Nam Định đồng ý chủ trương đầu tư nhà máy sản xuất thiết bị điện gió

Nam Định đồng ý chủ trương đầu tư nhà máy sản xuất thiết bị điện gió

Thông tin từ UBND tỉnh Nam Định cho biết, địa phương vừa đồng ý chủ trương cho Công ty Cổ phần Cơ khí Rạng Đông (thuộc Tập đoàn Xuân Thiện) được nghiên cứu, khảo sát điện gió ngoài khơi khu vực biển Giao Thủy, Hải Hậu và Nghĩa Hưng, đồng thời xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện gió trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng.

Dự kiến, dự án có mức tổng đầu tư lên tới 3000 tỷ đồng và sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 5/2022 và hoàn thành trong năm 2024. Quy mô dự án có công suất sản xuất thiết bị điện gió đạt khoảng 1000 MW/năm, mỗi cột có tua bin công suất từ 5-20 MW/cột, cao hơn 105m được lắp ngoài biển. Mục tiêu sản xuất đạt tỉ lệ nội địa hóa của mỗi dự án điện gió lên đến 70%. Bên cạnh đó, Nhà máy Cơ khí Rạng Đông cũng sẽ sản xuất thiết bị cơ khí công nghiệp nặng khác.https://jct.com.vn/tin-tuc/tin-thi-truong/jct-viet-nam-trung-goi-thau-lam-dien-gio-tai-soc-trang-7/

Cùng với sự chấp thuận của chủ trương đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện gió, tại Văn bản số 913/ UBND-VP5 ngày 22/11/2021, UBND tỉnh Nam Định đã đồng ý chủ trương cho Công ty Cơ khí Rạng Đông được nghiên cứu, khảo sát điện gió tại khu vực biển Giao Thủy, Hải Hậu và Nghĩa Hưng.

Diện tích khảo sát khoảng 12.500 km2 cụ thể: ranh giới phía Bắc giáp vùng biển tỉnh Thái Bình, phía Nam giáp vùng biển tỉnh Ninh Bình, phía Tây là đường triều kiệt các huyện Giao Thủy, Hải Hậu và Nghĩa Hưng, phía Đông trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ đóng góp một nguồn năng lượng rất lớn hòa cùng lưới điện quốc gia, đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước. Các dự án điện gió với các ưu điểm vượt trội đã được ứng dụng tại các quốc gia phát triển trên thế giới từ rất lâu đem lại nguồn năng lượng sạch và bền vững. Tại Việt nam, trong những năm gần đây chính phủ chủ trương phát triển nguồn năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường sẵn có lợi thế địa lý với đường bờ biển dài, nguồn gió lớn các nhà máy điện gió được quy hoạch và phát triển tại hầu hết các tỉnh có đường bờ biển. Dự án điện gió sắp triển khai tại tỉnh Nam định sẽ là điểm nhấn về cảnh quan và đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Dự án điện gió đã hoàn thành tại Bạc Liêu

 

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận