Cập nhật mới nhất các mẫu xe cẩu bánh xích vừa ra mắt trên thị trường tới tháng 12/2022

Đa năng và ngày càng nhỏ gọn, xe cẩu bánh xích có thể được sử dụng cho một loạt các dự án khác nhau và các dòng xe mới đang được tập trung phát triển để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng. 

Mẫu xe cẩu bánh xích ống lồng TCC – 550 đời mới nhất của hãng Link – Belt  (Photo: Link-Belt)

Nhà sản xuất cần cẩu Link – Belt có trụ sở tại Mỹ cho biết nhu cầu lớn nhất trên thị trường là các loại cẩu bánh xích ống lồng có trọng tải từ 80 đến 140 tấn Mỹ (73 đến 127 tấn).

Các dự án xây dựng cầu là một hạng mục đáng chú ý trong sự tăng trưởng của thị trường cẩu bánh xích ống lồng trong 18 tháng qua, nhà sản xuất cho biết rằng các nhà thầu đánh giá cao sự di chuyển dễ dàng của cẩu bánh xích ống lồng trên và xung quanh cầu vượt cũng như khả năng xử lý trong không gian hạn chế của các công trường xây dựng có phạm vi hẹp.

Hãng Link – Belt cho biết “có thể thấy một thị trường phát triển ổn định của cẩu bánh xích ống lồng trong ngành điện gió nơi loại cẩu này được sử dụng song song với các cẩu trục bánh xích cỡ lớn để lắp đặt và bước đầu điều khiển tua bin gió.

Cẩu bánh xích ống lồng có thể di chuyển dễ dàng trên các địa hình đặc thù gồ ghề ở các công trường xây dựng dự án điện gió và thường không yêu cầu chuẩn bị bất kỳ bề mặt lót nào khi di chuyển giữa các tua bin.

Hai dòng xe cẩu bánh xích mới được Link – Belt đưa ra thị trường gần đây là mẫu xe cẩu bánh xích ống lồng TCC – 550 55 tấn Mỹ (45 tấn) và TCC – 800 80 tấn Mỹ (75 tấn).

Mẫu xe cẩu TCC – 550 phát triển dựa trên một loạt các cải tiến sản phẩm và được thêm vào danh mục xe cẩu bánh xích ống lồng, nhà sản xuất cho biết. Còn mẫu xe cẩu TCC – 800 đã được giới thiệu tại Triển lãm Conexpo 2020 ở Las Vegas, Hoa Kỳ.

Mẫu xe cẩu TCC – 550 được trang bị cần ống lồng 4 khớp nối dài 36.5 đến 115 feet (11 đến 35 m) với 2 chế độ cần mở rộng (EM1 và EM2).

Mẫu xe cẩu bánh xích ống lồng TCC – 800 được giới thiệu tại Triển lãm Conexpo 2020 ở Las Vegas, Mỹ. (Ảnh: Link-Belt)

Tùy chọn tầm vươn của cẩu bao gồm một cần vươn dài 28,5 đến 51 feet (8,7 đến 15,6 m) có thể di chuyển một góc 2,20 đến 40 độ; chiều cao đầu cần tối đa là 165,5 feet (50,44 m).

Mẫu xe cẩu TCC – 800 đi kèm với một cần ống lồng tổng lực 4 khớp nối dài 38 đến 120 feet (11,8 đến 36,5 m) có chiều cao đầu cần tối đa 184,5 feet (56,2 m) khi vươn hết cỡ và hệ thống xoay thông minh SmartFly của Link – Belt.

Xe cẩu bánh xích tải trọng 200 tấn của Kobelco

Mẫu xe cẩu bánh xích 200 tấn Mastertech 7200G NEO mới đã được giới thiệu bởi nhà sản xuất cần cẩu Nhật Bản Kobelco.

Mẫu xe mới được cập nhật toàn diện về tải trọng nâng, khả năng vận chuyển, khả năng cơ động, dễ lắp ráp, an toàn, thoải mái và các chức năng hỗ trợ vận hành mới đã được thêm vào.

So với các mô hình trước đó, tải trọng nâng của cần ống lồng đã được tăng lên tới 10% và 25% cho cần dàn. Hiện tại, mẫu cần cẩu này đang được phân phối ở thị trường Nhật Bản.

Xe cẩu bánh xích 200 tấn Mastertech 7200G NEO (Photo: Kobelco)

Nâng hạng nặng: Khu vực ngoài khơi và hóa dầu

Nhà sản xuất Liebherr công nhận rằng nhiều thị trường khác nhau đang tạo ra nhiều nhu cầu hơn đối với cần cẩu bánh xích, đặc biệt là ngành công nghiệp hóa dầu và hải cảng liên quan tới các bộ phận khổng lồ ứng dụng ngoài khơi.

Xe cẩu 2500 tấn LR 12500 – 1.0 mới của Liebherr được thiết kế để kết hợp lại khi vận chuyển (Photo: Lieherr)

Được thúc đẩy bởi cuộc cách mạng năng lượng, nhà sản xuất cho biết, trọng lượng tải đang ngày một tăng lên, đặc biệt là khi xử lý các bộ phận cho các tua bin gió ngoài khơi.

Hãng Liebherr đã quyết định đối mặt thử thách này với một mẫu cần cẩu bánh xích mới – LR 12500 – 1.0 được thêm vào cùng danh mục đầu tư với cẩu trục có tải nâng 1.350 tấn LR 11350 và 3000 tấn LR 13000.

Mẫu cẩu mới được thiết kế giúp tiết kiệm chi phí cho các dự án toàn cầu.

Chiều cao móc cẩu tối đa khoảng 200 mét của xe cẩu LR 12500 – 1.0 đạt được bằng cách sử dụng cần ống lồng chính dài 100 mét và một cần dàn dài 108 mét. Vì chiều dài ngắn, cần tháp cũng hoạt động như một cần nâng hạng nặng.

Các tàu nâng là lựa chọn lý tưởng cho việc lắp đặt các cột dài trong các nhà máy hóa dầu, hãng Liebherr cho biết.

Xe cẩu bánh xích Sennebogen chạy điện

Nhà sản xuất Sennebogen của Đức đã cho ra mắt dòng xe cẩu bánh xích chạy hoàn toàn bằng điện.

Mẫu cẩu 653E sử dụng pin điện có tải trọng nâng 50 tấn với một cần boom ống lồng. Nó sẽ được ra mắt tại Bauma.

Kết hợp các lợi ích của năng lượng điện với những lợi ích của cần cẩu bánh xích ống lồng “có nghĩa là cần cẩu hoàn toàn không gây phát thải và vẫn linh hoạt tối đa nhờ hệ thống quản lý năng lượng kép” nhà sản xuất cần cẩu Sennebogen cho biết.

Là mô hình chạy điện đầu tiên của hãng Sennebogen, mẫu cẩu này được phát triển với sự hợp tác của đại lý Sennebogen ở Hà Lan – Van Den Heuvel. Thông qua sự liên kết chặt chẽ của Van den Heuvel với các công ty cho thuê cần cẩu và các đơn vị xây dựng của Hà Lan, thị trường cần cẩu đang ngày càng tăng trưởng mạnh của Hà Lan đã mang những nhu cầu thị trường giá trị lớn vào quan hệ đối tác phát triển.

Cần cẩu bánh xích chạy hoàn toàn bằng điện của Sennebogen sẽ được ra mắt tại Bauma 2022. (Ảnh: Sennebogen)

Bộ pin 210 kW – H của mẫu cẩu này được tích hợp trên xe cẩu thay thế bình chứa dầu diesel cho phép vừa có thể hoạt động độc lập ở chế độ chỉ sử dụng pin hoặc có thể sạc điện thông qua dây cáp điện để sử dụng khi xe đứng yên.

Khi được sạc hệ thống sẽ chuyển năng lượng dư thừa từ nguồn điện cố định sang nạp cho pin.

Ngoài khả năng không phát thải gây ô nhiễm môi trường, xe còn hoạt động yên tĩnh và trơn tru hơn so với các mô hình sử dụng động cơ diesel. Một lợi ích khác của loại xe cẩu này là ít phải bảo trì như không phải thay dầu động cơ và bộ lọc định kỳ.

Xe cẩu bánh xích ống lồng Tadano GTC – 2000

Xe cẩu bánh xích ống lồng GTC – 1800EX của hãng Tadano ra mắt vào năm 2020 được đổi tên thành GTC – 2000. Hãng đang tiêu chuẩn hóa cách đặt thuật ngữ tên sản phẩm.

GTC – 2000 là một trong những cần cẩu bánh xích ống lồng lớn nhất trên thị trường cung cấp chế độ điều khiển nâng tự hành hoàn toàn và mô men xoắn tải tối đa là 585 tấn – mét.

Tadano đổi tên cẩu bánh xích thành GTC – 2000. (Photo: Tadano)

Dựa vào bảng tải và tải trọng nâng, xe cẩu GTC – 2000 cung cấp công suất như loại cẩu 200 tấn khi được thiết lập trong những cấu hình khác nhau.

Đối với các mô hình xe cẩu GTC – 1800EX hiện tại đã có trên thị trường, Tadano sẽ cung cấp cho khách hàng một bộ công cụ để nâng cấp các cần cẩu này lên thành GTC – 2000.

Bộ công cụ hoàn chỉnh gồm phần mềm nâng cấp có các bảng tải mới và tài liệu cần cẩu, hướng dẫn sử dụng, đề can và bảng tên.

Trích nguồn: https://www.internationalcranes.media/news/crawler-cranes-what-are-the-latest-launches-/8024710.article

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận