Hãng thiết bị nâng hạ Genie: Tăng trưởng lợi nhuận cao

Tập đoàn thiết bị nâng hạ AWP (Aerial Working Platform) – Terex là một trong 5 tập đoàn công nghiệp nặng hàng đầu thế giới. Hoạt động của Terex  trên thị trường bao gồm Terex Utilities và hãng thiết bị nâng hạ Genie. Tại Việt Nam, xe nâng người Genie là một trong những hãng xe nâng người được ưa chuộng nhất vì thiết kế kỹ thuật chất lượng cao và đảm bảo an toàn.

Cũng như các hãng khác bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái kinh tế toàn cầu, kết quả kinh doanh thời gian trước của tập đoàn Terex nói chung và hãng Genie nói riêng bị sụt giảm đáng kể. Tuy nhiên, vừa qua, kết quả kinh doanh quý thứ ba năm 2022 của Terex và Genie được công bố cho thấy lợi nhuận kinh doanh tăng nhanh hơn so với doanh số.

Từ đầu năm đến nay

Doanh thu chín tháng đầu năm tính đến cuối tháng 9 là 1,81 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Terex thông báo doanh số của Terex Utilities đặc biệt cao trong khi doanh số bán hàng của Genie nhìn chung đạt mức tăng trưởng cao hơn ở tỷ giá hối đoái cố định.

Lợi nhuận kinh doanh tăng 12% lên 142,2 triệu USD, nhờ giá tăng cao hơn và kiểm soát chi phí chặt chẽ. Đại diện công ty cho biết: “Sự gia tăng chủ yếu là do việc định giá cần thiết để giảm thiểu chi phí tăng thêm và do sự tăng trưởng nhu cầu thị trường của thiết bị nâng người làm việc trên cao.”

Quý 3

Doanh thu quý thứ 3 tăng 16% lên 662,6 triệu USD, trong khi lợi nhuận kinh doanh tăng 82% lên 63,5 triệu USD. Như một kết quả tất yếu của sự cải thiện mạnh mẽ và sự tăng mạnh các đơn đặt hàng, công ty đã thúc đẩy dự báo cả năm tăng lên cao nhất so với ước tính ban đầu là 2,4 tỷ USD.

Giá trị đơn hàng chờ/đơn đặt hàng tính đến cuối tháng 9 là 2,72 tỷ USD, so với 1,89 tỷ đô la tại cùng kỳ năm ngoái.

Tập đoàn Terex 

Doanh thu từ đầu năm đến nay của tập đoàn Terex đạt 3,2 tỷ USD tăng 11%, trong khi lợi nhuận trước thuế tăng 33% lên 260,8 triệu USD.

Giám đốc điều hành John Garrison cho biết: “Chúng tôi hài lòng với hiệu suất tài chính đạt được trong quý do các chiến lược hiệu quả và sự tập trung không ngừng của các thành viên trong nhóm để cung cấp sản phẩm và giải pháp tới khách hàng và các đại lý. Chúng tôi đã tăng doanh số 21% khi điều chỉnh tỷ lệ FX và kết thúc quý với tổng số giá trị đơn hàng chờ là 3,9 tỷ USD, tăng 33% so với năm trước. Đây là một dấu hiệu rõ ràng về nhu cầu ngày càng tăng từ khách hàng của chúng tôi.”

“Chúng tôi vẫn tập trung vào việc thực hiện kế hoạch tăng trưởng năm của mình và tiếp tục đầu tư vào các công nghệ và sản phẩm mới trên toàn doanh nghiệp của chúng tôi. Trong phân khúc xử lý vật liệu, chúng tôi đã mở rộng khả năng kinh doanh môi trường đang phát triển của chúng tôi với việc mua lại Zenrobotics gần đây, cho phép chúng tôi triển khai các công nghệ robot nhặt, phân loại và tái chế chất thải. Ngoài ra, hãng Genie của chúng tôi tiếp tục thực hiện các kế hoạch điện khí hóa sản phẩm với việc giới thiệu một tùy chọn pin lithium-ion mới cho dòng xe nâng người cắt kéo chạy điện GS E-Drive. Tự hào về kết quả đạt được của chúng tôi trong quý này mặc cho tiếp tục chịu ảnh hưởng của sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, áp lực lạm phát đáng kể và biến động tỷ giá hối đoái. Các thương hiệu của chúng tôi được công nhận trên toàn cầu, các sản phẩm đổi mới dẫn đầu ngành, giá trị đơn hàng chờ và bảng cân đối kế toán chặt chẽ định vị tốt công ty chúng tôi giúp điều hướng thành công những thách thức vĩ mô trong thời gian gần và mang lại giá trị dài hạn.”

Nhận định chung 

Đây là một tập hợp các số liệu khá tốt từ Genie, có xu hướng phản ánh thị trường mạnh mẽ trong thời gian dài chứ không chỉ là một hiệu ứng tăng trưởng nhất thời. Công ty đã quản lý để tăng giá các đơn đặt hàng được xác nhận, một điều đặc biệt khó thực hiện và do đó thường bị bỏ qua. Điều đó có thể gây ra chi phí khách hàng gấp một đến hai lần.

Cũng như các nhà sản xuất khác, thách thức hiện nay là khắc phục các vấn đề về chuỗi cung ứng để giảm tồn đọng và cải thiện hiệu quả sản xuất. Giả sử thị trường vẫn tiếp diễn như hiện tại, Genie sẽ tiếp tục tăng giá và sẽ có một quý thứ 4 phát triển mạnh cũng như một năm 2023 hứa hẹn tăng trưởng khá. 

Thách thức sẽ đến khi thị trường tăng trưởng chậm lại, vì nó chắc chắn sẽ như thế vào một thời điểm nào đó. Sau đó, có thể nhận định thị phần nào đã bị mất để phát triển nhanh chóng các nhà máy sản xuất tại Trung Quốc, và quan trọng hơn là bao nhiêu doanh nghiệp đó có thể trở lại với Genie và các nhà cung cấp phương Tây khác, một khi nó trở lại là thị trường của người mua. Chỉ có thời gian mới có thể trả lời.

Trích nguồn: https://vertikal.net/en/news/story/40655/higher-margins-for-genie

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận