Chất lượng thép đối với sự ổn định của xe nâng người

Khi mua xe nâng người cắt kéo, khách hàng thường không chú ý đến chất lượng thép, đặc biệt là chất lượng thép của bộ khung nâng và các thanh liên kết. Đây là sự thiếu sót lớn trong các yếu tố lựa chọn xe nâng người.

Bộ phận nào trên xe nâng người cắt kéo cần thép chất lượng cao?

Xe nâng người cắt kéo hoạt động dựa trên cơ cấu Pantograph. Cơ cấu Pantograph trên xe nâng người cắt kéo có dạng hình bình hành được tạo bởi các thanh liên kết với các chốt bản lề. Việc nâng hạ hoàn toàn phụ thuộc vào cơ cấu này và đây cũng là bộ phận chịu nhiều lực tác dụng nhất. Ngoài ra, phần khung và thân xe cũng chịu tác dụng của tải trọng.

Mô phỏng lực tác dụng lên cơ cấu Pantograph trên xe nâng người cắt kéo

Tùy theo chiều cao nâng và đặc tính kỹ thuật của xe mà các nhà sản xuất có kiểu thiết kế cơ cấu nâng hạ khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung là vật liệu cấu tạo nên cơ cấu. Hiện nay, hầu hết các nhà sản xuất xe nâng người đều lựa chọn vật liệu là thép cường lực có độ cứng cao để cấu tạo nên cơ cấu nâng hạ cho xe nâng người cắt kéo. Vật liệu này cũng được sử dụng để chế tạo phần khung và thân xe.

Đối với Sinoboom – Thương hiệu sản xuất xe nâng người số 1 tại Trung Quốc, hãng này ứng dụng thép AISI M6 để sản xuất phần khung và cơ cấu nâng hạ cho dòng xe nâng người cắt kéo. Đây là một trong những cải tiến đáng kể của Sinoboom và cũng là thế mạnh so với các đối thủ cùng phân khúc.

Ưu điểm vượt trội của thép AISI M6 trên xe nâng người cắt kéo Sinoboom

AISI (American Iron and Steel Insitute – Viện sắt thép Hòa Kỳ) là một tiêu chuẩn thép được sử dụng chủ yếu ở Mỹ và các nước trên thế giới. Viện sắt thép Hoa Kỳ là một trong những cơ quan lâu đời nhất ở Mỹ và rất uy tín trong ngành công nghiệp sản xuất thép. Tiêu chuẩn thép AISI M6 sử dụng trên xe nâng người Sinoboom tương đương với tiêu chuẩn ASTM A600-1999 của Hiệp hội Thí nghiệm và Vật liệu Hoa Kỳ (ASTM), thuộc lớp UNS-T11306.

Thép AISI M6 là loại thép hợp kim tốc độ cao Molybdenum-Cobalt thuộc nhóm M. Loại thép này có hai thành phần nổi bật là Molypden và Cô-ban, đây là hai chất được đưa vào thép để thay thế một phần Vôn-fram nhằm giảm chi phí sản xuất mà vẫn đảm bảo các cơ tính của vật liệu.

C0.75-0.85 %
Si0.20-0.45 %
Mn0.15-0.40 %
P0.03 max %
S0.03 max %
Cr3.75-4.50 %
Mo4.50-5.50 %
V1.30-1.70 %
W3.75-4.75 %
Co11.0-13.0 %

Bảng thành phần hóa học các chất có trong thép AISI M6 của xe nâng người cắt kéo Sinoboom

Phân tích các thành phần có trong thép AISI M6 để chế tạo cơ cấu nâng hạ trên xe nâng người Sinoboom có thể thấy, hàm lượng các chất như Cacbon, Molypden, Volfram, Coban tương đối lớn. Các chất này được đưa vào thép nhằm tăng độ cứng, độ bền và cải thiện khả năng chống ăn mòn. Một ưu điểm khác của loại thép này là khi Molypden kết hợp với Vanadi, thép không trở nên giòn khi ở nhiệt độ cao. Sau khi kết thúc quá trình nhiệt luyện, thép AISI M6 có độ cứng tối thiểu đạt 64 HRC ngay cả khi bị làm nóng đến nhiệt độ trên 500oC – đây là giá trị tiêu chuẩn của thép có độ cứng rất cao.

Thép tốc độ cao AISI M6 được ứng dụng chủ yếu để chế tạo các dụng cụ cắt như mũi khoan, lưỡi cắt, lưỡi mài, dao phay… Ngoài ra, loại thép này còn được sử dụng để chế tạo các bộ phận trên máy bay, ô tô…

Việc sử dụng thép AISI M6 để chế tạo phần khung và cơ cấu nâng hạ của xe nâng người cắt kéo Sinoboom được đánh giá là một cải tiến vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Thép AISI M6 trên xe nâng người cắt kéo Sinoboom giúp cải thiện chất lượng, tăng độ bền và độ cứng, đảm bảo tính ổn định và độ an toàn trong quá trình vận hành, đặc biệt là khi cơ cấu nâng hạ được nâng lên cao.

Sinoboom đi đầu trong việc nghiên cứu, chế tạo vật liệu sản xuất xe nâng người

Có thể khẳng định rằng, Sinoboom là hãng sản xuất xe nâng người hàng đầu trong việc nghiên cứu và chế tạo vật liệu nhằm cải tiến các sản phẩm. Các loại vật liệu được Sinoboom sử dụng đều cho độ bền, độ cứng và khả năng chống mài mòn cao. Quý khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng và độ ổn định khi sử dụng xe nâng người Sinoboom.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận