Trọng lượng xe nặng liệu có giúp xe nâng người cắt kéo ổn định?

Trọng lượng xe nặng liệu có giúp xe nâng người cắt kéo hoạt động ổn định? Hay còn những yếu tố khác giúp xe nâng người cắt kéo hạn chế rung lắc khi nâng lên cao? Đây là những câu hỏi của người mua về sự ổn định và độ an toàn đối với xe nâng người cắt kéo có xuất xứ Trung Quốc. Bài viết sau đây sẽ giúp khách hàng giải đáp những thắc mắc trên.

Cơ cấu hoạt động của xe nâng người cắt kéo

Trước hết, cần tìm hiểu cơ cấu hoạt động của xe nâng người là gì? Đúng như tên gọi “cắt kéo”, xe nâng người cắt kéo hoạt động dựa trên cơ cấu giống chiếc kéo. Thực chất, cơ cấu này bao gồm các liên kết cơ học được kết nối bởi các hình bình hành, thuật ngữ chuyên ngành gọi là “Pantograph”.

Trên xe nâng người cắt kéo, cơ cấu này gồm các chốt bản lề cố định và các con lăn. Khi cơ cấu hoạt động, các thanh liên kết xoay xung quanh chốt pin và các con lăn di chuyển trong rãnh dẫn hướng. Thay đổi độ cao sàn nâng bằng cách đưa dầu thủy lực vào xilanh để đẩy piston làm thay đổi độ lớn của các góc trong α và β.

Cơ cấu Pantograph trên xe nâng người cắt kéo

Phân tích lực tác dụng lên cơ cấu Pantograph trên xe nâng người cắt kéo

Phân tích các lực thành phần tác dụng lên cơ cấu Pantograph trên xe nâng người cắt kéo có thể thấy, lực tác dụng của sàn nâng W được chia đều cho 4 chốt ở đầu trên B và D của thanh liên kết. Ngoài ra, các chốt liên kết R, chốt bản lề A và các con lăn C cũng chịu tác dụng lực. Trong đó, độ lớn của các góc trong α và β là yếu tố ảnh hưởng đến sự vững chắc của cơ cấu. Góc α càng lớn và góc β càng nhỏ thì cơ cấu càng vững chắc.

Mô phỏng lực tác dụng lên cơ cấu Pantograph của xe nâng người cắt kéo

Yếu tố nào quyết định đến độ an toàn khi vận hành xe nâng người cắt kéo?

Từ những phân tích trên, có thể khẳng định rằng sự vững chắc và độ an toàn khi vận hành xe nâng người cắt kéo hoàn toàn không phụ thuộc vào trọng lượng của xe nặng hay nhẹ mà yếu tố quyết định là cơ cấu làm việc của xe.

Sinoboom là hãng sản xuất xe nâng người số 1 tại Trung Quốc liên tục cải tiến cơ cấu làm việc của xe nâng người cắt kéo. Cụ thể, hãng này đã tăng độ dài các thanh liên kết từ 2020 mm lên 2110 mm để tăng độ mở góc α thêm 20% từ 46° lên 55°. Các chốt liên kết được thiết kế lại giúp các thanh liên kết chặt chẽ và chắc chắn hơn. Các thanh liên kết cũng được tăng độ dày và độ cứng của thép. Bên cạnh đó, Sinoboom cũng tăng độ rộng của cơ cấu nâng hạ và sàn làm việc. Việc cải tiến này được ví như một vận động viên rèn luyện cho đôi chân vững chắc để đứng cao hơn so với đối thủ.

Sinoboom đã cải tiến độ mở góc trong của các thanh liên kết và độ rộng cơ cấu nâng hạ.

Sàn làm việc được cải tiến rộng hơn giúp tăng không gian làm việc.

Một điểm cải tiến đáng kể nữa là sàn mở rộng, Sinoboom đã tăng từ một thanh ray trượt lên hai thanh ray trượt giúp con lăn của sàn mở rộng di chuyển ổn định và an toàn hơn. Cấu trúc của sàn mở rộng cũng được nâng cấp và tăng độ cứng vững.

Sinoboom đã cải tiến cấu trúc sàn làm việc để tăng sự chắc chắn và độ cứng vững.

Khách hàng cần quan tâm đến yếu tố nào khi lựa chọn xe nâng người cắt kéo?

Những thông tin trên đã cho thấy, khi lựa chọn xe nâng người cắt kéo không nên chú trọng vào thông số trọng lượng của xe nặng hay nhẹ mà cần tìm hiểu cơ cấu làm việc của xe có hoạt động ổn định và chắc chắc hay không.

Hiện nay, một số hãng giới thiệu xe nâng người cắt kéo có trọng lượng nặng hơn 200-300 kg. Tuy nhiên, trọng lượng xe nặng lại là một điểm bất lợi vì tiêu tốn nhiều nhiên liệu khi xe di chuyển và có thể gây ra những hư hỏng đối với bề mặt nền móng.

Nắm bắt được yếu tố này, Sinoboom không chạy theo xu hướng mà tập trung cải tiến về kết cấu làm việc nhằm tăng sự ổn định và độ an toàn khi vận hành xe nâng người. Khách hàng hoàn toàn yên tâm và tin tưởng khi lựa chọn xe nâng người Sinoboom – Thương hiệu sản xuất xe nâng người số 1 tại Trung Quốc!

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận