Xe cứu hộ là gì? Giá xe cứu hộ giao thông?

Xe cứu hộ giao thông là dòng xe chuyên dùng để phục vụ cứu hộ, cứu nạn những phương tiện tham gia giao thông khác gặp sự cố khi đang tham gia giao thông. Xe cứu hộ có những loại nào? Xe cứu hộ có thể cứu cứu hộ được tất cả các loại phương tiện tham gia giao thông không? Hãy cùng bài viết này tìm hiểu nhé.

Xe cứu hộ giao thông là gì?

Xe cứu hộ giao thông là dòng xe chuyên dụng dùng để cứu hộ, cứu nạn các phương tiện gặp tai nạn, hỏng, rơi xuống vực, cứu người mắc kẹt trong xe về đơn vị sửa chữa.

Khi có xe cứu hộ giao thông giúp giải quyết vấn đề ách tắc giao thông đang diễn ra, vì vậy xe cứu hộ giao thông rất tiện ích hiện nay.

Xe cứu hộ giao thông

Cấu tạo xe cứu hộ giao thông hiện nay

Xe cứu hộ giao thông hiện nay là dòng xe được thiết kế gồm 2 phần chính

Phần nền xe hay còn gọi là phần chassis của xe: Phần này thường được nhập khẩu

Phần cơ cấu của xe: Phần móc cầu, phần càng kẹp, phần sàn trượt. được gắn phía sau cabin của xe.

Phân loại xe cứu hộ giao thông

Hiện nay xe cứu hộ giao thông được phân loại dựa vào những yếu tố sau:

Phân loại dựa vào hãng

Hãng xe là cách phân loại phổ biến hiện nay. Hãng xe cứu hộ giao thông hiện nay gồm có các hãng như:

Xe cứu hộ giao thông của Nhật Bản

– Xe cứu hộ giao thông Hino

– Xe cứu hộ giao thông ISUZU

– Xe cứu hộ giao thông FUSO

Xe cứu hộ giao thông của Hàn Quốc

– Xe cứu hộ giao thông Daewoo

Xe cứu hộ giao thông của Trung Quốc

– Xe cứu hộ Howo

– Xe cứu hộ Dongfeeng

Xe cứu hộ liên doanh Việt Nam

– Xe cứu hộ giao thông Thaco

– Xe cứu hộ Trường Hải

Phân loại dựa vào chức năng

Hiện nay xe cứu hộ giao thông thường chỉ chở và kéo được những dòng xe nhỏ, trung bình hoặc dưới 35 tấn đổ lại.

Còn để vận chuyển những dòng xe lớn hơn thì cần những dòng xe chuyên dụng để chở như xe đầu kéo, xe somi rơ mooc,…

Hiện nay xe cứu hộ giao thông được chia ra làm 4 loại chính:

Xe cứu hộ trượt sàn

Đây là dòng xe cứu hộ có khả năng chở thiết bị và di chuyển đến địa chỉ sửa chữa. Xe này có sàn phía sau có thể trượt xuống và nâng lên có hệ thống dây để kéo xe lên và cố định xe vào sàn trước khi đưa xe đi đến nơi sửa chữa.

Đối với dòng xe trượt sàn thường tải trọng nâng cho phép là dưới 20 tấn đổ lại. Vì vậy những xe có tải trọng nâng lớn hơn xe trượt sàn sẽ không cứu hộ được phải nhờ đến sự trợ giúp của xe vận chuyển.

Xe cứu hộ gắn cẩu

Xe cứu hộ giao thông có gắn cẩu giống với xe cẩu thùng gắn cẩu. Khác với xe cẩu thùng gắn cẩu chỉ có chức năng là nâng lên và hạ hàng hóa và di chuyển hàng hóa ở những vị trí dễ dàng. Còn xe cứu hộ giao thông có thể làm việc ở những khó khăn hơn. Thường thì xe này thường cứu hộ giao thông cho những xe rơi xuống nước, rơi xuống vực, khu vực làm việc khó tiếp cận.

Xe cứu hộ bằng xe cẩu thường có năng cứu hộ cho những dòng xe dưới 50 tấn

Xe cứu hộ giao thông dạng kéo

Dòng xe này được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Thường để kéo những xe bị hỏng nhỏ thường kéo 2 bánh trước, hoặc 2 bánh sau. Thường sử dụng cho những dòng xe có số sàn. Còn xe tự động thường không kéo được mà phải nhờ sự trợ giúp của xe trượt sàn hoặc xe gắn cấu.

Xe cứu hộ đa năng

Là dòng xe vừa có khả năng cẩu, chở xe, và kéo xe. Dòng xe này thường linh động và có khả năng xử lý được mọi trường hợp mà khách hàng đang gặp phải mà không phải mất thời gian lựa chọn xe nào để phù hợp.

Như vậy dựa vào công năng xe được phân loại thành 4 loại chính. Dựa vào tình trạng của xe, khu vực xe gặp nạn để lựa chọn được xe cứu hộ phù hợp.

Phân loại theo tải trọng nâng

Tải trọng nâng của xe cứu hộ phụ thuộc vào nền xe. Nền xe lớn thì khả năng nâng hoặc kéo của xe cứu hộ sẽ tăng lên. Thường xe cứu hộ được chia ra làm các dạng sau

Xe cứu hộ nhỏ

– Xe cứu hộ 2.5 tấn

– Xe cứu hộ 3.5 tấn

– Xe cứu hộ 5 tấn

– Xe cứu hộ 8 tấn

 Xe cứu hộ tầm trung

– Xe cứu hộ 10 tấn

– Xe cứu hộ 12 tấn

– Xe cứu hộ 15 tấn

– Xe cứu hộ 20 tấn

Xe cứu hộ lớn

– Xe cứu hộ 25 tấn

– Xe cứu hộ 30 tấn

– Xe cứu hộ 35 tấn

– Xe cứu hộ 50 tấn

Với tải trọng nâng đa đạng giúp khách hàng lựa chọn được những dòng xe cứu hộ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Những lưu ý khi gọi xe cứu hộ giao thông

Khi xe của khách hàng gặp sự cố. Trước khi gọi xe cứu hộ khách hàng cần chuẩn bị những thông tin sau để cung cấp cho bên dịch vụ cứu hộ giao thông để họ lựa chọn và sử dụng dòng xe cứu hộ phù hợp với tình hình của bạn.

Thông số kỹ thuật của xe

Tải trọng nâng của xe, hãng xe, xe dùng số tự động hay số sàn, xe cầu sau, cầu trước và 2 cầu.

Nếu xe của khách hàng là số tự động đội dịch vụ cho thuê xe cứu hộ sẽ lựa chọn xe kéo để phục vụ khách hàng.

Xe của khách hàng có cẩu trước, cầu sau thì lựa chọn xe cứu hộ kéo hoặc xe chở đều được. Nhưng thường đơn vị cho thuê dịch vụ cứu hộ họ lựa chọn xe kéo.

Xe của khách hàng 2 cầu thường sử dụng xe trở trượt sàn.

Mô tả chi tiết sự cố đang báo trên xe

Việc mô tả chi tiết sự cố giúp cho đơn vị cứu hộ xác định được nguyên nhân của xe, mức độ hỏng của xe để từ đó có thể lựa chọn xe cứu hộ phù hợp để đến cứu hộ, Tránh trường hợp mô tả không đúng, không chính xác lựa chọn sai thiết bị cứu hộ phải quay lại sẽ gây mất thời gian.

Nếu xe của khách hàng bị hỏng nhưng vẫn có thể di chuyển được sẽ sử dụng xe trượt sàn. Còn nều không thể di chuyển được hoặc không khởi động được thì nên sử dụng xe cẩu cứu hộ.

Những điều cần lưu ý khi đưa xe lên xe cứu hộ

– Cần có người phối hợp chỉ dẫn để đưa xe lên xe cứu hộ an toàn nhất

– Kiểm tra dây và cố định dây chắc chắn vào xe cứu hộ, hạn chế những rung lắc gây chệch xe ra ngoài xe cứu hộ như vậy cực kỳ nguy hiểm.

– Cần để xe cân bằng giữa xe cứu hộ đảm bảo không bị lệch

– Khi đưa xe lên cần đóng kín tất cả các cửa xe của bạn lại đảm bảo không gây ra những rắc rối gì

Bên trên là những lưu ý khi gọi xe cứu hộ đến cứu hộ xe của khách hàng. Đây là những lưu ý cực kì hữu ích, mong rằng khách hàng khi gặp phải sự cố hãy bình tĩnh để sử lý vấn đề.

Địa chỉ bán xe cứu hộ uy tín, chất lượng hiện nay

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán xe cứu hộ vì vậy khách hàng chưa biết lựa chọn đơn vị nào uy tín để mua. Để giúp khách hàng lựa chọn được địa chỉ uy tín chúng tôi xin giới thiệu những địa chỉ bán xe cứu hộ uy tín mà khách hàng nên lựa chọn hiện nay.

Công Ty CP Xuất Nhập Khẩu Ô Tô Giải Phóng

Là địa chỉ chuyên bán xe cứu hộ giao thông hiện nay, đơn vị có khả năng lắp ráp và gia công giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí.

Khách hàng cần mua xe cứu hộ giao thông chất lượng, giá tốt hãy đến Ô tô giải Phóng để được hỗ trợ nhanh nhất và tốt nhất.

Công Ty TNHH Thế Giới Xe Tải

Là địa chỉ chuyên nhập khẩu và bán các loại xe cứu hộ chuyên dụng hiện nay. Với đa dạng chủng loại, đa dạng hãng và tải trọng nâng giúp khách hàng có thể lựa chọn được thiết bị theo đúng yêu cầu của mình.

Bên cạnh đó tại Thế giới xe tải sẽ hỗ trợ khách hàng thanh toán hoặc mua trả góp với lãi suất thấp nhất.

Khách hàng có nhu cầu mua xe cứu hộ giao thông thì thế giới xe tải là lựa chọn không thể bỏ qua hiện nay.

Đông Phong Việt Nam

Là địa chỉ chuyên nhập khẩu và bán các dòng xe cứu hộ chuyên dụng hiện nay. Với nhiều hãng từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam sẽ đáp ứng được yêu cầu từ khách hàng.

Ngoài xe cứu hộ đơn vị còn chuyên cung cấp các dòng xe chuyên dụng khác như: Xe chở cám, xe chở hóa chất, xe chở xăng dầu, xe chở LPG GAS, xe chở dầu ăn,…

Là địa chỉ uy tín nên khách hàng yên tâm khi lựa chọn mua xe cứu hộ tại đây

Bên trên là top 3 địa chỉ bán xe cứu hộ uy tín mà khách hàng nên lựa chọn hiện nay. Vì vậy khách hàng khi cần mua xe cứu hộ giao thông vui lòng liên hệ với 3 đơn vị trên để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất hiện nay.

Giá xe cứu hộ giao thông mới nhất hiện nay

Giá xe cứu hộ giao thông phụ thuốc vào những yếu tố nào?

Giá xe cứu hộ phụ thuộc vào hãng xe

Thường những hãng xe của Nhật Bản, Hàn Quốc có giá cao hơn so với các xe cùng phân khúc của Trung Quốc hay của Việt Nam. Vì vậy khách hàng cần tính toán để lựa chọn thiết bị phù hợp với tình hình kinh tế và nhu cầu của khách hàng.

Nếu khách hàng muốn có xe sử dụng giá thành tốt nên lựa chọn sử dụng xe của Việt Nam hoặc xe của Trung Quốc.

Giá xe cứu hộ phụ thuộc tải trọng nâng của xe

Thường tải trọng nâng càng lớn giá thành càng đắt.

Giá xe cứu hộ phụ thuộc vào công năng của xe

Đối với xe có công năng càng đơn giản giá càng rẻ. Vì vậy xe cứu hộ kéo thường có giá thành rẻ hơn các dòng xe cứu hộ trượt sàn, xe cứu hộ gắn cẩu hoặc xe cứu hộ hỗn hợp. Với các dòng xe cứu hộ hỗn hợp thì thường có nhiều công năng trên cùng 1 xe nên thường có giá thành cao hơn.

Bên trên là những yếu tố tác động trực tiếp đến giá thành của xe cứu hộ. Vì vậy giá của xe cứu hộ rất đa dạng. Khách hàng cần biết giá chính xác vui lòng liên hệ: 0904 153 777 để được hỗ trợ và báo giá tốt nhất đến khách hàng.

Kết bài

Bên trên là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về xe cứu hộ giao thông hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi là thông tin hữu ích đối với khách hàng. Bên trên là 3 địa chỉ bán xe cứu hộ uy tín mà chúng tôi muốn giới thiệu đến khách hàng.

Chúc quý khách hàng mua được sản phẩm hữu ích và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

FAQ: CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

[saswp_tiny_multiple_faq headline-0=”h3″ question-0=”Xe cứu hộ giao thông là gì? ” answer-0=”Xe cứu hộ giao thông là dòng xe chuyên dụng để cứu hộ và vận chuyển những xe bị hỏng hóc, tai nạn khi đang tham gia giao thông. ” image-0=”” headline-1=”h3″ question-1=”Xe cứu hộ giao thông có những loại nào? ” answer-1=”Để phân biệt theo xe cứu hộ giao thông họ thường phân loại theo hãng xe, phân loại theo tải trọng nâng và phân loại theo công năng của xe. ” image-1=”” headline-2=”h3″ question-2=”Khi nào nên gọi xe cứu hộ? ” answer-2=”Khi xe của khách hàng không thể nào di chuyển được nữa. Không thể hoạt động được chức năng của xe. Mà không biết cách xử lý thì nên gọi xe cứu hộ. ” image-2=”” count=”3″ html=”true”]
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận