng và bộ chia dòng đa năng; hệ thống giám sát telematics (thông qua GPRS và chẩn đoán tích hợp) mới nhất và màn hình hiển thị hoạt động, thông tin trong cabin.

Xe nâng đa năng Manitou MT1335

Hệ thống an toàn điện mới bao gồm cảnh báo thắt dây an toàn. Cả bốn mẫu xe nâng đa năng Manitou được trang bị cabin hoàn toàn mới có kích thước rộng hơn với diện tích kính được tăng lên đáng kể, bao gồm cả phần cắt phía trước của kính chắn gió giúp cải thiện khả năng quan sát xung quanh và tầm nhìn tải tốt hơn ngay cả ở góc cần thấp. Lưới tản nhiệt mới có các phiến nghiêng nhằm cải thiện khả năng hiển thị tải bất kể vị trí của hàng hóa.

Kính chắn gió xe Manitou
Lưới tản nhiệt của dòng xe Manitou mới

Cabin mới được cung cấp một loạt các cải tiến khác bên cạnh kích thước và khả năng hiển thị: bậc lên dễ dàng; màn hình hiển thị tích hợp rõ ràng; di chuyển các nút công tắc đôi – Double Switch Buttons gần bệ tỳ tay hơn theo ý kiến của người dùng để tạo sự thoải mái và an toàn. Tất cả bốn thiết bị đều có hệ bôi trơn tập trung ở phía sau máy và truy cập nhanh vào các bộ phận cần trục từ phía sau nhằm đơn giản hóa việc bảo trì và kiểm tra cũng như giảm tổng chi phí sở hữu.

Thông số kỹ thuật và các thay đổi tùy chọn

Tất cả bốn mẫu xe của Manitou đều dựa trên mô-đun thiết kế hài hòa. Tuy nhiên hai mẫu xe kích thước lớn hơn là MT 1135 (11 mét) và MT 1335 (13 mét) lựa chọn sử dụng bộ chuyển đổi mô-men xoắn hoặc truyền động thủy tĩnh với hệ thống Autopower tùy chọn, tự động điều chỉnh tốc độ động cơ tương ứng với chuyển động của khớp nối cần trong khi di chuyển cần boom nhằm loại bỏ nhu cầu sử dụng bàn đạp ga và tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Các tùy chọn khác trên những mẫu xe này bao gồm chân chống xếp gọn rộng 2,28 mét và lựa chọn động cơ 75 mã lực hoặc 100 mã lực. Ngoài ra xe còn đi kèm với bộ điều chỉnh cân bằng để điều khiển xe an toàn hơn.

Xe nâng đa năng Manitou MT1335
Xe nâng đa năng Manitou MT1335

Tải trọng và tầm với của xe

Xe nâng đa năng MT735 (7 mét) cung cấp tầm với 3,4 mét và tải trọng nâng 1.190kg. Tải trọng nâng ở độ cao tối đa là 2.800kg. Tải trọng nâng tối đa 3.500kg đạt được ở độ cao gần 6 mét.

Mẫu xe MT935 (9 mét) có thể nâng tối đa 1.500 kg lên độ cao tối đa 9 mét và nâng được 450 kg ở tầm vươn trước tối đa 6,4 mét.

Hai mẫu xe nâng đa năng Manitou lớn hơn có thể nâng tối đa tải trọng 3.500kg lên độ cao lớn nhất của cần nâng. Mẫu xe MT1135 có tầm vươn trước tối đa 7,2 mét với tải trọng nâng 950kg và mẫu xe MT1335 có tầm vươn trước 8,65 mét với tải trọng nâng 1.050kg.

Giàn nâng mới

Tất cả bốn mẫu xe đều được trang bị giàn nâng mới hẹp hơn, chắc chắn hơn, được thiết kế để cải thiện tầm nhìn khi cần boom hạ thấp đồng thời tương thích với các mẫu xe 14 và 18 mét. Phuộc có thể gập lại để di chuyển an toàn hơn và nhỏ gọn hơn khi vận chuyển.

Giàn nâng mới của xe nâng đa năng Manitou
Giàn nâng mới của xe nâng đa năng Manitou

Các mẫu giàn nâng mới của xe nâng Manitou ban đầu sẽ có sẵn và được phân phối ở châu Âu và Bắc Mỹ bắt đầu vào cuối năm sau.

Nhận định chung

Các mẫu xe nâng đa năng mới là một bước tiến quan trọng trong phân khúc tầm trung của Manitou. Hãng xe nâng đa năng Manitou đã rất chú ý đến các chi tiết làm cho thiết bị trở nên hấp dẫn hơn đối với người dùng cuối và người vận hành. 

Trích nguồn: https://vertikal.net/en/news/story/40611/new-manitou-mid-range-telehandlers

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận