Sơ mi rơ mooc là gì? So sánh rơ mooc và sơ mi rơ mooc

Sơ mi rơ mooc là phương tiện giao thông không có động cơ, có kết cấu và trang bị dùng để trở người, hàng hóa, phương tiện khác được kéo bằng một đầu kéo khác. Đây là thiết bị chuyên dụng được dùng phổ biến hiện nay.

Vậy sơ mi rơ mooc và rơ mooc có giống nhau không? Sơ mi rơ mooc có những loại nào? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết dưới đây.

So sánh rơ mooc và sơ mi rơ mooc

Hiện nay vẫn còn rất nhiều khách hàng vẫn chưa phân biệt được giữa sơ mi rơ mooc và rơ mooc. Vẫn nhầm tưởng rằng sơ mi rơ mooc và rơ mooc giống nhau. Bởi sơ mi rơ mooc và rơ mooc đều làm nhiệm vụ tương tự nhau.

Để khách hàng phân biệt được sơ mi rơ mooc và rơ mooc chúng tôi xin được chia sẻ bảng so sánh ngắn gọn dưới đây.

Sơ mi rơ moocRơ mooc
Sơ mi rơ mooc là phương tiện có kết cấu khối lượng toàn bộ được đặt lên xe đầu kéoRo mooc là phương tiện có kết cấu để sao cho phần chủ yếu của khối lượng toàn bộ của phương tiện không đặt lên xe đầu kéo
 

Xe chở khách và hàng hóa

 

Xe chở khách và hàng hóa

 

Xe chở hàng

Xe chở hàng

 

Kết nối giữa sơ mi rơ moóc và đầu kéo là chốt hãm.

 

Kết nối giữa đầu kéo và rơ mooc là móc

Có nhiều loại để khách hàng lựa chọnCó ít loại

 

Như vậy khách hàng thấy ngay được sự khác biệt rõ ràng giữa sơ mi rơ mooc và rơ mooc. Từ khái niệm cho đến cấu tạo của sơ mi rơ mooc và rơ mooc khác nhau. Nhưng vì tên gọi na ná giống nhau nên rất nhiều khách hàng vẫn còn nhầm tưởng hai cái này giống nhau.

Nhìn vào cấu tạo đã cho thấy sơ mi rơ mooc được liên kết với đầu kéo bằng chốt, nên khối lượng của sơ mi rơ mooc được đặt lên trên đầu kéo là chủ yếu. Còn ngược lại rơ mooc liên kết với  đầu kéo bằng móc nên hầu như khối lượng không được đặt lên đầu kéo mà đặt hoàn toàn ở trên rơ mooc.

Cấu tạo chi tiết của sơ mi rơ mooc

Sơ mi rơ mooc bao gồm các phần sau:

– Khung chassis

– Mâm/ lốp

– Ắc kéo chịu lực

– Kingpin

– Khóa gù

– Trục bánh xe

– Hệ thống phanh

– Hệ thống treo

– Hệ thống điện

Đây là những bộ phận quan trọng trên sơ mi rơ mooc. Để hiểu hơn về các bộ phân trên ở đâu và làm gì hãy cùng đọc bài chi tiết dưới đây.

Chốt kéo

Chốt kéo hay còn gọi là Kingpin là bộ phận không thể thiếu để liên kết giữa đầu kéo và sơ mi rơ mooc. Chốt kéo có hai bộ phận có thể tách rời nhờ tháo bu lông ra để dễ dàng thay thế khi cần sửa chữa.

Chốt kéo có hai loại có đường kính 50mm và 90mm. tùy thuộc vào mâm xoay trên xe đầu kéo để lựa chọn chốt kéo cho phù hợp.

Chân chống

Chân chống là một phần không thể thiếu của sơ mi rơ mooc. Chân chống giúp sơ mi rơ mooc đứng yên tại chỗ mà không bị dịch chuyển. Khi sơ mi rơ mooc được gắn trên đầu kéo thì sức chịu tải thấp hơn so với sơ mi chưa được gắn trên đầu kéo.

Thường chân chống trên sơ mi rơ mooc đứng yên không gắn trên xe đầu kéo có sức nâng 80 tấn, nhưng nếu gắn trên xe tải chỉ nâng được sức nâng 20 tấn.

Dầm chính

Dầm chính là bộ phận không thể thiếu và rất quan trọng trên sơ mi rơ mooc. Vật liệu dùng để làm dầm chính thường là thép cường độ cao, cứng chắc và chịu tải tốt.

Dầm chính có 3 loại phổ biến

– SMRM xương thẳng và sàn

– SMRM xương cổ cò

– SMRM ben

Hệ thống treo

Hệ thống treo dùng để giảm sốc và giữ cho xe ổn định khi dừng hoặc phanh khi di chuyển. Hệ thống treo giúp giảm dung động và dao động của xe giữ cho hàng hóa hoặc thiết bị trên xe được cố định.

Vì vậy hệ thống treo là hệ thống không thể thiếu trên sơ mi rơ mooc hiện nay. Hiện nay hệ thống treo được sử dụng trên sơ mi rơ mooc thường được dùng loại 4 nhíp và loại 7 nhíp và gối thẳng giúp quá trình dừng không bị xô đẩy khắc phục được tình trạng của hệ thống treo gối gấp.

Hệ thống trục, mâm, lốp

Là bộ phận chính chịu tải của xe sơ mi rơ mooc và có nhiệm vụ chính là di chuyển. Đây cũng được coi là bộ phận quan trọng của xe. Vì nếu không có bộ phận này xe không thể di chuyển được.

Hệ thống phanh

Hệ thống phanh trên sơ mi rơ mooc dùng hệ thống phanh khí nén, sử dụng khí nén được kết nối với đầu kéo.

Hệ thống phanh là hệ thống được kết nối với xe đầu kéo thông qua 2 van tổng, hệ thống phanh đầu kéo điều khiển hệ thống phanh SMRM hoạt động.

Hệ thống điện

Hệ thống điện của sơ mi rơ mooc gồm 1 bộ dây điện 7 chân được kết nối với các loại đèn: Đèn xi nhan, đèn tín hiệu, đèn biển số, đèn sương mù, đèn xa.

Bên trên là cấu tạo chi tiết của từng bộ phận trên xe sơ mi rơ mooc.Ngoài ra còn rất nhiều bộ phận khác đi kèm. Trong quá trình hoạt động những bộ phận có thể bị hỏng hóc, mài mòn khách hàng nên định kì kiểm tra để có phương án xử lý sớm nhất.

Phân loại xe sơ mi rơ mooc hiện nay

Hiện nay sơ mi rơ mooc được phân chia nhiều loại để khách hàng dễ dàng lựa chọn được sơ mi rơ mooc phù hợp với nhu cầu, phù hợp với giá thành của khách hàng. Dưới đây xin giới thiệu đến khách hàng 6 loại sơ mi rơ mooc được dùng phổ biến hiện nay.

Sơ mi rơ mooc sàn

Loại sơ mi rơ mooc sàn được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Với thiết kế đơn giản phần sàn trơn nhẵn thường sử dụng để chở các loại vật liệu xây dựng như: Cuộn thép, sắt, tấm nhôm, xi măng, palet gạch, container, giấy cuộn,…

Loại sơ mi rơ mooc sàn thường không có mái che, không có thành xe và được sử dụng phổ biến hiện nay. Vì những hàng hóa kiểu này thường xuyên được vận chuyển. Nếu vật liệu chở vào những ngày mưa gió thường có bạt rời để che phù đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng của hàng hóa.

Sơ mi rơ mooc sàn có chiều dài từ 12m-20m, chiều rộng 2.5m-3.5m, tải trọng nâng của sơ mi ro mooc sàn dao động từ 20 tấn – 80 tấn.

Sơ mi rơ mooc rút

Là loại xe có thể rút và kéo vào để giúp tăng diện tích chuyên trở hoặc giảm khi không có hàng hóa. Rất linh động trong quá trình vận chuyển hàng hóa hóa hiện nay. Như vậy xe sơ mi rơ mooc rút có thể chở những hàng hóa quá khổ có chiều dài dài và chiều ngang.

Chiều dài của sơ mi rơ moocs rút từ 14m – 50m, tải trọng nâng và chở tối đa dao động từ 32 tấn – 50 tấn.

Trong sơ mi ro mooc phân chia ra làm 2 loại:

– Loại rút thông thường là loại kể phía trên

– Sơ mi rơ mooc lùn. Sơ mi rơ mooc lùn có chiều cao làm việc thấp hơn so với sơ mi rơ mooc cao. Những loại sơ mi rơ mooc lùn thường để trở những hàng hóa quá khổ bởi chiều cao hoặc chiều ngang.

Tải trọng chở hàng hóa của sơ mi rơ mooc lùn từ 33 -80 tấn, chiều dài rút từ 14m-50m.

Việc thiết kế chiều cao của các loại sơ mi rơ mooc giúp đáp ứng được nhu cầu khách hàng hiện nay. Trên thực tế tất cả những sản phẩm được tạo ra đều với mục đích để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Sơ mi rơ mooc lửng

Sơ mi rơ mooc lửng là dòng xe có thiết kế thêm 4 thanh chắn xung quang sàn của xe. Khi có thêm 4 thanh lửng này giúp việc vận chuyển hàng hóa nhanh hơn, đỡ hơn không phải chằng hàng hóa mất thời gian. Vì vậy đây cũng là lợi thế của dòng xe sơ mi rơ mooc thành lửng so với dòng xe sơ mi rơ mooc sàn và sơ mi rơ mooc rút.

Thành thùng sơ mi rơ mooc dễ dàng tháo xuống và đóng lên để phục vụ quá trình chất hàng hóa và rỡ hàng hóa được nhanh hơn.

Sơ mi rơ mooc lửng chở được từ 20 tấn – 80 tấn.

Sơ mi rơ mooc fooc lùn

Sơ mi rơ mooc fooc lùn là loại được thiết kế để chở những hàng hóa cơ lớn có chiều cao và bề ngang to như: Máy móc xây dựng, xe cẩu, xe lu, máy xúc,…vì vậy khi sử dụng những loại sơ mi rơ mooc này bên vận chuyển cần đăng kí với bên GTVT để được cấp phép hoạt động.

Sơ mi rơ mooc fooc lùn thường có chiều cao thấp hơn để làm giảm chiều cao của xe khi chở các hàng hóa siêu trường, siêu trọng. Việc làm này cũng giúp thiết bị có thể đi qua gầm cầu hoặc những cổng chào đều dễ dàng đi qua đây.

Tải trọng nâng và chở cho phép của sơ mi rơ mooc fooc lùn tối đa 36 tấn.

Sơ mi rơ mooc bồn ( xitec)

Sơ mi rơ mooc bồn ( xitec) là dòng chuyên dụng, được thiết kế phù hợp với bồn, xi téc khác nhau hiện nay. Sơ mi rơ mooc bồn ( xitec) được sử dụng bằng vật liệu thép cứng, chắc giúp quá trình vận chuyển hàng hóa ổn định và tốt hơn.

Cũng có đa dạng dòng sơ mi rơ mooc bồn để phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Sơ mi rơ mooc lồng

Sơ mi rơ mooc lồng hay còn gọi là rào, thùng là dòng thiết kế có thùng xe và hở phía trên có các thanh chắn và được che phù bằng mui bạt. Sơ mi rơ mooc thùng chuyên để chở hàng hóa nông sản, giá súc, gia cầm, hàng hóa, cây cảnh, chở ô tô…là những dòng yêu cầu thông thoáng nhưng không được để mưa ướt vào bên trong.

Vì vậy việc thiết kế thoáng và có phủ bạt nên rất linh hoạt và đáp ứng được đúng yêu cầu của khách hàng hiện nay.

Sơ mi rơ mooc lồng được thiết kế với thép chịu lực cường đồ cao. Việc sử dụng thép cường độ cao giúp xe không bị vặn xoắn, không bị cong võng, không bị lún khi chở hàng nặng. Bửng cứng, đóng mở linh hoạt giúp quá trình vận chuyển hàng lên trên xe và dỡ dàng hóa xuống nhanh chóng hơn.

Sơ mi rơ mooc lồng thiết kế tải trọng dồn lên cụm trục và chốt kéo giúp cho việc phân bố tải trọng nâng đồng đều nên việc vận chuyển hàng hóa được ổn định hơn, bon hơn và giảm chi phí tiêu hao nhiên liệu.

Bên trên là 6 loại sơ mi rơ mooc được sử dụng phổ biến hiện nay. Mỗi loại sơ mi rơ mooc có cấu tạo và phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Việc có đa dạng loại sơ mi rơ mooc giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được loại phù hợp với công việc và việc vận chuyển của mình.

Cách lựa chọn sơ mi rơ mooc phù hợp, hiệu quả

Để xác định việc mua sơ mi rơ mooc có hiệu quả hay không cần xét đến những tiêu chí sau:

– Khách hàng xác định nhu cầu sử dụng sơ mi rơ mooc là liên tục và lâu dài mới mua. Tránh việc sử dụng ít, mua về dùng vài bận để đấy như vậy là không hiệu quả. Thay vì mua khách hàng nên thuê để vừa tiết kiệm vừa đễ tốn chi phí bảo trì, bảo dưỡng hoặc sửa chữa khi có vấn đề phát sinh.

– Xác định lĩnh vực mình làm. Nếu dùng để chở hàng hóa vật liệu xây dựng, những hàng rời, không đòi hiểu yêu cầu cao khách hàng có thể lựa chọn xe sơ mi rơ mooc sàn. Nếu chuyên chở những hàng hóa siêu trường, siêu trọng, quá khổ khách hàng có thể lựa chọn sơ mi rơ mooc rút. Còn nếu chở thiết bị máy móc khách hàng có thể lựa chọn sơ mi rơ mooc rút lùn hoặc fooc lùn là lựa chọn phù hợp nhất.

Còn nếu khách hàng lựa chọn chở gia súc, vật nuôi, cây giống có thể sử dụng xe sơ mi rơ mooc lồng là phù hợp nhất hiện nay.

Mỗi loại sơ mi rơ mooc được thiết để để phù hợp với 1 vài nhóm hàng hóa đặc trưng. Vì vậy khách hàng cần lựa chọn đúng để tăng hiệu quả công việc.

– Lựa chọn thương hiệu phù hợp, địa chỉ bán uy tín. Việc lựa chọn uy tín để mua sản phẩm uy tín rất quan trọng. Vì chở hàng hóa có tải trọng lớn mới cần mua sơ mi rơ mooc mà gặp phải đại lý không uy tín khách hàng rất dễ gặp phải những trường hợp không an toàn khi vận chuyển hàng hóa. Vì vậy việc mua giá rẻ để trả giá khách hàng nên lựa chọn địa chỉ uy tín, giá cả tốt lựa chọn đảm bảo an toàn và đảm bảo thiết bị mua chất lượng, sử dụng lâu dài.

Địa chỉ bán sơ mi rơ mooc uy tín chất lượng hiện nay

Hoàng Phi Anh

Là địa chỉ chuyên nhập khẩu và bán xe đầu kéo uy tín tại thị trường Miền Nam hiện nay. Khách hàng cần mua loại sơ mi rơ mooc nào tại đơn vị đều có để phục vụ khách hàng. Với hàng chất lượng, nhập khẩu nguyên bản với dịch vụ sau bán hàng cực kì cạnh tranh.

Kỷ Nguyên Auto

Kỷ Nguyên Auto được thành lập năm 2001, sau hơn 15 năm phát triển đơn vị đã được khách hàng tin tưởng lựa chọn sản phẩm của đơn vị. Thiết bị luôn có sẵn, với đa dạng chủng loại để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Hơn thế khi khách hàng mua hàng ở đây sẽ được trải nghiệm dịch vụ sau bán hàng cực kì tốt.

Tân Thanh Container

Tân Thanh là đơn vị được thành lập hơn 30 năm có rất nhiều kinh nghiệm, đầu tư rất nhiều và cung cấp đa dạng loại container, sơ mi rơ mooc chất lượng tốt với giá thành cực kì cạnh tranh. Là đơn vị tự sản xuất và đã xuất khẩu thành công sơ mi rơ mooc ra nước ngoài. Đơn vị đầu tư và luôn cải tiến thiết bị đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và bắt kịp xu thế với các nước phát triển đi trước.

Với 3 đơn vị trên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn thiết bị tại đây. Khách hàng có nhu cầu mua sơ mi rơ mooc khách hàng vui lòng liên hệ với 3 đơn vị để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết nhất.

Giá bán sơ mi rơ mooc mới nhất hiện nay

Giá sơ mi rơ mooc hiện nay phụ thuộc vào nhiều yếu tố được kể đến như:

– Chủng loại sơ mi rơ mooc. Chủng loại khác nhau, kết cấu khác nhau nên giá thành cũng khác nhau. Hơn thế tải trọng nâng cũng ảnh hưởng đến giá thành của sơ mi rơ mooc. Các loại sơ mi rơ mooc nhỏ hơn thì có giá thành thấp hơn so với các loại to hơn.

Sơ mi rơ mooc có thiết kế phức tạp và hiện đại thường có giá thành cao hơn so với những sơ mi rơ mooc cơ bản.

– Hãng sơ mi rơ mooc hoặc địa chỉ bán cũng có giá cả khác nhau.

– Giá sơ mi rơ mooc cũng biến động theo thị trường, tình hình vật liệu làm sơ mi rơ mooc vì vậy giá của sơ mi rơ mooc không cố định.

Với những yếu tố trên ảnh hưởng đến giá thành của sơ mi rơ mooc vì vậy không có giá cố định cho sơ mi rơ mooc. Vì vậy khách hàng muốn biết giá vui lòng liên hệ hotline: 0904 153 777 để được hỗ trợ tốt nhất.

Kết bài

Bên trên là những tổng hợp của chúng tôi về sơ mi rơ mooc, phân loại từng loại phù hợp với những công việc và chở hàng hóa khác nhau. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp khách hàng phần nào hiểu được sơ mi rơ mooc là gì? Phân biệt được rơ mooc và sơ mi rơ mooc tránh nhầm lẫn.

FAQ: CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

[saswp_tiny_multiple_faq headline-0=”h3″ question-0=”Sơ mi rơ mooc là gì? ” answer-0=”Sơ mi rơ mooc là thiết bị được lắp trên xe đầu kéo phục vụ nhu cầu chở hàng hóa hiện nay. Sơ mi rơ mooc có rất nhiều loại phù hợp với những công việc khác nhau. ” image-0=”” headline-1=”h3″ question-1=”Địa chỉ bán sơ mi rơ mooc chất lượng, uy tín hiện nay? ” answer-1=”Công ty Hoàng Phi Anh, Kỷ Nguyên Auto, Tân Thành auto là 3 địa chỉ bán xe sơ mi rơ mooc uy tín nhất hiện nay. ” image-1=”” headline-2=”h3″ question-2=”Sơ mi rơ mooc có những loại nào? ” answer-2=”Sơ mi rơ mooc hiện nay được sử dụng phổ biến gồm có 6 loại: Sơ mi rơ mooc sàn, sơ mi rơ mooc rút; sơ mi rơ mooc fooc lùn; sơ mi rơ mooc lửng; sơ mi rơ mooc thùng. ” image-2=”” count=”3″ html=”true”]

 

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận