Xe tải gắn cẩu là gì? Giá bán xe tải gắn cẩu?

Xe tải gắn cẩu là dòng xe tải có gắn thêm bộ phận cẩu phía sau cabin phục vụ quá trình nâng hạ và vận chuyển hàng hóa. Xe tải gắn cẩu là dòng xe rất linh động và được sử dụng phổ biến hiện nay. Vậy xe tải gắn cẩu có những loại nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

Cấu tạo của xe tải gắn cẩu

Xe cẩu gắn tải hiện nay bao gồm 2 phần chính

Phần nền xe

Phần nền xe là phần được nhập khẩu nguyên chiếc, phần nền xe bao gồm khoang cabin lái và các hệ thống điều khiển của xe. Phần này cũng là đối trọng của xe giúp cho xe cẩu hàng được cân bằng.

Để giúp xe đứng cân bằng và vững trên xe có lắp thêm chân chống. Số lượng chân chống khác nhau có thể 3 chân, 4 chân, 5 chân. Việc nhiều chân chống thường dùng để sử dụng cho những xe cẩu lớn và ở những địa hình không được cứng vững. Việc có nhiều chân chống giúp xe cân bằng hơn khi làm việc.

Phần cần cẩu và thùng xe

Phần cẩu được lắp ở giữa cabin xe và thùng xe, trên phần cẩu của xe có chức năng điều khiển riêng biệt không liên quan đến phần nền xe.

Phân loại xe cẩu gắn tải

Phân loại theo cấu tạo của cần cẩu

Hiện nay trên thị trường gồm có 2 loại cẩu

Cẩu ống lồng

Cẩu ống lồng bao gồm các đốt cần được lồng vào nhau. Khi cần vươn ra là các đốt cần phía trong vươn ra ngoài bằng hệ thống thủy lực và bơm thủy lực đẩy ra ngoài. Dạng cần ống lồng được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Dạng cần ống lồng cũng có giá thành phải chẳng nên người dùng thường lựa chọn dòng này.

Cẩu gấp khúc robot

Cẩu gấp khúc robot này có giá thành cao hơn so với dòng cẩu ống lồng. Cẩu Robot có ưu điểm so với dòng cẩu ống lồng là khả năng gấp gọn giúp tiết kiệm không gian chở hàng hóa phía sau thùng xe. Tuy nhiên xe tải gắn cẩu gấp khúc robot do không dùng cụm pully nên móc cẩu được bố trí ngay đầu cần. Thiết kế này cho phép xe có tốc độ nâng lớn, hiệu quả năng suất cao.

Tuy nhiên vì gấp gọn như vậy, trọng lượng của cẩu bị dồn phần lớn lên cầu xe gần nhất, điều này làm giảm tải trọng chở cho phép của xe hơn nhiều so với loại xe tải gắn cẩu ống lồng.

Phân loại theo tải trọng nâng của xe

Xe cẩu được phân loại theo tải trọng nâng của xe giúp khách hàng lựa chọn được xe cẩu phù hợp với nhu cầu của mình hơn

Xe tải gắn cẩu loại nhỏ từ 1 tấn – 5 tấn

– Xe tải gắn cẩu có sức nâng 1 tấn

– Xe tải gắn cẩu có sức nâng 1.5 tấn

– Xe tải gắn cẩu có sức nâng 2 tấn

– Xe tải gắn cẩu có sức nâng 2.5 tấn

– Xe tải gắn cẩu có sức nâng 3 tấn

– Xe tải gắn cẩu có sức nâng 3.5 tấn

– Xe tải gắn cẩu có sức nâng 5 tấn

Xe tải gắn cẩu hạng trung

– Xe tải gắn cẩu có sức nâng 6 tấn

– Xe tải gắn cẩu có sức nâng 7 tấn

– Xe tải gắn cẩu có sức nâng 8 tấn

– Xe tải gắn cẩu có sức nâng 10 tấn

Xe tải gắn cẩu lớn trên 10 tấn – 25 tấn

– Xe tải gắn cẩu có sức nâng 10 tấn

– Xe tải gắn cẩu có sức nâng 15 tấn

– Xe tải gắn cẩu có sức nâng 19 tấn

– Xe tải gắn cẩu có sức nâng 20 tấn

– Xe tải gắn cẩu có sức nâng 25 tấn

Việc chia nhỏ tải trọng nâng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được loại xe cẩu phù hợp với nhu cầu công việc của mình.

Phân loại theo hãng xe

Hiện nay trên thị trường sử dụng rất nhiều hãng cẩu được kể đến:

Xe cẩu của Nhật Bản

– Xe cẩu Hino + cẩn Unic

– Xe cẩu Hino + cần Tadano

Xe cẩu của Hàn Quốc

– Xe cẩu Soosan

– Xe cẩu Kanglim

Xe cẩu của Trung Quốc

– Xe cẩu Dongfeng

– Xe tải gắn cẩu XCMG

Xe cẩu gập Palfinger

Ưu và nhược điểm của xe tải gắn cẩu

Ưu điểm

– Là dòng xe vô cùng linh hoạt có thể làm việc dân dụng, phục vụ công nghiệp.

– Xe thiết kế nhỏ gọn nên có thể làm việc trong không nhỏ hẹp, xe có thể nâng lên và hạ hàng hóa dễ dàng.

– Giá thành cực kì tốt đáp ứng với nhu cầu của cả cá nhân và doanh nghiệp

– Di chuyển nhanh và có thể di chuyển trên đường như một phương tiện giao thông khác hoàn toàn so với xe cẩu chuyên dụng không thể di chuyển trên đường quốc lộ.

Nhược điểm của xe tải gắn cẩu

– Với thiết kế nhỏ gọn nên máy móc không được thiết kế phức tạp nên xe thường không thể cẩu được hàng hóa nặng và chở được hàng hóa quá nặng

– Chiều cao của xe tải cũng rất hạn chế, phần trục cẩu khá ngắn nên sẽ tạo ra sự chênh lệch, mất thăng bằng cho xe. Khi xe di chuyển ở địa hình hiểm trở, sẽ dễ bị lật và điều khiển khó khăn hơn. Vì vậy khách hàng nên cân đối lựa chọn xe cẩu khi làm việc.

– Thường không nâng được những mã hàng lớn, kích thước to và tầm vươn lớn như xe cẩu chuyên dụng.

Xe cẩu tự hành và xe tải gắn cẩu giống hay khác nhau?

Nhiều khách hàng chia sẻ rằng xe cẩu tự hành và xe tải gắn cẩu là khác nhau nhưng trên thực tế hai loại này là một. Chỉ là tên gọi theo vùng miền khác nhau và cách gọi khúc nhau trên thực tế thì hai loại này là 1. Cùng cơ cấu, cấu tạo và nguyên lý hoạt động giống nhau.

Vì vậy khách hàng không phải băn khoăn là hai loại này giống hay khác nhau mà cố phân biệt. Vì nó là một.

Địa chỉ bán xe tải gắn cẩu uy tín hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán xe tải gắn cẩu vì vậy khách hàng có quá nhiều lựa chọn nên không biết đơn vị nào bán hàng chất lượng, uy tín. Để giúp khách hàng lựa chọn thiết bị tốt hơn, tránh trường hợp gặp phải địa chỉ bán hàng không uy tín, chất lượng chúng tôi xin giới thiệu đến khách hàng địa chỉ bán xe tải gắn cẩu sau

Thế giới xe tải

Thế giới xe tải là đơn vị chuyên nhập khẩu và bán các dòng xe tải gắn cẩu chính hãng hiện nay. Với đa dạng chủng loại giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được các dòng xe phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

Trường Lộc Auto

Trường Lộc auto là đơn vị chuyên nhập khẩu và xe dòng xe tải gắn cẩu chuyên dụng hiện nay. Với giá thành cạnh tranh, dịch vụ sau bán hàng tốt giúp khách hàng vừa được sử dụng hàng chất lượng, vừa được sử dụng dịch vụ sau bán hàng và hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất hiện nay.

Ô tô Giải Phóng

Là  đại lý phân phối các loại xe tải gắn cẩu chính hãng, uy tín đến tận tay khách hàng với mong muốn mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng, giá cả tốt nhất đi cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp, thay thế phụ tùng chính hãng….Tất cả với mục đích mang đến cho khách hàng sự hài lòng và giải pháp vận tải tốt nhất.

Bên trên là top 3 đơn vị chuyên bán xe tải gắn cẩu uy tín hiện nay. Khách hàng có nhu cầu mua xe cẩu gắn tải chính hãng, chất lượng, giá cạnh tranh vui lòng liên hệ 3 đơn vị trên để được hỗ trợ tốt nhất.

Giá bán xe tải gắn cẩu mới nhất hiện nay

Hiện nay giá bán của xe tải gắn cẩu rất đa dạng. giá bán của xe tải gắn cẩu cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố được kể đến như: Hãng cẩu, nền xe gắn cẩu, tải trọng nâng, dạng cần vì vậy khách hàng cần mua xe cẩu như nào vui lòng liên hệ đến hotline: 0904 153 777 để được báo giá chi tiết nhất.

Giá bán xe tải gắn cẩu dao động rất lớn từ 1 tỷ đến chục tỷ.

Nguyên tắc an toàn khi sử dụng xe tải gắn cẩu

Nguyên tắc đối với người vận hành

– Người vận hành cần có đầy đủ giấy chứng nhận lái cấu, bằng lái xe, có thẻ ATLĐ, bảo hiểm lao động

– Sức khỏe đầy đủ

– Trong độ tuổi lao động theo luật lao động hiện nay

– Nắm vững nguyên tắc an toàn giao thông khi tham gia giao thông

– Không được uống rượu bia khi đang lái xe cẩu

– Cần kiểm tra xe cẩu trước và sau khi làm việc xong với xe cẩu

Nguyên tắc khi làm việc

– Cần kiểm tra vị trí đứng cẩu

– Không làm gần đường dây điện

– Không nâng hàng hóa quá tải trọng cho phép rất dễ gây lật đổ cẩu

– Không chở hàng hóa quá tải, quá khổ gây nguy hiểm khi làm việc

Bên trên là những nguyên tắc bất di bất dịch mà khách hàng cần nhớ. Việc làm đúng giúp khách hàng làm việc luôn an toàn.

Những lưu ý khi sử dụng xe cẩu gắn tải

Trong quá trình sử dụng xe tải gắn cẩu sẽ có những hao mòn và hỏng hóc nhất định. Vì vậy khi sử dụng xe khách hàng nên định kì kiểm tra bảo trì, bảo dưỡng và thay thế những vật tư tiêu hao giúp xe hoạt động tốt hơn, tuổi thọ kéo dài hơn.

Định kì bảo trì, bảo dưỡng xe tải gắn cẩu

– Kiểm tra hệ thống lọc dầu, lọc gió, lọc thủy lực nếu đã bẩn cần thay thế đảm bảo nhiêu liệu luôn sạch khi cung cấp quá trình nâng lên hạ xuống của cần.

– Kiểm tra mức dầu thủy lực, dầu bôi trơn nếu xuống mức thấp hãy đổ thêm để đảm bảo không làm gián đoạn quá trình làm việc

– Kiểm tra ốc và siết ốc chặt hạn chế sự lỏng lẻo dẫn đến việc không an toàn

– Kiểm tra lốp xe, chân chống xe

– Kiểm tra ống cần của xe cẩu

– Kiểm tra hệ thống an toàn của xe

– Kiểm tra hệ thống điều khiển của xe

Tất cả những hệ thống của xe đều cần kiểm tra định kì để sớm phát hiện hư hỏng sửa chữa sớm nhất.

Việc định kì bảo dưỡng xe giúp xe hạn chế việc hỏng hóc, kéo dài tuổi thọ và làm việc ổn định hơn. Nên việc này cần được đầu tư  và thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đạt tối đa việc bảo dưỡng xe tải gắn cẩu.

Kết bài

Bên trên là những chia sẻ của chúng tôi về xe tải gắn cẩu. Những thông tin về xe tải gắn cẩu, các loại xe tải gắn cẩu được sử dụng phổ biến hiện nay. Mong rằng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp ích được khách hàng khi lựa chọn mua xe tải gắn cẩu uy tín hiện nay.

FAQ: CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

[saswp_tiny_multiple_faq headline-0=”h3″ question-0=”Xe tải gắn cẩu là gì? ” answer-0=”Xe tải gắn cẩu là dòng xe tải có gắn thêm cẩu phía sau xe dùng để nâng hạ và chở hàng hóa cực kì linh động hiện nay. ” image-0=”” headline-1=”h3″ question-1=”Xe tải gắn cẩu có nhiều loại không? ” answer-1=”Có. Xe tải gắn cẩu rất đa dạng tải trọng nâng, hãng cẩu giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được thiết bị theo đúng ý mình. ” image-1=”” headline-2=”h3″ question-2=”Khi mua xe tải gắn cẩu khách hàng lưu ý điều gì? ” answer-2=”Khi mua xe tải gắn cẩu khách hàng cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng, mức tài chính để để lựa chọn xe phù hợp với công việc của mình. ” image-2=”” count=”3″ html=”true”]
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận