Báo giá xe chở rác mới nhất hiện nay

Xe chở rác là dòng xe chuyên dụng để phục vụ thu gom rác thải từ rác thải sinh hoạt hoặc công nghiệp về nơi tập kết để xử lý. Vậy xe chở rác có những loại nào? Địa chỉ nào bán xe chở rác uy tín hiện nay? Hãy cùng đọc hết bài viết để có câu trả lời thỏa đáng.

Xe chở rác là gì?

Xe chở rác là dòng xe chuyên dụng, dùng để thu gon rác thải sinh hoạt và rác thải công nghiệp hoặc những loại rác thải độc, nguy hiểm từ phát sinh rác đến nơi thu gom, tập kết và chờ xử lý rác thải.

Xe chở rác là công cụ giúp con người giảm bớt sức lao động, hiệu quả công việc cao hơn, tốt hơn, giải quyết vấn đề rác thải tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Cấu tạo xe chở rác

Xe chở rác được phân ra làm 2 phần chính

Phần chassis hay còn gọi là phần nền xe phần này được nhập khẩu từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, hoặc liên doanh sản xuất tại Việt Nam.

Phần bồn xe là phần chứa rác trực tiếp. Phần bồn xe được gắn trực tiếp trên nền xe tải.

Cầu tạo phần bồn xe chở rác

– Thùng ép rác

– Cơ cấu nạp rác

– Cơ cấu ép rác

– Hộp điều khiển: Hộp điều khiển các chức của xe chở rác

– Bàn đẩy xả rác

– Thùng chứa rác: Là nơi để chứa rác sau khi đã ép nén chặt lại

– Thiết bị an toàn : Gồm thanh an toàn, còi, van hãm, công tắc tự ngắt, van xả áp,…

Nguyên lý hoạt động của xe chở rác ép rác

Khi các thùng rác chứa đầy rác được tập kết thành 1 khu, xe chở rác đến sẽ đưa gầu nạp rác vào vị trí các thùng rác và nâng thùng rác ngược lên để rác rơi xuống hết thùng chứa rác. Sau đó cơ cấu nén sẽ nén rác gọn lại. Việc nén rác giúp rác gọn hơn và xe chở nhiều rác hơn trong một. Khi rác đã được nén ép lúc đó sẽ được van đẩy, đẩy vào nơi chứa rác.

Khi xả rác thì ngược lại hoàn toàn từ nơi chứa rác được bàn đẩy đẩy rác ra bên bên ngoài và gạt tới khi không còn rác trong bồn chứa rác nữa thì thôi. Khi này bồn chứa rác cũng được nâng lên để việc xả rác diễn ra nhanh hơn.

Bên trên là cấu tạo và nguyên lý làm việc của xe chở rác hiện nay. Nguyên lý làm việc của xe rất đơn giản, nhưng cần thợ lái có kinh nghiệm làm việc để thao tác những việc này trơn tru hơn, an toàn hơn.

Phân loại xe chở rác hiện nay

Hiện nay xe chở rác được phân loại theo các cách sau:

Phân loại theo hãng xe

 Xe chở rác của Nhật Bản gồm

– Xe chở rác hãng Hino

– Xe chở rác hãng ISUZU

– Xe chở rác hãng FUSO

Xe chở rác của Trung Quốc

– Xe chở ép rác hãng Dongfeng

– Xe chở ép rác hãng Howo

Xe chở rác của Việt Nam liên doanh

– Xe chở rác của Trường Hải

– Xe ép,cuốn rác của Thaco

Phân loại theo dung tích bồn chứa rác

Bồn chứa rác dung tích nhỏ  5m3

– Xe chở rác 2.5m3

– Xe chở rác 3m3

– Xe chở rác 4m3

– Xe chở rác 5m3

Bồn chứa rác dung tích trung bình nhỏ hơn hoặc bằng 10m3

– Xe chở rác 6m3

– Xe chở rác 7m3

– Xe chở rác 8m3

– Xe chở rác 9m3

– Xe chở rác 10m3

Bồn chứa rác dung tích lớn từ 12m3-30m3

– Xe chở rác 12m3

– Xe chở rác 14m3

– Xe chở rác 16m3

– Xe chở rác 18m3

– Xe chở rác 20m3

– Xe chở rác 22m3

– Xe chở rác 24m3

– Xe chở rác 26m3

– Xe chở rác 28m3

– Xe chở rác 30m3

Bên trên là cách phân loại xe chở rác theo dung tích bồn chứa. Việc phân loại nhiều loại và đa dạng các loại bồn chở rác dung tích khác nhau giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được thiết bị theo đúng yêu cầu và nhu cầu của khách hàng.

Phân loại theo chức năng của xe

Theo cách phân loại này hiện tại được phân chia thành 6 loại xe chở rác phổ biến hiện nay

Xe chở ép rác

Đây là dòng xe vừa chở rác vừa ép thành rác nhỏ lại để có thể chở rác được nhiều hơn. Đối với những dòng xe này thường để dọn rác ở các thành phố lớn hoặc các khu công nghiệp.

Xe chở cuốn ép rác

Xe chở cuốn ép rác được thiết kế giống với xe chở ép rác. Nhưng dòng xe này có thêm bộ phận tự cuốn tự động rác giúp cho việc thu gom rác thải nhanh hơn tiết kiệm hơn so với xe chở rác thông thường.

Xe chở rác tự làm sạch

Đối với xe chở rác này chỉ đơn thuần là chở rác từ nơi tập kết đến nơi xử lý rác thải. Xe này không có khả năng ép và cuốn tự động. Xe này giống tương tự như xe tải có trang bị đầy đủ cửa để tránh việc rác thải bị rơi ra ngoài trong quá trình vận chuyển.

Khi đến nơi tập kết rác xe sẽ nâng xi lanh nâng bồn chứa rác lên và rác tự động xả hết ra mà không bám lại trên thùng xe.

Xe chở rác thùng rời

Đúng như tên gọi của xe chở rác thùng rời, có nghĩa là thùng chứa rác có thể tách rời hoàn toàn đối với nền xe. Và thùng chứa rác sẽ được tập hết ở những địa điểm thu gom rác thải tập trung. Khi rác được thu gom sẽ được đổ hết vào trong thùng và được đậy kín lái. Sau khi đầy thì xe chở rác sẽ đến để đưa rác đi.

Trên xe nền có sẵn thiệt bị kết nối với thùng xe bằng hệ thống kéo và đẩy thùng xe dễ dàng di chuyển lên xuống nền xe mà không cần người kéo lên hoặc kéo xuống. Rất tiện lợi khi làm việc

Thường 1 xe nền sẽ chịu trách nhiệm để vận chuyển từ 1-10 thùng chứa rác như vậy. Như vậy cực kì tiết kiệm mua nhiều xe.

Xe rác tự đổ

Dòng xe này có khả năng di chuyển đến những thùng chứa rác công cộng được đặt ở đường. Khi xe rác đến sẽ tự di chuyển đến và nâng thùng rác lên và đổ vào trong bồn chứa rác. Những thùng rác này được dùng trong những con phố hoặc khu công nghiệp, khu chung cư.

Bên trên là 4 loại xe rác được sử dụng phổ biến hiện nay. Với khả năng linh động, phù hợp với tình hình của Việt Nam nên xe chở rác là lựa chọn cực kì tốt để xử lý rác, vấn đề môi trường đáng báo động hiện nay.

Những lưu ý khi vận hành xe chở rác

Trước khi làm việc với xe chở rác

Trước khi làm việc với xe chở rác thợ lái cần kiểm tra hệ thống thùng chứa rác, hệ thống ốc, hệ thống thủy lực, hệ thống dây tuy ô, hệ thống lốp xe, hệ thống an toàn trên xe hoạt động ổn định và bình thường thì mới làm việc với xe bình thường.

Cần kiểm tra dầu thủy lực, dầu hộp số, hệ thống bôi trơn cần được bôi trơn định kì thường xuyên giúp cho các hoạt động khác của xe ổn định nhất.

Khi làm việc với xe chở rác

– Phân loại rác thải. Đối với những loại rác không thể nén hay ép trên xe ép rác cần được phân loại và loại bỏ luôn để những phương tiện khác chở và xử lý nơi khác.

– Khi thu gom rác cần đảm bảo thu gom hết nếu rác rơi ra ngoài cần được quét sạch và thu hết không để thừa

– Không chở rác quá tải sẽ gây ra tình trạng bị rơi ra ngoài và gây nguy hiểm khi làm việc

– Khi di chuyển xe rác cần chở cần đi đúng tốc độ, không di chuyển quá nhanh gây nguy hiểm đến người đi đường và gây rác rơi ra ngoài.

– Khi nâng hạ phễu cần kiểm tra có người phía sau để báo động họ di dời đến vị trí khác

Sau khi xả rác thải

– Cần kiểm tra sau khi xả rác, rác đã được đẩy ra hết hay chưa? Nếu chưa cần được đẩy hết ra

– Sau mỗi ca làm việc bồn chứa rác cần được vệ sinh sạch sẽ đảm bảo không ảnh hưởng đến ca sau

– Lưu ý vì phễu chỉ được mở khi vệ sinh và sửa chữa nên cần sử dụng chốt an toàn để tránh nguy hiểm

– Sau khi làm việc xong cần kiểm tra xung quang xem có bị vướng hoặc bị mắc rác không và vệ sinh luôn xe. Việc kiểm tra này rất quan trọng giúp cho xe hoạt động tốt trong ca tiếp theo

Bên trên là những lưu ý khi làm việc với xe chở rác. Mong rằng với những lưu ý này sẽ giúp khách hàng tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình làm việc với xe chở rác.

Định kì bảo trì, bảo dưỡng xe chở rác

Xe chở rác là dòng xe chuyên dụng được sử dụng thường xuyên vì vậy xe rất dễ hao mòn và xuống cấp nhanh chóng nếu không được bảo trì, bảo dưỡng định kì.

Vì vậy việc bảo trì, bảo dưỡng giúp xe kéo dài tuổi thọ, hoạt động ổn định, phát hiện được những hỏng hóc sớm và khắc phục sớm như vậy sẽ hạn chế được những rủi ro mà xe chở rác gặp phải.

Khi bảo trì, bảo dưỡng cần kiểm tra những gì?

Khi định kì kiểm tra bảo dưỡng xe khách hàng cần kiểm tra và thay thế những bộ phận sau:

– Lọc gió

– Lọc dầu thủy lực

– Lọc dầu động cơ

– Kiểm tra hệ thống thủy lực, dây tuy ô để đảm bảo không bị bục nát.

– Kiểm tra mức dầu hộp số, dầu thủy lực, dầu động cơ để đổ dầu định kì, không để mức dầu quá thấp hoặc cạn kiệt mới đổ như vậy sẽ gia tăng khả năng hỏng của xe.

– Tra dầu bôi trơn định kì cho hệ thống điều khiển của xe

– Kiểm tra hệ thống làm mát, hệ thống điều hòa trên xe

– Kiểm tra lốp xe nếu non cần bơm thêm

– Kiểm tra hệ thống ép, hệ thống đẩy rác xem có hoạt động ổn định hay không.

Bên trên là những mục cần định kì kiểm tra trên xe chở rác. Việc này giúp xe của khách hàng tránh tình trạng hao mòn quá nhanh, hay hỏng hóc và xuống cấp nhanh chóng. Vì vậy khi mua xe khách hàng nên lựa chọn đơn vị uy tín để được phục vụ dịch vụ sau bán hàng tốt nhất.

Địa chỉ bán xe chở rác tốt nhất hiện nay

Công ty thành viên TNHH Khang Minh

Là đơn vị chuyên cung cấp các dòng xe chuyên dụng được kể đến như xe chở rác, xe hút bể phốt, hút bùn, xe quét đường, xe phun rửa nước tưới. Khách hàng cần mua xe chở rác chất lượng, chính hãng vui lòng liên hệ Khang Minh để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

Công Ty TNHH TMDV Vận Tải Trường Đại Phát

Là đơn vị chuyên cung cấp các dòng xe chuyên dụng như: Ô tô tải, sơ mi rơ mooc, xe ben ,xe đầu kéo, xe môi trường trong đó có xe chở rác, xe hút chất thải, xe quét đường, xe tưới đường, xe tưới nước,…Là đơn vị nhập khẩu chính hãng và phân phối toàn quốc. Khách hàng cần mua xe chở rác chính hãng, giá tốt thì Đại Phát là địa chỉ uy tín để phục vụ khách hàng.

Vũ Linh Auto

Là địa chỉ chuyên nhập khẩu và phân phối đa dạng các dòng xe chuyên dụng hiện nay. Trong đó có xe chở xăng dầu, xe chở khí LPG GAS, xe chở cám, xe chở rác, xe tưới nước cho cây, xe chở hóa chất, xe chở nước,… Với sản phẩm chất lượng, đa dạng mẫu mã, dịch vụ sau bán hàng tốt giúp khách hàng có lợi nhất trong quá trình mua và sử dụng.

Đơn vị luôn đề cao chất lượng, dịch vụ sau bán hàng để khách hàng trải nghiệm được những dịch vụ tốt nhất đến từ Vũ Linh auto.

Bên trên là top 3 địa chỉ bán xe chở rác uy tín hiện nay. Với đa dạng mẫu mã, chủng loại, giá cả tốt sẽ giúp khách hàng lựa chọn được thiết bị theo đúng yêu cầu của mình.

Báo giá xe chở rác mới nhất hiện nay

Giá của xe chở rác phụ thuộc vào nhiều yếu tố được kể đến như:

Hãng xe

Đối với những dòng xe của hãng Nhật Bản, Hàn Quốc thường có giá cao hơn so với những dòng xe Trung Quốc. Nếu khách hàng muốn mua xe chất lượng, ổn định, tuổi thọ dài nên lựa chọn các hãng xe chở rác của Nhật Bản, Hàn Quốc,

Còn nếu các doanh nghiệp có vốn ít nên lựa chọn các dòng xe của Trung Quốc, Việt Nam để giảm bớt chi phí mua xe.

Dung tích bồn chứa rác

Dung tích bồn chứa rác càng lớn giá thành càng cao và ngược lại xe dung tích bồn nhỏ thì có giá thành rẻ hơn

Tính năng của xe

Đây là yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của xe chở rác rất nhiều. Xe càng đơn giản, ít tính năng thì xe có giá thành rẻ hơn. Vì vậy xe cuốn rác và xe ép rác tự động thường có giá thành cao hơn so với các dòng xe khác.

Đối với xe chở rác thu gom bằng người thì có giá thành rẻ hơn so với với các dòng xe tự động.

Vì vậy giá thành của xe chở rác rất đa dạng từ 200tr- dưới 5 tỷ. Vì vậy khách hàng cần biết chính xác giá xe chở rác khách hàng vui lòng liên hệ: 0904 153 777 để được hỗ trợ tốt nhất.

Kết bài

Bên trên là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về xe chở rác. Khách hàng phần nào đã hiểu hơn về xe chở rác. Khách hàng cần mua xe chở rác, báo giá xe chở rác vui lòng liên hệ JCT Việt Nam để được tư vấn và báo giá nhanh nhất đến khách hàng.

FAQ: CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

[saswp_tiny_multiple_faq headline-0=”h3″ question-0=”Khách hàng khi mua xe chở rác cần lưu ý những gì? ” answer-0=”Khách hàng cần xác định được dung tích bồn chứa, loại xe chở rác nào? giá vốn của khách hàng là bao nhiêu để lựa chọn được thiết bị phù hợp, hiệu quả. ” image-0=”” headline-1=”h3″ question-1=”Xe chở rác có những hãng nào?” answer-1=”Xe chở rác của các hãng như: Hino, ISUZU, FUSO, là các hãng xe chở rác Nhật Bản, Xe chở rác Trung Quốc: Howo, Dongfeng; xe chở rác của Việt Nam như Trường Hải, Thaco ” image-1=”” headline-2=”h3″ question-2=”Xe chở rác là gì? ” answer-2=”Xe chở rác là dòng xe chuyên dụng để phục vụ thu gom rác thải và vận chuyển rác thải đến nơi tập kết. ” image-2=”” count=”3″ html=”true”]
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận