DMCA.com Protection Status

Công ty TNHH JCT Việt Nam

Nhà cung cấp xe cẩu - xe nâng người hàng đầu Việt Nam

Menu Menu

Sửa chữa hệ thống thủy lực xe cẩu – Công ty JCT Việt Nam

Hệ thống thủy lực là một trong những hệ thống rất quan trọng nên khi hệ thống gặp vấn đề gì đó thì thường làm ảnh hưởng đến quá trình làm việc của xe. Xe phải dừng hoạt động rất mất thời gian và làm ảnh hưởng đến công việc.

Sau đây xin giới thiệu đến quý khách hàng những sự cố thường gặp với hệ thống thủy lực xe cẩu nói riêng và các hệ thống thủy lực máy công trình nói chung. Và đồng thời đưa ra biện pháp khắc phục những sự cố đó.

1. Những sự cố thường gặp của hệ thống thủy lực xe cẩu – Biện Pháp khắc phục

1.1 Dầu thủy lực trong hệ thống quá nóng:

– Bộ phận làm mát bị tắc hoặc bị hỏng

– Các thiết bị trong hệ thống hoặc đường ống dẫn quá nhỏ

– Không đúng loại dầu thủy lực được sử dụng, hoặc độ nhớt không phù hợp

– Van an toàn phải hoạt động liên tục

– Hệ thống làm việc quá tải

– Dầu thủy lực bị bẩn

– Bể chứa dầu quá nhỏ

– Vận tốc vòng quay của bơm quá nhanh

– Phần thông khí bị tắc hoặc kích thước không đủ

 

Sửa chữa hệ thống thủy lực xe cẩu Bơm Thủy lực được tháo ra từ xe cẩu để sửa - Kỹ thuật JCT Việt Nam 

1.2 Dầu thủy lực bị lọt khí:

– Có sự rò rỉ trên đường dầu từ bơm đến thùng chứa dầu.

– Hệ thống thủy lực không được xả khí đúng phương pháp sau khi lắp ráp, kiểm tra và điều chỉnh

– Có khe hở ở vòng đệm của xi lanh thủy lực

1.3. Van xả dầu thủy lực được đặt quá thấp:

Nếu van xả được đặt quá thấp , dầu thủy lực có thể chảy từ bơm tới bình chứa dầu thông qua van xả trong khi áp suất chưa đủ mạnh. Kiểm tra cài đặt van, chặn dòng xả bên ngoài van xả và kiểm tra áp suất đường ống với áp kế.

1.4. Van xả dầu thủy lực bị tắc:

Tìm cặn bùn trong van xả, nếu van bẩn, tháo rời và làm sạch van. Van tắc có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang sử dụng dầu thủy lực bẩn, kém chất lượng. Nên chọn dầu thủy lực có khả năng chống ăn mòn, mài mòn, oxy hóa tốt.

1.5. Rò rỉ trong hệ thống:

Kiểm tra rò rỉ toàn bộ hệ thống. Những rò rỉ nghiêm trọng của hệ thống mở thường dễ phát hiện nhưng rò rỉ thường xảy ra trong những ống kín. Một phương pháp kiểm tra rò rỉ thông dụng là đặt áp kế tại đường xả gần bơm và lần lượt chặn các mạch dẫn. Nếu áp suất hạ -> điểm rò rỉ nằm giữa điểm mới kiểm tra và điểm đã kiểm tra trước đó.

1.6. Các bộ phận của bơm bị gãy, mòn, tắc nghẽn:

Lắp đặt áp kế và khóa hệ thống ngoại trừ van xả. Nếu áp suất không thay đổi đáng kể và van xả hoạt động bình thường. Kiểm tra những hư hỏng cơ học trong bơm. Thay mới những bộ phận bị mài mòn và gãy.

1.7. Cài đặt van điều chỉnh sai, dầu thủy lực chảy ngược vào bình chứa dầu:

Nếu van điều khiển trực tiếp có cửa mở ở giữa vô tình được đặt ở vị trí trung lập, dầu thủy lực sẽ chảy ngược về bình chứa dầu mà không gặp phải lực cản lớn và gây ra hiện tượng áp suất thấp. Pistons và xi-lanh bị xước cũng là nguyên nhân gây giảm áp suất, thay mới những bộ phận bị mòn.

1.8. Cơ cấu chấp hành không chuyển động:

– Bơm bị hỏng

– Van phân phối (van điều khiển hướng) không dịch chuyển

– Áp suất đặt cho hệ thống quá thấp

– Cơ cấu chấp hành bị hỏng

– Van an toàn luôn luôn mở do bị mắc kẹt

– Tải của cơ cấu chấp hành quá lớn

– Van một chiều bị lắp ngược

1.9. Không có áp suất:

– Bơm quay sai chiều

– Đường thủy lực bị gián đoạn

– Van an toàn luôn mở do bị mắc kẹt

– Trục bơm bị gãy

– Toàn bộ lưu lượng bơm chảy về bể do van, đế van hoặc cơ cấu chấp hành bị hư hỏng

1.10. Bơm gây tiếng ồn lớn:

– Không khí lọt vào cửa hút của bơm

– Trục bơm và trục động cơ dẫn động không thẳng hàng

– Độ nhớt dầu quá cao

– Bộ lọc trên đường vào bị bẩn

– Van an toàn đóng mở không ổn định

– Bơm bị hỏng

– Vận tốc vòng quay của bơm quá cao

– Đường ống hút bị lỏng hoặc bị hỏng

1.11. Áp suất thấp hoặc thất thường:

Nguyên nhân:

– Khí có trong dầu thủy lực

– Áp suất mở của van an toàn đặt quá thấp

– Rò rỉ trong đường ống thủy lực

– Bơm bị mài mòn hoặc không kín

– Cơ cấu chấp hành bị mài mòn hoặc không kín

Và ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự cố trong hệ thống bơm thủy lực, bên trên chỉ là một số sự cố thường gặp. Khi hệ thống có vấn đề thì khách hàng cần phải kiểm tra ngay lập tức để không ảnh hưởng đến xe cũng như những bộ phận khác của xe.

Nếu khách hàng đang gặp phải những sự cố bên trên hoặc bất cứ vấn đề gì có liên quan đến hệ thống thủy lực cần khắc phục thì quý khách hàng liên hệ đến ngay địa chỉ: Công ty TNHH JCT Việt Nam để được tư vấn và kỹ thuật của công ty sẽ đến khắc phục ngay để không làm ảnh hưởng đến công việc của khách hàng.

2. Địa chỉ sửa chữa xe cẩu, xe công trình uy tín trên toàn quốc

Công ty TNHH JCT Việt Nam là đơn vị chuyên sửa chữa xe cẩu, xe nâng người, xe nâng hàng, và các loại máy công trình trên toàn quốc.

Với đội ngũ kỹ thuật được đào tạo chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sửa chữa xe cẩu, máy móc công trình. Nên đã có rất nhiều đơn vị có cẩu, máy móc công trình đã hợp tác kí kết hợp đồng thuê đơn vị chúng tôi chuyên sửa cẩu. Khách hàng rất hài lòng với khả năng làm việc, thái độ làm việc, dịch vụ làm việc mà chúng tôi đem lại. Kỹ thuật của chúng tôi sẽ khắc phục sự cố trong thời gian ngắn nhất để không ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

Khách hàng ở bất cứ đâu mà cần đến JCT Việt Nam chúng tôi sẵn sàng phục vụ khách hàng. Chỉ cần cho chúng tôi địa chỉ thì ngay lập tức sẽ có kỹ thuật JCT đến khắc phục sự cố. Sau khi sửa máy xong khách hàng vận hành ổn định thì chúng tôi mới hoàn toàn yên tâm giao máy để khách hàng sử dụng.

Tất cả những lỗi về hệ thống điện, hệ thống thủy lực, những sự cố mà xe cẩu có thể gặp phải chúng tôi đều khắc phục được hết.

Xem thêm: 

Hệ thống lọc dầu xe cẩu XCMG – Phụ tùng xe cẩu

Bán phụ tùng xe cẩu Kobelco, Kato, Sany,... - Phụ tùng máy công trình.

Để công việc không bị dán đoạn, xe cẩu bị sự cố hãy đến JCT Việt Nam để chúng tôi sửa chữa, khắc phục sự cố đó giúp bạn.

Địa chỉ liên hệ: Công ty TNHH JCT Việt Nam ( 368 Nguyễn Văn Linh, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội)

Hotline: 0904 629 636 // 0943 579 111

Website: http://jct.com.vn

Email: ducthanh@jct.com.vn 

Các bài viết khác