Tập đoàn Manitou giới thiệu bản chạy thử đầu tiên của xe nâng đa năng sử dụng nhiên liệu Hydrogen

Manitou giới thiệu nguyên mẫu xe nâng đa năng sử dụng nhiên liệu Hydrogen (Ảnh: Construction equipment guide)

Tập đoàn Manitou Group – đơn vị đạt chứng nhận Thế giới về thiết bị vận chuyển, thiết bị làm việc trên không và thiết bị làm đất đã đưa ra lộ trình nghiên cứu và phát triển các thiết bị sử dụng nhiên liệu Hydrogen trong đó có xe nâng đa năng telehandler bản chạy thử đầu tiên sử dụng nhiên liệu Hydrogen xanh lá.

Tăng tốc chuyển tiếp năng lượng

Với mục tiêu giảm 34% lượng khí thải nhà kính trên mỗi giờ vận hành thiết bị vào năm 2030, tập đoàn Manitou đã bắt đầu một quá trình đầy tham vọng tuân theo cam kết quỹ đạo carbon thấp đã được chia sẻ vào tháng 1 năm 2022 và được xác nhận bởi SBTI (Science Based Targets initiative – Sáng kiến Mục tiêu Dựa trên Khoa học) vào tháng Bảy cùng năm.

Tiếp nối việc điện khí hóa phân khúc thiết bị làm việc trên mọi địa hình và thiết bị đa năng telehandler gần đây, tập đoàn cũng đang tìm cách sử dụng nhiên liệu Hydrogen như một biện pháp thay thế trung hạn cho người dùng.

Tập đoàn Manitou mong muốn các thiết bị sử dụng năng lượng điện và Hydrogen phát triển song song để đáp ứng nhu cầu của người dùng, với mục tiêu sản xuất và đưa ra thị trường 43% là các thiết bị ít phát thải vào năm 2030.

Xe nâng đa năng Manitou sử dụng nhiên liệu Hydrogen  (Ảnh: Access International)

Kế hoạch phát triển nhiên liệu Hydrogen chuyên dụng

Tập đoàn Manitou đã giới thiệu các cơ sở mới thực hiện thành công kế hoạch phát triển nhiên liệu Hydrogen tới truyền thông và các đơn vị đại diện. Bằng việc bố trí trung tâm thử nghiệm kết hợp với một trạm tiếp nhiên liệu Hydrogen xanh lá, tập đoàn hiện đang tiến hành thử nghiệm thiết bị nâng đa năng mới nhất của hãng.

Bước đầu tiên của kế hoạch là kiểm tra độ bền của các chi tiết nhằm đảm bảo phạm vi và mức độ an toàn của thiết bị trong các điều kiện vận hành thực tế. Thiết bị chạy thử này được sản xuất dựa trên một thiết bị có sẵn từ phân khúc thiết bị xây dựng có khả năng nâng 14m. Thiết bị sẽ được kiểm định và đưa vào thực nghiệm tại các công trường xây dựng vào cuối năm 2023 với mục đích thu thập phản hồi có giá trị từ người dùng để cải thiện bản chạy thử.

Hai loại công nghệ Hydrogen hiện đang được sử dụng trên thị trường bao gồm động cơ đốt trong và pin nhiên liệu. Bản dùng thử đầu tiên hiện đang sử dụng pin nhiên liệu tuy nhiên các giải pháp Hydrogen đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng sẽ được lựa chọn thay thế.

Michel Denis – Giám đốc điều hành tập đoàn cho biết: “Chúng tôi đang nghiên cứu tất cả các công nghệ liên quan đến Hydrogen dựa trên nhu cầu người dùng. Bản dùng thử này chỉ là bước đầu tiên. Một bản dùng thử thiết bị xe nâng đa năng telehandler quay toa thứ hai sẽ được phát triển trong những tháng tới. Nhiên liệu Hydrogen xanh lá mang lại nhiều lợi ích ví dụ như các sản phẩm sử dụng năng lượng gió hoàn toàn không gây khí thải nhà kính. Điều này phù hợp hoàn hảo với cam kết quỹ đạo carbon thấp của chúng tôi.”

Bản dùng thử đầu tiên này đã chứng minh khả năng tư duy đổi mới trong đo lường tính độc lập của năng lượng mới này khi cung cấp cho khách hàng giải pháp Hydrogen đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ nhưng không làm ảnh hưởng đến hiệu suất.

Gần 50 kỹ sư và kỹ thuật viên được đào tạo chuyên biệt về sử dụng nhiên liệu này vào năm 2021. Để đưa ra một giải pháp sáng tạo có thể được công nghiệp hóa hoàn toàn, tập đoàn hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan công quyền để phát triển một hệ sinh thái mới.

Julien Waechter – Phó chủ tịch nghiên cứu và phát triển thuộc tập đoàn Manitou cho biết “ngành phát triển nhiên liệu Hydrogen xanh lá đang dần được củng cố với việc gia nhập thị trường của một số nhà sản xuất. Tất cả các cơ chế hỗ trợ được đề xuất bởi chính phủ các quốc gia khác nhau trên thế giới sẽ khuyến khích chuyển đổi sử dụng nhiên liệu Hydrogen, làm tăng tốc độ phát triển của mạng lưới phân phối và từ đó làm giảm chi phí sử dụng của các thiết bị sử dụng năng lượng này.”

Với các cơ sở mới này, tập đoàn Manitou hy vọng sẽ mang đến cho khách hàng một tương lai đầy triển vọng sáng tạo với xe nâng đa năng telehandler chạy 100% bằng Hydrogen sẽ được đưa ra thị trường vào năm 2026.

Xe nâng đa năng Manitou nguyên mẫu chạy bằng nhiên liệu Hydrogen xanh lá (Ảnh: Access International)

Đổi mới là nguyên tắc cốt lõi

Với hơn 350 kỹ sư trong lực lượng lao động của mình, tập đoàn Manitou liên tục đổi mới bằng cách cung cấp các giải pháp chất lượng cao cho người dùng. Để phát triển thành công trong tương lai, tập đoàn đã đầu tư vào 10 trung tâm R&D trên toàn thế giới. Việc hiện đại hóa các đơn vị sản xuất là điều kiện cần để đảm bảo cho quá trình đổi mới này. Điều này được chứng minh bằng kế hoạch đầu tư gần đây áp dụng cho các điểm sản xuất tại Hoa Kỳ và Pháp.

Nhà máy sản xuất thiết bị làm việc trên không mới được đưa vào hoạt động gần đây nhất vào năm 2022 là minh chứng rõ ràng cho điều này. Cho dù có nhiều điều cần phải cân nhắc liên quan đến các chi tiết, sự thoải mái của người dùng hoặc các tùy chọn thì có thể thấy sự đổi mới được áp dụng ở khắp mọi nơi.

Robot sắp xếp hàng hóa tự động, các nền tảng sử dụng năng lượng điện chạy trên mọi địa hình và xe nâng đa năng telehandler 100% chạy bằng điện đều là ví dụ về sự đổi mới. Để hỗ trợ sự phát triển này, tập đoàn kết hợp các tiêu chí CSR (Corporate Social Responsibility – Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) từ giai đoạn thiết kế để phát triển ngày càng bền vững và có trách nhiệm.

Trích nguồn: https://www.constructionequipmentguide.com/manitou-group-presents-hydrogen-strategy-overview-with-first-prototype-telehandler/59117

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận