Xe ben là gì? Có những loại xe ben nào? 

Xe ben hay còn gọi là xe tải ben là dòng xe chuyên dụng để phục vụ chở hàng hóa nặng hiện nay. Xe được trang bị một thùng kín hoặc không kín phía sau, có piston nâng lên ở phía trước tự đổ rời hàng hóa xuống hoặc nghiêng ở bên cạnh đổ hàng hóa xuống nhanh chóng.

Xe ben có những loại nào? Xe ben chuyên chở những hàng hóa nào? Mua xe ben ở đâu? Hãy cùng đọc hết bài viết để có câu trả lời.

Cấu tạo của xe ben

Xe ben hiện nay được chia ra làm 2 phần chính

Phần nền xe

Phần nền xe hay còn gọi là chassis của xe. Phần này bao gồm các phần như:

– Phần cabin lái: Nơi chứa các bộ điều khiển, dụng cụ và chỗ ngồi cho người lái.

– Động cơ: Động cơ là nguồn năng lượng của xe tải và cung cấp năng lượng cần thiết để chuyên chở các vật nặng.

– Hộp số: Hộp số có nhiệm vụ truyền lực từ động cơ đến các bánh của xe tải

– Trục: Các trục truyền lực từ động cơ đến các bánh xe và hỗ trợ trọng lượng của xe tải

– Hệ thống phanh: Hệ thống phanh giúp giảm tốc độ và dừng xe tải, đồng thời cung cấp các tính năng an toàn bổ sung như ABS và kiểm soát lực kéo

– Hệ thống treo: Hệ thống lò xo, giảm xóc và các bộ phận khác giúp hấp thụ va đập và rung lắc khi lái xe

– Bánh xe và lốp xe: Các bánh xe và lốp xe cung cấp lức ké  và hỗ trợ trọng lượng của xe tải và tải trọng của xe

– Hệ thống điện: Hệ thống điện cung cấp năng lượng để chạy đèn, dụng cụ và các bộ phận điện khác trong xe tải.

Phần thùng xe

Phần thùng xe là nơi để chở hàng hóa tại đây. Trên thùng xe có gắn với hệ thống thủy lực của xe để có thể nâng lên và hạ xuống nhanh chóng.

Các loại xe ben dùng tại Việt Nam hiện nay

Xe ben cứng

Xe ben cứng là dòng xe ben có cấu tạo vững chắc. Dòng xe ben cứng thường được sử dụng trong các hầm mỏ khai thác than, khai thác kim loại và khoáng sản hiện nay. Xe ben cứng thường có tải trọng lớn để chở hàng hóa được nhiều hơn và tiết kiệm thời gian di chuyển hơn.

Xe ben cứng chuyên phục vụ trong các mỏ khai thác khoảng sản hiện nay

Xe ben khớp nối

Xe ben khớp nối là dòng xe có khớp nối từ phần đầu xe và phần thùng xe nối với nhau có thể xoay và di chuyển dễ dàng trong phạm vị hẹp và di chuyển trên những địa hình không bằng phẳng.

Những dòng xe này thường được sử dụng ở các hẩm mỏ và những khu vực khai thác khoáng sản. Nơi mà địa hình di chuyển không bằng phẳng.

Xe ben địa hình

Xe ben địa hình là dòng xe có khả năng di chuyển trên những địa hình gồ ghề. Những chiếc xe tải này thường có thùng để chở các vật liệu như cát, sỏi hoặc đất và được trang bị hệ thống treo chắc chắn và lốp lớn để cho phép chúng di chuyển trên các bề mặt gồ ghề hoặc không bằng phẳng.

Xe ben địa hình thường được sử dụng trong xây dựng, khai thác mỏ và các ngành công nghiệp khác yêu cầu vận chuyển vật liệu trong điều kiện địa hình.

Xe ben tiêu chuẩn

Xe ben tiêu chuẩn là loại mà hay bắt gặp trên đường nhất hiện nay. Dòng xe này là dòng xe được mua và sử dụng chủ yếu hiện nay. Xe thường được dùng để chở các loại vât liệu xây dựng như: Cát, đá, sỏi, các vật liệu xây dựng khác.

Dòng xe ben này cả tư nhân và doanh nghiệp đều có thể sử dụng được.

Bê trên là dòng xe ben được sử dụng tại Việt Nam hiện nay. Trong đó dòng xe ben tiêu chuẩn là dòng xe được sử dụng nhiều nhất, phổ biến nhất. 3 loại trên thường được sử dụng trong các hầm mỏ, nơi khai thác khoáng sản hiện nay.

Cách phân loại xe ben hiện nay

Việc phân loại xe ben với mong muốn khách hàng dễ dàng lựa chọn được thiết bị theo mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Việc phân loại tránh việc khách hàng chọn sai thiết bị với nhu cầu công việc của mình.

Hiện nay xe ben thường được phân loại như sau:

Phân loại theo hãng xe

Chắc hẳn đây là cách phân loại phổ biến hiện nay. Việc phân loại theo hãng xe giúp khách hàng lựa chọn được hãng xe theo các quốc gia dễ dàng hơn. Và biết cách lựa chọn những hãng xe phổ biến được sử dụng rộng rãi hiện nay.

Các hãng xe được sử dụng phổ biến bao gồm

Xe ben của Nhật Bản

– Xe ben Hino

– Xe ben ISUZU

Xe ben của Hàn Quốc

– Xe ben Huyndai

– Xe ben Daewoo

Xe ben của Nga

– Xe ben Kamaz

Xe ben của Trung Quốc

– Xe ben Howo

– Xe ben Shacman

Xe ben liên doanh

– Xe ben Chiến thắng

– Xe ben Hoa Mai

– Xe ben Cửu Long TMT

– Xe ben VEAM

Phân loại xe ben theo tải trọng của xe

Xe ben tải trọng nhỏ

– Xe ben 1.5 tấn

– Xe ben 2 tấn

– Xe ben 2.5 tấn

– Xe ben 3 tấn

– Xe ben 5 tấn

Xe ben tải trọng trung bình

– Xe ben 7 tấn

– Xe ben 8 tấn

– Xe ben 10 tấn

– Xe ben 15 tấn

– Xe ben 20 tấn

– Xe ben 25 tấn

– Xe ben 30 tấn

Xe ben tải trọng lớn

– Xe ben 40 tấn

– Xe ben 50 tấn

– Xe ben 60 tấn

– Xe ben 100 tấn

Các dòng xe ben được dùng phổ biến thuộc loại xe ben nhỏ và xe tầm trung. Còn xe ben tải trọng lớn thường được sử dụng trong các hầm mỏ và nơi khai thác khoáng sản hiện nay.

Với cách phân loại trên khách hàng dễ dàng lựa chọn được dòng xe ben mà khách hàng cần dễ dàng hơn. Hạn chế việc lựa chọn các dòng xe không dùng phổ biến tại Việt Nam, khi hỏng hoặc thay thế phụ tùng không có sẵn hoặc không có để thay thế rất bất cập.

Cách lựa chọn mua xe ben tiết kiệm- phù hợp hiện nay

Trước khi mua xe ben khách hàng cần tìm hiểu về các dòng xe và nên nghe tư vấn từ những bác tài đã sử dụng xe để từ đó có kinh nghiệm mua xe tốt hơn. Vì xe ben là dòng xe phải có nguồn đầu tư lớn không phải là tài sản nhỏ. Vì vậy khách hàng cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định mua xe ben.

Dưới đây là những cách lựa chọn xe mà khách hàng không nên bỏ qua bao gồm:

Nhu cầu sử dụng

Nếu khách hàng cá nhân, kinh doanh nhỏ khách hàng nên lựa chọn các dòng xe ben có tải trọng dưới 10 tấn là phù hợp nhất. Vừa đáp ứng nhu cầu công việc, vừa hiệu quả, tiết kiệm đáp ứng nhu cầu công việc.

Việc xác định khối lượng công việc để mua xe phù hợp không quá nhỏ, không quá lớn phù hợp với công việc mang lại hiệu quả công cao.

Tình hình tài chính

Khi mua xe khách hàng cần cân đối tình hình tài chính của mình có nhiều hay không? Để lựa chọn xe phù hợp với nguồn tài chính. Không mua xe quá nhiều tiền hoặc quá tài chính như vậy sẽ không có tiền dự trữ để làm việc.

Thương hiệu xe

Thương hiệu xe ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành của xe. Vì vậy khách hàng cân đối những hãng xe có giá thành phù hợp với nguồn tài chính của mình để từ đó quyết định mua hoặc không mua.

Nếu khách hàng muốn xe chất lượng thì phải mua xe của Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga nhưng phải đầu tư nhiều tiền hơn so với mua xe của Trung Quốc.

Kích thước xe và thùng xe

Với những mặt hàng khác nhau khách hàng nên lựa chọn các thùng xe khác nhau. Nếu chở vật liệu xây dựng khách hàng nên lựa chọn xe ben có thùng to, cao để chứa được nhiều hàng hóa hơn.

Bên cạnh đó khách hàng cũng nên lựa chọn xe theo cung đường của mình để đáp ứng với cung đường. Nếu quá to sẽ gây cản trở giao thông gây ách tắc giao thông. Vì vậy cần mua xe phù hợp để hạn chế tình trạng khi tham gia giao thông.

Tìm những địa chỉ uy tín khi mua xe ben

Khi mua xe ben chỉ là bước đầu, khách hàng nên lựa chọn địa chỉ bán xe uy tín để họ còn cung cấp những dịch vụ như thay thế phụ tùng, sửa chữa xe, bảo dưỡng định kì xe. Vì vậy khách hàng không nên ham rẻ mà mua ở những địa chỉ không uy tín để sau này tự phải chủ động tìm địa chỉ sửa chữa và mua phụ tùng.

Khách hàng nên lựa chọn những đơn vị có dịch vụ sau bán hàng tốt để đảm bảo mọi dịch vụ sau bán hàng khách hàng không phải tự lo liệu.

Bên trên là những lưu ý quan trọng khi mua xe ben. Khi mua xe ben nếu có cơ hội được lái thử, sử dụng thử khách hàng nên sử dụng hết và lái thử xe để trải nghiệm xe trước khi quyết định mua. Vì xe dùng cả đời, với số tiền lớn nên khách hàng nên cân nhắc và chọn thật kỹ trước khi xuống tay mua xe.

Giá mua xe ben mới nhất hiện nay

Hiện nay giá xe ben phụ thuộc vào nhiều yếu tố được kể đến như:

Tải trọng của xe

Tải trọng của xe quyết định đến giá thành của xe. Nếu xe có tải trọng càng lớn thì giá thành càng cao và ngược lại xe ben nhỏ hơn giá thành sẽ rẻ hơn. Vì vậy khách hàng cân đối để mua đúng loại phù hợp với nhu cầu của khách hàng

Hãng xe

Hãng xe quyết định đến giá thành rất nhiều. Những hãng xe của Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga thường có giá thành cao hơn so với xe liên doanh hoặc xe của Trung Quốc trong cùng một phân khúc và cùng một tải trọng nâng như nhau.

Vì vậy khách hàng nên cân nhắc trước khi mua. Vì hiện nay xe Trung Quốc hoặc xe liên doanh cũng đã có nhiều cải tiển giúp chất lượng của thiết bị tốt hơn.

Loại xe ben

Loại xe ben chuyên dụng là dòng xe được dùng phổ biến hiện nay. Khách hàng không nên lựa chọn các dòng xe to chuyên dụng trong khai thác khoáng sản. Vì dòng xe đó vừa to, vừa cao, vừa có giá thành cực lớn.

Bên trên là toàn bộ những yếu tố quyết định đến giá thành của xe ben. Vì vậy khách hàng cũng nên lựa chọn xe ben vừa đáp ứng nhu cầu công việc, vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm.

Giá của ben cũng dao động từ 200tr- trên 3 tỷ. Khách hàng cần biết giá thành của từng hãng xe, model xe vui lòng liên hệ JCT Việt Nam để được báo giá chi tiết nhất.

Danh sách công ty bán xe ben uy tín nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán xe ben vì vậy khách hàng đang đứng trước nhiều sự lựa chọn nên không biết lựa chọn đơn vị nào. Để giúp khách hàng rút ngắn thời gian lựa chọn và chọn được những địa chỉ uy tín và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi xin gửi đến khách hàng địa chỉ bán xe ben uy tín hiện nay.

Xe ben Việt Nam

Đây là địa chỉ chuyên nhập khẩu và bán xe ben uy tín hiện nay. Là địa chỉ chuyên cung cấp các dòng xe từ các thương hiệu nổi tiếng như: Huyndai, Daewoo, Hino, ISUZU, Howo, Dongfeng, JAC, Kamaz, Chiến Thắng, Hoa Mai, VEAM, Cửu Long TMT,… Khi đến đây khách hàng hoàn toàn được tư vấn lựa chọn dòng xe phù hợp với nguồn tại chính, phù hợp với nhu cầu và đặc biệt được sử dụng dịch vụ sau bán hàng tốt nhất.

Thế giới xe tải

Thế giới xe tải là đơn vị chuyên cung cấp các dòng xe ben chuyên dụng hiện nay. Khi khách hàng cần mua xe ben chuyên dụng thì đây là địa chỉ không thể bỏ qua. Với đa dạng chủng loại, đa dạng giá thành sẽ giúp khách hàng lựa chọn được thiết bị theo đúng mong muốn của mình.

Phú Cường auto

Là địa chỉ được thành lập năm 2013 cho đến nay đã phát triển và phục vụ rất nhiều khách hàng trong những năm qua. Với mong muốn đáp ứng được khách hàng trên toàn quốc nên đơn vị đã mở rất nhiều cửa hàng, Show room để trưng bày và đón tiếp khách hàng toàn quốc.

Khách hàng có nhu cầu mua xe ben uy tín chất lượng thì Phú Cường auto là địa chỉ không thể bỏ qua.

Bên trên là top 3 địa chỉ chuyên bán xe ben uy tín hiện nay. Khách hàng có nhu cầu mua xe ben vui lòng liên hệ với 3 đơn vị trên để được tư vấn và báo giá mua xe tốt nhất hiện nay.

Kết bài

Bên trên là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về xe Ben hay còn gọi là xe tải ben. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp khách hàng lựa chọn được được dòng xe ben theo đúng mong muốn của khách hàng. Chúc quý khách hàng thành công!

FAQ: CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

[saswp_tiny_multiple_faq headline-0=”h3″ question-0=”Xe ben là gì? ” answer-0=”Xe ben là dòng xe tải chuyên dụng để chở các loại hành hóa như vật liệu xây dựng, phục vụ khai thác khoảng sản, khai thác than. ” image-0=”” headline-1=”h3″ question-1=”Địa chỉ bán xe xe uy tín hiện nay? ” answer-1=”Hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán xe ben uy tín, chất lượng, chính hãng, giá tốt. Hãy đến JCT Việt Nam để được mua thiết bị tốt nhất. ” image-1=”” headline-2=”h3″ question-2=”Có nên mua xe ben của Trung Quốc không? ” answer-2=”Có. Xe ben của Trung Quốc hiện nay với chất lượng được cải thiện rất nhiều, hoạt động ổn định, với giá thành rất tốt. Vì vậy khách hàng hoàn toàn yên tâm khi mua xe ben của Trung Quốc về dùng. ” image-2=”” count=”3″ html=”true”]
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận