Dự báo thị trường thiết bị nâng hạ năm 2023

Tạp chí đầu ngành thiết bị nâng hạ Access International – AI báo cáo tổng kết hàng năm về kỳ vọng của sự phát triển ngành thiết bị nâng hạ (xe nâng người, xe nâng hàng, xe nâng đa năng, xe cẩu,…) trong những năm tới.

Ảnh: KHL

Trong ấn bản mới nhất, tạp chí AI thực hiện cuộc khảo sát mức độ tin cậy trong ngành thiết bị nâng hạ – Access Confidence Survey thăm dò ý kiến của các công ty trong lĩnh vực sản xuất và cho thuê thiết bị nâng hạ. 

Các đối tượng tham gia khảo sát đánh giá cơ hội kinh doanh của họ trong 5 năm tới theo thang điểm 100 và đưa ra mức chỉ số niềm tin trung bình là 64,88 năm nay, thấp hơn so với khảo sát năm ngoái (66,86).

Nhìn lại những năm gần đây, chỉ số niềm tin năm 2021 gần như ở mức cao nhất kể từ giai đoạn sụp đổ tài chính vào năm 2008.

Một phần lý do cho điều này là vì vào thời điểm năm ngoái, tác động trực tiếp của đại dịch Covid-19 đã giảm bớt đáng kể ở nhiều nơi trên thế giới bao gồm cả Bắc Mỹ và Châu Âu – nơi đặt trụ sở của nhiều nhà sản xuất và các công ty cho thuê thiết bị nâng hạ lớn.

17% trong số tất cả những đối tượng được hỏi không mong đợi sự tăng trưởng, so với 10% của năm ngoái. (Ảnh: KHL)

Đó là tình hình trước khi cuộc khủng hoảng năng lượng bùng phát, chiến tranh Ukraine bắt đầu và lạm phát tăng vọt.

Đại dịch Covid suy giảm ít gây trở ngại hơn và vấn đề thực sự duy nhất là chuỗi cung ứng có thể được giải quyết theo thời gian.

Dự đoán tăng trưởng trong lĩnh vực cho thuê thiết bị nâng hạ

Trong năm qua, Thế giới nhìn chung đã và đang ở trong một bối cảnh kinh tế rất khác.

Điều này phần nào phản ánh qua quan điểm tổng hợp của các công ty cho thuê, nhà sản xuất và người dùng cuối đã tham gia khảo sát, khi được hỏi về triển vọng phát triển của ngành trong năm tới.

Đương nhiên, có nhiều phản hồi trái chiều vì đây là một cuộc khảo sát toàn cầu. Tuy nhiên 17% đối tượng thực hiện khảo sát cho rằng sẽ không có tăng trưởng, cao hơn so với 10% ở khảo sát năm ngoái.

Gần gấp đôi số lượng các công ty cho thuê dự báo không tăng trưởng vào năm 2023, so với khảo sát năm ngoái. (Ảnh: KHL)
Gần gấp đôi số lượng các công ty cho thuê dự báo không tăng trưởng vào năm 2023, so với khảo sát năm ngoái. (Ảnh: KHL)

Hơn nữa, nhiều công ty nhận thấy sự sụt giảm hơn là kỳ vọng sự tăng trưởng vào năm 2023.

14% đối tượng được hỏi cho rằng mức giảm lên tới 10% vào năm 2023, thay vì chỉ 3% mức giảm dự đoán năm 2022.

Các công ty cho thuê tham gia khảo sát cũng gặp tình trạng tương tự – gần như gấp đôi số công ty (so với khảo sát năm ngoái) dự báo không tăng trưởng vào năm 2023.

Không có dự báo tăng trưởng nào ở mức giảm lên tới 10% trong khảo sát năm ngoái trong khi các đối tượng khảo sát năm nay dự báo mức giảm có thể lên tới 11%.

Tuy nhiên, tỷ lệ phần trăm các công ty cho thuê đang tìm mua máy móc mới tăng cao hơn so với năm ngoái. Và chỉ có số ít công ty vẫn tiếp tục đầu tư vào các thiết bị đã qua sử dụng.

Doanh số dự đoán của ngành mua bán và cho thuê thiết bị nâng hạ năm 2023. (Ảnh: KHL)
Doanh số dự đoán của ngành mua bán và cho thuê thiết bị nâng hạ năm 2023. (Ảnh: KHL)

Có lẽ đây là một dấu hiệu chắc chắn rằng một khi chuỗi cung ứng được nới lỏng, sẽ có một động thái để nhanh chóng bù đắp phần bị mất.

Nhìn chung, các nhà sản xuất cũng nhận thấy sự tăng trưởng chậm hơn trong năm tới với doanh số bán hàng dự kiến sẽ giảm, trong khi mức sản xuất dự báo có phần thay đổi theo chu kỳ.

Mức sản lượng dự kiến tăng hơn 10% trong năm nay với hy vọng rằng chuỗi cung ứng sẽ hoạt động trở lại đã không đạt được như kỳ vọng. Trong cuộc khảo sát năm nay, người tham gia đã thận trọng hơn trong nhận định về sự phát triển của thị trường vào năm tới.

Giá thuê sẽ thay đổi như thế nào vào năm 2023?

Dự đoán sự thay đổi về giá trong năm 2023 theo những người trả lời khảo sát về sự tăng trưởng của thị trường thiết bị nâng hạ. (Ảnh: KHL)
Dự đoán sự thay đổi về giá trong năm 2023 theo khảo sát về sự tăng trưởng của thị trường thiết bị nâng hạ. (Ảnh: KHL)

Nhìn chung, những người tham gia khảo sát năm nay cũng thận trọng hơn trong việc đưa ra quan điểm của họ về giá thuê trong 12 tháng tới.

Một lần nữa, bức tranh toàn cầu về thị trường thiết bị nâng hạ khá hỗn loạn và ít sôi động hơn đòi hỏi một cách tiếp cận thận trọng hơn đối với các điều kiện kinh doanh trong năm tới.

Nhận định chung của các đối tượng tham gia khảo sát là thị trường đang phát triển khá tốt.

Bất chấp những thách thức, sự chậm phát triển là không thể tránh khỏi do dự đoán suy thoái kinh tế ở nhiều nơi trên thế giới.

Điều này giống như một lời cảnh báo về những khó khăn trong việc bảo đảm một nguồn tài chính ổn định vào năm tới.

Tăng trưởng dự đoán của thị trường mua bán và cho thuê thiết bị nâng hạ năm 2023 (Ảnh: KHL)
Tăng trưởng dự đoán của thị trường mua bán và cho thuê thiết bị nâng hạ năm 2023 (Ảnh: KHL)

So với thời điểm này năm ngoái, thật khó để có suy nghĩ tích cực rằng kết quả sẽ ngày càng tốt hơn. Thay vào đó, trong tương lai gần, mọi chuyện có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Tuy nhiên, ngành thiết bị nâng hạ ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả các thị trường mới nổi như Trung Quốc có cơ hội tăng trưởng đồng nghĩa với việc xu hướng giảm sẽ tạm chững lại trong một số quý nhất định.

Kế hoạch đầu tư của ngành cho thuê thiết bị nâng hạ năm 2023

32% các công ty cho thuê cho biết họ không có kế hoạch mua thêm thiết bị vào năm tới, trong khi 15% nói rằng họ sẽ tiếp tục phát triển đội xe của mình. (Ảnh: KHL)
32% các công ty cho thuê cho biết họ không có kế hoạch mua thêm thiết bị đã qua sử dụng vào năm tới, trong khi 15% nói rằng họ sẽ tiếp tục phát triển đội xe của mình. (Ảnh: KHL)
Bảng trên cho thấy số lượng các công ty cho thuê có kế hoạch mua thiết bị mới đã tăng lên so với năm ngoái, với 77% có kế hoạch nhanh chóng bổ sung máy móc mới. (Ảnh: KHL)
Bảng trên cho thấy số lượng các công ty cho thuê có kế hoạch mua thiết bị mới đã tăng lên so với năm ngoái, với 77% có kế hoạch nhanh chóng bổ sung máy móc mới. (Ảnh: KHL)         

Tăng trưởng thị trường mua bán và cho thuê thiết bị nâng hạ theo khu vực năm 2023

Tiểu lục địa Ấn Độ có lẽ là khu vực tăng trưởng tích cực nhất vào năm 2023, với 60% phản hồi dự đoán khu vực này sẽ đạt được tăng trưởng ít nhất 10% trong năm tới. (Ảnh: KHL)
Tiểu lục địa Ấn Độ có lẽ là khu vực tăng trưởng tích cực nhất vào năm 2023, với 60% phản hồi dự đoán khu vực này sẽ đạt được tăng trưởng ít nhất 10% trong năm tới. (Ảnh: KHL)

Trích nguồn: https://www.accessinternational.media/news/2023-access-industry-forecast/8024932.article

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận