Thiết bị phá hủy và tái chế nào được trưng bày tại triển lãm Bauma 2022?

Bauma là hội chợ Triển lãm thương mại Quốc tế về thiết bị máy xây dựng công trình, thiết bị khai thác mỏ, phương tiện và thiết bị xây dựng được tổ chức 3 năm một lần tại trung tâm triển lãm Neue Messe München, Munich, Đức. Đây là hội chợ thương mại lớn nhất thế giới trong ngành xây dựng.

Mặc dù số lượng khách tham quan giảm, đơn vị tổ chức Bauma 2022 – Messe München vẫn rất khả quan với kết quả đạt được của triển lãm diễn ra vào tháng 10 năm nay. Có rất nhiều lý do để các đơn vị tham gia triển lãm năm nay có cái nhìn tích cực về hoạt động của họ tại Bauma 2022.

Triển lãm Bauma 2022 Ảnh: Messe München

Đơn vị tổ chức Bauma 2022 – Messe München cho biết có hơn 495.000 khách tham quan đã tham dự chương trình từ 24 đến 30 tháng 10, với khoảng 50% là khách quốc tế.

Chương trình triển lãm Bauma gần nhất được tổ chức vào tháng 4 năm 2019 đã thu hút 627.603 khách tham quan.

Kể từ đó, Thế giới đã trải qua đại dịch Covid-19 và nhiều triển lãm thương mại đã bị hoãn hoặc hủy bỏ. Vì vậy, Messe München hết sức mong chờ và hài lòng khi sự kiện lần này được diễn ra như dự định. 

Tổng cộng có 3.200 đơn vị tham gia triển lãm từ 60 quốc gia trên Thế giới.

Stefan Rummel – giám đốc điều hành của Messe München cho biết: “Thế giới về cơ bản đã có nhiều thay đổi sau triển lãm Bauma 2019, chúng tôi thực sự rất vui mừng khi Bauma 2022 diễn ra cho thấy các triển lãm thương mại vẫn là một nguồn lực mạnh cho sự phát triển của ngành công nghiệp thiết bị xây dựng nhờ sự đa dạng đổi mới, các giao dịch kinh doanh chất lượng và lượng khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới. ”

Mười quốc gia hàng đầu tham gia triển lãm năm nay bao gồm: Đức, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh & Bắc Ireland, Hà Lan, Pháp, Mỹ, Áo, Tây Ban Nha và Trung Quốc. Tỷ lệ các đơn vị quốc tế tham gia triển lãm năm nay là gần 65%.

Thiết bị sử dụng năng lượng thay thế 

Một trong những chủ đề chính của chương trình là năng lượng thay thế với nhiều đơn vị triển lãm trưng bày các mô hình sản phẩm chạy điện và nhiên liệu hỗn hợp hybrid. Mặc dù nhiều sản phẩm trưng bày ở đây vẫn còn là mẫu dùng thử và chưa có sẵn trên thị trường.

Joachim Schmid – giám đốc điều hành của Hiệp hội vật liệu và thiết bị xây dựng thuộc Liên đoàn Kỹ thuật Đức (VDMA) cho biết: “Các đơn vị tham gia triển lãm đang đưa ra các giải pháp để giải quyết thách thức hiện tại liên quan đến trung hòa CO2 cũng như giải quyết vấn đề thiếu hụt công nhân lành nghề trong quá trình tự động hóa và số hóa. Đây sẽ là tương lai của ngành. “

Tương lai của thiết bị phá dỡ 

Tương lai cũng là chủ đề mà nhiều đơn vị tham gia triển lãm hướng tới, nhất là các hãng hoạt động trong ngành công nghiệp phá dỡ và tái chế. Ví dụ như Kobelco Châu Âu.

Giám đốc điều hành Kobelco Châu Âu  – ông Makoto Kato. (Ảnh: KHL)

Giám đốc điều hành chi nhánh Kobelco Nhật Bản khẳng định tham vọng của công ty mong muốn trở thành nhà sản xuất máy đào phá dỡ số một châu Âu.

Makoto Kato cho biết khách hàng ngày càng có yêu cầu cao hơn với các thiết bị của họ và ông tin rằng Tập đoàn thiết bị xây dựng Kobelco Châu Âu có các thiết bị tiên tiến luôn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Trong những năm gần đây, công ty đã cho ra mắt ba sản phẩm mới đối với thị trường thiết bị phá dỡ.

Năm nay đã đánh dấu sự ra mắt thị trường châu Âu của thiết bị SK1300D – phiên bản đã ra mắt trước đó tại Nhật Bản năm ngoái.

Việc giới thiệu sản phẩm mới diễn ra mặc cho các vấn đề về chuỗi cung ứng xuất hiện trong đại dịch Covid-19 và đã trở nên tồi tệ hơn kể từ cuộc xâm lược Ukraine của Nga vào tháng Hai.

Tuy nhiên, ông Kato coi đây là một vấn đề chung của tất cả các hãng trên thị trường và biết ơn “những khách hàng trung thành” của công ty vì nhận định của họ đối với tình hình thị trường hiện tại cũng như chuẩn bị tinh thần sẵn sàng chờ do thời gian giao hàng kéo dài hay bị gián đoạn.

Mục tiêu chính trong giai đoạn này là các thị trường lớn ở châu Âu như Pháp, Đức, Ý, Na Uy và Vương quốc Anh ứng dụng vào các lĩnh vực phát triển nhà máy điện và giàn khoan dầu ngừng hoạt động.

Thiết bị có cấu tạo gồm nền máy cơ sở với cần boom gấp khúc 6 khớp nối cung cấp khả năng nâng ở độ cao từ 8 đến 40 m (26 đến 131 ft), với trọng lượng tối đa trong khoảng từ 12 đến 4,3 tấn.

Những cải tiến khác như cấu hình cần boom phá dỡ UD bốn khớp giúp tăng khả năng đạt được hiệu quả cao hơn.

Kobelco công nhận SK1300DLC là thiết bị phá dỡ xây dựng được sản xuất OEM lớn nhất thế giới mang lại năng suất vượt trội, tính linh hoạt và khả năng nghiền mạnh hơn ở độ cao lớn hơn.

SK1300DLC là một loại thiết bị cơ sở phổ biến nhưng được tích hợp hệ thống phát triển Next Advance của Kobelco giúp thiết bị có thể được điều chỉnh để áp dụng cho nhiều ứng dụng trên công trường, bao gồm các dự án phá dỡ trên cao cũng như phá dỡ các tòa nhà.

Thiết kế mô-đun của máy cho phép vận chuyển dễ dàng và tháo lắp nhanh chóng. Đây là một lợi ích đáng kể cho người điều khiển làm việc trên nhiều công trường làm việc hoặc các dự án khác nhau.

Sau khi được tháo rời, nền máy của SK1300DLC có trọng lượng vận chuyển dưới 32 tấn và có chiều rộng khoảng 3,2 m (10 ft 6 in). Điều này khiến việc di chuyển dễ dàng hơn giữa các công trường trong môi trường đô thị hoặc đáp ứng điều kiện ở các quốc gia có quy định nghiêm ngặt.

Máy xúc tầm cao

Nhà sản xuất Sennebogen của Đức cũng hoạt động trong lĩnh vực máy xúc đào phá dỡ. Tại công trường phá dỡ, hai yếu tố quyết định sự thành công của một dự án là các giải pháp an toàn cũng như tiết kiệm thời gian và chi phí.

Máy xúc tầm cao 830 E của Sennebogen. (Ảnh: KHL)

Sennebogen tin rằng máy xúc tầm cao 830 đa năng của hãng đáp ứng cả 2 yêu cầu trên.

Hãng đã mang tới triển lãm Bauma vừa qua máy xúc tầm cao 48 tấn này cùng với 2 tính năng mới. 

Ngoài cần phá dỡ ba khớp nối với chiều cao pin tối đa là 23 m (75 ft), máy còn có đối trọng không tải chạy hoàn toàn bằng thủy lực.

Máy xúc tầm cao 830 được mô tả là một ứng dụng phù hợp với các công trường nội thành khi chiều rộng chân chống lên tới 4,5 m (14 ft 9 in).

Cabin nâng có thể nghiêng tới 30 độ và cung cấp cho người vận hành tầm nhìn thiết bị tốt hơn giúp tránh xa vùng nguy hiểm.

Một đối trọng không tải tùy chọn giúp giảm khoảng 10 tấn trọng lượng vận chuyển.

Theo Sennebogen, loại cần dài mới của máy xúc tầm cao 830 cho phép thiết bị giữ khoảng cách lớn hơn đến vật tháo dỡ và đảm bảo an toàn hơn. Với cần gấp khúc ba khớp AB23, máy xúc tầm cao 830 có phạm vi tiếp cận cao hơn so với các mô hình trước đây và có khả năng làm việc ở các khu vực rìa nhô ra bằng cần boom gấp khúc loại mới.

Máy xúc không phát thải

Một công ty khác của Đức  – Wacker Neuson chuyên sản xuất các thiết bị máy xúc lật nhỏ gọn cũng cho rằng đây là một sự kiện thành công.

Máy xúc lật EW100 của Wacker Neuson tại triển lãm Bauma 2022. (Ảnh: KHL)

“Sau hơn hai năm đại dịch, chúng tôi đặc biệt mong chờ triển lãm Bauma bởi vì đối với chúng tôi, hội chợ thương mại là trận đấu trên sân nhà”, Alexander Greschner –  giám đốc bán hàng của Tập đoàn Wacker Neuson nhận định.

“Vào ngày khai mạc, chúng tôi thực sự bị choáng ngợp khi khách tham quan đã phát trực tiếp gian hàng của chúng tôi. Chúng tôi cũng đã trò chuyện và cung cấp thông tin sản phẩm cho khách hàng và đạt được kết quả bán hàng tương đối thành công với mức bán tương đương ở triển lãm năm 2019 và thậm chí còn cao hơn thế.”

Công ty cho rằng triển lãm Bauma “thành công” dựa trên ba yếu tố nhằm hướng theo tuyên ngôn “Meet the future – Tiến tới tương lai”.

Khách tham quan đến với khu vực “Meet Green – Gặp gỡ xanh” đã được cung cấp nhiều thông tin về các sản phẩm không phát thải được mở rộng tại Bauma bao gồm một số máy móc và dịch vụ chẳng hạn như biện pháp hỗ trợ tài chính không phát thải đặc biệt, là giải pháp trong việc phát triển các trạm sạc năng lượng.

“Với danh mục đầu tư không phát thải của chúng tôi, toàn bộ công trường xây dựng nội đô hiện có thể được vận hành mà không gây phát thải. Bước tiếp theo đối với chúng tôi là cung cấp toàn bộ hệ sinh thái cho khách hàng: từ hệ thống trạm sạc năng lượng đến cung cấp dịch vụ tài chính và các mô hình hoạt động khác nhau cho đến cách tiếp cận vòng đời của pin.””, Alexander Greschner giải thích.

Trong khu vực “Meet Innovation – Gặp gỡ đổi mới”, Wacker Neuson và Kramer đã trình diễn nhiều sản phẩm trong đó bao gồm máy xúc mini Wacker Neuson EW100 10 tấn với khả năng thực hiện các nhiệm vụ mà trước đây mô hình 14 tấn mới có thể thực hiện được.

Khách tham quan cũng đã được cung cấp thông tin về các giải pháp kỹ thuật số mang lại hiệu quả và tính minh bạch cao hơn cho công trường xây dựng với tiêu đề “Meet Connectivity – Gặp gỡ kết nối”.

Thiết bị nghiền và sàng lọc

Một trong những đơn vị phát triển trong lĩnh vực nghiền và sàng lọc, nhà sản xuất thiết bị sàng lọc và nghiền của Bỉ – Keestrack đã đưa tới triển lãm một loạt các thiết bị chạy bằng điện theo tuyên ngôn “Join the e-volution – tham gia các tiến bộ về sử dụng điện”, sau một thời gian bận rộn phát triển sản phẩm trong hai năm qua.

Keestrack tham gia ‘e-volution’. (Ảnh: KHL)

Giám đốc tiếp thị của Keestrack – ông Marcel Kerkhofs cho biết: “Chúng tôi có tiếng về cung cấp các thiết bị tiết kiệm chi phí, với nỗ lực không ngừng tìm kiếm các sản phẩm mang lại hiệu suất tốt nhất ở mức chi phí thấp nhất, sử dụng hệ thống truyền động tốt nhất có thể. Và bây giờ, chúng tôi cung cấp điều đó tới khách hàng thông qua phát triển các thiết bị sử dụng điện.”

Keestrack đã giới thiệu các bộ truyền động chạy điện vào năm 2012 bởi E-Drive; sạc điện bằng cụm phát điện tích hợp hoặc sử dụng dầu diesel phòng trường hợp cụm phát điện không hoạt động.

Động cơ điện được kết nối với thiết bị bằng động cơ thả hoặc cụm phát điện được đặt bên cạnh thiết bị, trong môi trường ít bụi hơn hoặc trên khung của máy.

Động cơ đốt trong không được lắp trong các hệ thống không phát thải mà động cơ điện điều khiển hầu hết các thiết bị sàng lọc và nghiền di động, cung cấp năng lượng cho hệ thống thủy lực khi cần thiết.

Các tùy chọn không phát thải được phát triển bởi Keestrack bao gồm các máy nghiền hình nón, máy nghiền tác động, khung máy sàng và máy nghiền hàm.

“Tại thời điểm này, các hệ thống truyền động điện là các lựa chọn xanh và hiệu quả nhất trên thị trường. Vì chúng hiệu quả hơn các hệ thống thủy lực thông thường. Hơn nữa, điều đó cũng giúp cho người dùng cuối ít phụ thuộc vào một nhà cung cấp động cơ cụ thể.””, chủ tịch tập đoàn Keestrack – Kees Hoogendoorn nhận định.

Máy nghiền hàm hạng nặng

Công ty thiết bị hạng nặng McCloskey International đã cho ra mắt mô hình J4 mới nhất trong phân khúc máy nghiền hàm.

McCloskey trở lại triển lãm Bauma 2022 sau ba năm rưỡi bận rộn. (Ảnh: KHL)

J4 được xây dựng dựa trên các tính năng mạnh mẽ của phạm vi sản phẩm hiện có, với một loạt các tính năng thú vị nhằm tăng năng suất và cung cấp độ bền cao khi đưa vào hoạt động.

Sản phẩm được trang bị một hàm rộng 1.060 x 700 mm (42 x 28 in) có khả năng chứa kích thước lớn, góp phần tăng hiệu quả xử lý vật liệu.

“Đó là một máy nghiền hàm rất phù hợp cho các ứng dụng hạng nặng”, Phó chủ tịch cấp cao Toni Laaksonen khẳng định.

“Chúng tôi đã có rất nhiều đơn đặt hàng thông qua các đại lý. J4 là động lực cho sự phát triển phân khúc sản phẩm nghiền hàm của chúng tôi để tiếp tục cho ra đời các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong các ngành công nghiệp.”

Đầu năm nay, mô hình J4 được ra mắt theo sau mô hình J6 vào thị trường Bắc Mỹ. Trong khi các máy nghiền điện hiện đang được đưa vào thực nghiệm với mục đích giới thiệu trong quý đầu tiên của năm 2023.

Cũng tại triển lãm Bauma, McCloskey tuyên bố thương hiệu xử lý tổng hợp trực thuộc Tổng công ty – Lippmann sẽ tham gia là một phần của thị trường phá dỡ và sàng lọc sau khi ký thỏa thuận với nhiều nhà phân phối bên ngoài Hoa Kỳ.

McCloskey Environmental cũng lên kế hoạch về một loạt các máy sàng quặng mỏ mới cho ra mắt đầu năm 2023.

Đổi mới trong lĩnh vực khoan cắt bê tông

Gian hàng trong nhà của Tyrolit rộng 205 m² (2.200 sq ft) và thêm vào đó là khu vực ngoài trời rộng 160 m² (1.720 sq ft) để khách hàng trải nghiệm và thử nghiệm thiết bị Tyrolit.

Tyrolit trưng bày tại triển lãm Bauma 2022. (Ảnh: Tyrolit)

Ngoài các giải pháp cho hoạt động kinh doanh cốt lõi trong lĩnh vực khoan cắt bê tông, nhà cung cấp hệ thống đã cung cấp những hiểu biết sâu sắc về sự phát triển của công nghệ MoveSmart nội bộ.

Những đổi mới trong lĩnh vực khoan cắt bê tông được các nhà sản xuất giới thiệu tại triển lãm Bauma bao gồm sửa đổi một số thông số kỹ thuật của các bit khoan, lưỡi cưa tường và lưỡi cưa sàn.

Tất nhiên, những điểm nổi bật lớn như động cơ khoan lõi tần số cao hoàn toàn mới DME38/40, máy cưa tường WSE1621 và cưa dây SB được chứng nhận ATEX cũng là một phần hết sức ấn tượng của triển lãm.

Trích nguồn: https://www.demolitionandrecycling.media/news/what-demolition-and-recycling-equipment-was-on-show-at-bauma-2022/8025049.article

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận