Top 12 dự án điện gió lớn tại Miền Trung Việt Nam

Dự án điện gió được bắt đầu khởi công đặt những trụ gió đầu tiên tại tỉnh Bình Thuận năm 2008. Từ đó cho đến 2020 các dự án điện gió từ miền Trung- Miền Nam- Tây Nguyên đồng loạt xây dựng với 106 dự án. Dự kiến mảng năng lượng này sẽ đóng góp vào hệ thống lưới điện quốc gia khoảng 38GW vào năm 2045.
Điện gió là nguồn năng lượng tái tạo được sử dụng phổ biến hiện nay tại nhiều quốc gia và trong đó có Việt Nam. Con người hiện nay hướng đến sử dụng các nguồn năng lượng bền vững và thân thiện với môi trường, điện gió là nguồn năng lượng con  người đang hướng đến sử dụng  thay thế cho nguồn điện sử dụng các nguồn nhiên liệu hóa thạch. Bài viết này xin giới thiệu đến các bạn 12 dự án điện gió trên bờ có công suất lớn tại miền Trung Việt Nam.

Cụm trang trại Điện gió Quảng Bình B&T ( với 3 dự án điện gió B&T 1, B&T 2 ) – Quảng Bình

Cụm trang trại điện gió Quảng Bình B&T gồm Trang trại điện gió BT1, thuộc huyện Quảng Ninh, công suất 109,2MW (26 tuốc bin), vốn đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng và Trang trại điện gió BT2, thuộc huyện Lệ Thuỷ, công suất 100,8 MW (24 tuốc-bin), vốn đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng. BT2 giai đoạn 2 với 10 tuốc-bin vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng.
Cụm trang trại điện gió Quảng Bình  B&T với 60 trụ điện gió, tổng công suất là 252MW với tổng số vốn 9000 tỷ đồng. Chủ đầu tư cụm dự án là công ty AMI AC Renewables và 11 nhà thầu có kinh nghiệm và đã hoàn thành cụm trang trại điện gió trong 400 ngày làm việc không ngừng nghỉ.

Trang trại điện gió Quảng Bình được hoàn thành bởi nhà thầu MB Wind, với đội ngũ làm việc chuyên nghiệp đã hoàn thành dự án đúng tiến độ và kịp hòa vào điện lưới quốc gia.

Dự án điện gió B&T Quảng Bình
Dự án điện gió Quảng Bình  B&T 

Khách hàng xem thêm:

Top 3 thiết bị máy móc được sử dụng nhiều nhất trong dự án điện gió

Top 3 xe nâng đa năng Telehandlers được sử dụng trong dự án điện gió 

Điện gió Hướng Linh 1+2+3+4+7+8 – Quảng Trị

Điện gió Hướng Linh có 6 dự án điện gió dự án điện gió Hướng Linh 1 với 15 tuabin trên nền tảng Vestas 2MW đã đi vào thương mại tháng 3/2020 với tổng số vốn 1.700 tỷ đồng. Chủ thầu dự án điện gió Hướng Linh 1+2 do công ty CTCP Tổng Cty Tân Hoàn Cầu.

Dự án điện gió Hướng Linh
Dự án điện gió Hướng Linh

Điện gió Hướng Linh 2 có tổng công suất 30MW với số vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng với 15 trụ điện gió và đã đi vào hoạt động năm 2017.
Điện gió Hướng Linh 3 có tổng công suất 30MW với tổng số vốn 1530 tỷ đồng với 9 tuabin gió chủ đầu tư là công ty cổ phần Điện gió Hướng Linh 3 công suất mỗi tubin gió từ 3,3 đến hơn 3,4 MW.
Điện gió hướng Linh 4 được xây dựng tại huyện Hướng Hóa- Quảng Trị với chủ đầu tư là công ty cổ phần Hướng Linh 4. Dự án Nhà máy Điện gió Hướng Linh 4 sẽ được xây dựng tại xã Hướng Linh, huyện miền núi Hướng Hóa, với diện tích đất sử dụng 8ha. Nhà máy có tổng công suất thiết kế là 30 MW gồm 9 tuabin gió, mỗi tuabin gió có công suất từ 3,3 đến trên 3,4 MW; điện lượng cung cấp trung bình trên 100 triệu kWh/năm.
Điện gó Hướng Linh 7 được xây dựng tại Huyện Hướng Hóa- Quảng Trị với chủ đầu tư là công ty cổ phần điện gió Hướng Linh 7. Với công suất 30MW với tổng số vốn đầu tư là 1183 tỷ đồng. Và dự án điện gió Hướng Linh 7 đang xây dựng và chưa hoàn thành.
Điện gió Hướng Linh 8 được xây dựng tại huyện Hướng Hóa – Quảng trị với chủ đầu tư là công ty cổ phần điện gió Hướng Linh 8. Với công suất là 25.2MW với tổng số vốn đầu tư là 975 tỷ đồng.
Hiện tại dự án điện gió Hướng Linh 1+2 đã hoàn thành và đưa vào khai thác còn dự án điện gió Hướng Linh 3+ 4+7+8 đang trong quá trình xây dựng.

Dự án điện gió Đầm Nại – Ninh Thuận

Nhà máy có quy mô gồm 15 tuabin, hệ thống cáp ngầm 22kV, đường dây 110kV đấu nối và TBA 110kV 1x63MVA, được đầu tư xây dựng tại huyện Thuận Bắc và huyện Ninh Hải – tỉnh Ninh Thuận.
Dự án do Liên doanh chủ đầu tư là Công ty cổ phần TSV (TP. Hồ Chí Minh) và Công ty The Blue Circle (Singapore) phối hợp thực hiện. Tổng mức đầu tư của dự án trên 60 triệu USD và là dự án năng lượng sạch tiên phong của tỉnh Ninh Thuận. Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ cung cấp khoảng 110 triệu kWh điện cho lưới điện Quốc gia.
Hiện nay dự án đã hoàn thành và đã hòa chung lưới điện quốc gia.

Dự án điện gió Đầm Nại
Dự án điện gió Đầm Nại

Dự án điện gió Thái Hòa – Bình Thuận

Dựa án điện gió Thái Hòa được xây dựng trên xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận và đã được công bố đi vào sử dụng. Dự án điện gió Thái Hòa với tổng công suất 90 MW với tổng số vốn là 3800 tỷ.
Nhà máy do Tập đoàn Thái Bình Dương là chủ đầu tư và là tổng thầu, với sự tham gia của Tập đoàn Siemens và Fichtner của Đức, Fecon và Techgel của Việt Nam, đã giúp chuyển giao công nghệ quản lý giữa các đối tác hàng đầu thế giới với các doanh nghiệp Việt Nam.

Dự án điện gió Liên Lập – Quảng Trị

Dự án điện gió Liên Lập được xây dựng trên huyện Hướng Hóa- Quảng Trị với tổng công suất là 48MW với 12 tuabin điện gió. Chủ đầu tư dự án điện gió Liên Lập là công ty IBS phối hợp cùng với tập đoàn Vestas thực hiện xây dựng dự án điện gió Liên Lập.
Dự án điện gió Liên Lập với tổng số vốn dự kiến là 1973 tỷ đồng và đã hoàn thành quá trình xây dựng vào quý III/2021.

Dự án điện gió Thuận Nhiên Phong – Bình Thuận

Dự án điện gió Thuận Nhiên Phong được xây dựng tại tỉnh Bình Thuận với tổng công suất là 30.4MW với 8 tuabin điện gió. Chủ đầu tư Tổng công ty CP Xây dựng điện Việt Nam (VNECO) hợp tác cùng với công ty GE Renewable Energy. Dự án điện gió Thuận Nhiên Phong với tổng số vốn đầu tư là 1203 tỷ đồng.
Hiện nay dự án vấn đang thi công và chưa hoàn thành dự án đúng như dự án ban đầu đưa ra.

Dự án điện gió Phong Liệu- Quảng Trị

Dự án nhà máy Điện gió Phong Liệu do Công ty Cổ phần Điện gió Phong Liệu làm chủ đầu tư được xây dựng tại xã Tân Thành, Hướng Linh và Hướng Tân, huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị. Dự án có công suất 48MW với tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng.
Hiện nay dự án điện gió Phong Liệu đã hoàn thành và chờ ngày hòa chung điện lưới quốc gia.

Dự án điện gió Phong Liệu
Dự án điện gió Phong Liệu

Dự án điện gió Đại Phong – Bình Thuận

Dự án điện gió Đại Phong được xây dựng tại tỉnh Bình Thuận với tổng số vốn 1320 tỷ với công suất 40MW được xây dựng trên tổng diện tích 12.7 ha. Dự án điện gió Đại Phong với chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Phát triển Đại Phong.

Dự án điện gió Hướng Tân- Quảng Trị

Dự án điện gió Hướng Tân được xây dựng và thi công tại Huyện Hướng Hóa- Quảng Trị. Tổng công suất là 48MW với 12 trụ tuabin với tổng số vốn 1998 tỷ đồng. Dự án điện gió Hướng Tân với chủ đầu tư là công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Phú Điền

Dự án điện gió Phú Lạc – Bình Thuận

Dự án điện gió Phú Lạc được xây dựng tại Thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Với tổng công suất đạt được là 50MW với 12 tuabin được chia làm 2 giai đoạn thi công. Chủ đầu tư của dự án là Công ty Cổ phần Phong điện Thuận Bình (TBW) là công ty con của Công ty Cổ phần Cơ Điện lạnh (REE).

Dự án điện gió Phú Lạc
Dự án điện gió Phú Lạc

Dự án điện gió Hồng Phong 1- Bình Thuận

Dự án điện gió Hồng Phong 1 tại xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình với tổng công suất 40MW, với 8 trụ điện gió công suất mỗi trụ là 5.2MW. Chủ đầu tư dự án điện gió Hồng Phong 1 là CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI với tổng số vốn là 1600 tỷ đồng với tổng thầu GE

Dự án điện gió Thuận Bình – Bình Thuận

Dự án điện gió Thuận Bình được xây dựng tại Huyện Bắc Bình, Tỉnh Bình Thuận với tổng công suất 90MW. Tổng số vốn đầu tư của dự án là 3750 tỷ đồng với chủ đầu tư là Tổng công ty Xây dựng Số 1 (CC1).

Dự án điện gió Phú Qúy- Bình Thuận

Dự án điện gió Phú Qúy được xây dựng tại xã Long Hải và Ngũ Phụng (huyện Phú Quý) với lượng điện sản xuất bình quân hàng năm khoảng 25,4 triệu kWh. Tổng công suất tại nhà máy điện gió Phú Qúy 6MW với 3 tuabin.
Nhà máy Điện gió đảo Phú Quý có tổng vốn đầu tư là 335 tỷ đồng do Tổng công ty Ðiện lực Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng ngày 26/11/2010.
Hiện nay dự án điện gió Phú Qúy đã hoàn thành và hòa chung lưới điện quốc gia.

Dự án điện gió Phú Qúy
Dự án điện gió Phú Qúy

Bên trên là top 12 dự án điện gió trên bờ lớn tại khu vực miền Trung đã được thống kế hiện nay.Bài viết này cung cấp đến quý khách thông tin dự án, tổng công suất dự án, tổng số vốn đầu tư, chủ đầu tư giúp khách hàng có cái nhìn tổng quát nhất về dự án điện gió trên bờ hiện nay.
Khách hàng cần thuê xe cẩu, xe nâng đa năng Telehander, xe nâng người, nhân lực phục vụ dự án hãy liên hệ đến JCT Việt Nam để được cung cấp dịch vụ nhanh nhất và tốt nhất hiện nay.

FAQ: CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

[saswp_tiny_multiple_faq headline-0=”h3″ question-0=”Tại sao dự án điện gió lại đặt nhiều tại miền Trung Việt Nam? ” answer-0=”Bởi vị trí địa lý tại Miền Trung có rất nhiều gió, và gió nhiều hầu như quanh năm. Vì vậy đây chính là khu vực được đặt rất nhiều dự án điện gió lớn tại đây. ” image-0=”” headline-1=”h3″ question-1=”Khi lắp đặt trụ điện gió có cần kỹ thuật cao không? ” answer-1=”Có. Vì đây là việc không những nguy hiểm mà còn đòi hỏi phải có kiến thức để làm việc. Vì vậy kỹ thuật phục vụ tại dự án điện gió cần phải đảm bảo rất nhiều chứng chỉ mới có thể làm việc tại dự án điện gió. ” image-1=”” headline-2=”h3″ question-2=”Địa chỉ cung cấp dịch vụ lắp dựng điện gió uy tín nhất hiện nay? ” answer-2=”Công ty TNHH JCT Việt Nam là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ lắp dựng và sửa chữa điện gió uy tín nhất hiện nay. ” image-2=”” count=”3″ html=”true”]

 

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận