Xe tải mui bạt – Top 5 dòng xe tải Mui bạt được sử dụng nhiều hiện nay

Xe tải mui bạt hay còn gọi là xe thùng kéo bạt, thùng phủ bạt là dòng xe chuyên dùng để phục vụ chở hàng hóa được sử dụng phổ biến hiện nay. Nhưng không phải ai cũng hiểu về xe tải thùng chứa bạt. Bài viết ngày hôm nay chúng tôi xin giới thiệu chi tiết xe tải mui bạt để khách hàng hiểu hơn, và top 5 dòng xe tải mui bạt được sử dụng nhiều hiện nay.

Cấu tạo xe tải mui bạt hiện nay

Cấu tạo gồm 2 phần chính

Phần chassis

Phần Chassis hay còn gọi là nền xe là phần chứa thùng xe. Phần nền xe là toàn bộ các bộ phận như:

– Cabin xe

– Bánh xe

– Hệ thống điều khiển xe

Xe tải mui bạt ISUZU Nhật Bản

Phần còn lại là thùng xe

Là phần chính để chứa hàng hóa, chở hàng hóa hiện nay. Phần này thiết kế gồm thùng xe hở, khung chắn, bạt phủ thùng xe.

Phần thùng xe này có hệ thống khung bạt có thể kéo ra, kéo vào tùy theo nhu cầu sử dụng của người sử dụng. Nếu trời mưa có thể kéo và che kín lại, còn trời không mưa có thể để hở.

Việc này giúp xe được nhiều người sử dụng lựa chọn bởi sự tiện ích  và hạn chế được những nhược điểm mà xe thùng lửng hoặc xe thùng kín đang gặp phải.

Khung của thùng xe tải được làm bằng kim loại mã kẽm hoặc sắt hộp. Còn bạt được làm bằng chất liệu chống thấm nước như vậy giúp che được mưa trong thời tiết mưa gió. Việc này giúp cho hàng hóa bên trong không bị ẩm ướt hạn chế tối đa việc hỏng hàng hóa khi vận chuyển.

Khi khách hàng sử dụng xe tải mui bạt cực kì thông thoáng , vận chuyển hàng hóa lên trên dễ dàng khi kéo hết phần khung bạt vào.

Phân loại xe tải mui bạt

Phân loại theo hãng xe

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng xe tải mui bạt được sử dụng được kể đến như:

Các dòng xe tải của Nhật Bản

– Xe tải mui bạt hãng Hino

– Xe tải mui bạt hãng Fuso

– Xe tải mui bạt hãng ISUZU

Các dòng xe tải mui bạt của Trung Quốc

– Xe tải mui bạt hãng Dongfeng

Các dòng xe tải mui bạt Hàn Quốc

– Xe tải mui bạt Huyndai

– Xe tải mui bạt TERA

Các dòng xe tải mui bạt của Việt Nam

– Xe tải mui bạt Thaco

– Xe tải mui bạt Trường Hải

Phân loại xe tải mui bạt qua tải trọng của xe

Hiện nay xe tải mui bạt được phân chia ra làm 3 phân khúc khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn

Xe tải mui bạt loại nhỏ dưới 5 tấn

– Xe tải mui bạt 1 tấn

– Xe tải mui bạt 1.5 tấn

– Xe tải mui bạt 2 tấn

– Xe tải mui bạt 2.5 tấn

– Xe tải mui bạt 3 tấn

– Xe tải mui bạt 3.5 tấn

Xe tải mui bạt loại trung bình  dưới 10 tấn

– Xe tải mui bạt 5 tấn

– Xe tải mui bạt 5.5 tấn

– Xe tải mui bạt 6 tấn

– Xe tải mui bạt 6.5 tấn

– Xe tải mui bạt 7 tấn

– Xe tải mui bạt 8 tấn

Xe tải mui loại lớn <= 30 tấn

– Xe tải mui bạt 10 tấn

– Xe tải mui bạt 15 tấn

– Xe tải mui bạt 20 tấn

– Xe tải mui bạt 25 tấn

– Xe tải mui bạt 30 tấn

Với đa dạng các dòng tải trọng nâng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được dòng xe đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Phân loại theo động cơ của xe

Hiện nay trên thị trường xe tải mui bạt thường sử dụng 2 động cơ phổ biến sau:

– Xe tải mui bạt sử dụng động cơ xăng: Đối với dòng xe này thường sử dụng cho các dòng xe vận chuyển hàng hóa nhẹ dưới 10 tấn đổ lại

– Xe tải mui bạt sử dụng động cơ dầu Diesel: Đối với dòng xe này thường sử dụng cho các dòng xe tải hàng hóa nặng trên 10 tấn.

Vì vậy khách hàng có thể lựa chọn dòng xe theo động cơ và nhiên liệu sử dụng của xe đáp ứng được yêu cầu của mình.

Như vậy xe tải thường được phân loại theo 3 cách thông dụng trên. Khách hàng cần hiểu và phân loại được xe mới lựa chọn được dòng xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Giá bán xe tải mui bạt mới nhất hiện nay

Vì là dòng xe có tải trọng từ nhỏ cho đến lớn nên xe được sử dụng phổ biến và rộng rãi hiện nay. Từ tư nhân cho đến các doanh nghiệp đều có thể sử dụng loại xe này để vận chuyển hàng hóa theo công việc của mình.

Vì vậy giá bán của xe tải mui bạt cực kì đa dạng. giá xe tải mui bạt không cố định, luôn biến động và bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố thị trường.

Giá bán xe tải mui bạt dao động từ 200tr – dưới 7 tỷ. Như vậy khách hàng dễ dàng lựa chọn được dòng xe với mức đầu tư và nhu cầu công việc của mình. Bởi giá thành của xe rất đa dạng.

Để biết chi tiết về giá bán xe tải mui bạt khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 0904 153 777 để được hỗ trợ tư vấn và báo giá tốt nhất hiện nay.

Các quy định về xe tải mui bạt

Theo thông ty 42/ 2014/TT-BGTVT chúng tôi tóm tắt như sau:

– Thùng hở là thùng xe được thiết kế dạng hộp hở mặt trên; thành phía sau, thành bên của thùng xe có thể mở được để xếp, dỡ hàng. Thùng hở bao gồm thùng hở có mui phủ và thùng hở không có mui phủ.

– Mui phủ bao gồm tấm phủ và khung mui, được lắp trên thùng hở, dùng để che phủ cho hàng hóa

– Thùng xe phải có kết cấu vững chắc, đảm bảo an toàn cho hàng hóa được chuyên chở, có sàn, các thành thùng phía trước, bên cạnh và phía sau. Thùng xe không được có các kết cấu để lắp được các chi tiết, cụm chi tiết dẫn tới việc làm tăng thể tích chứa hàng. Đối với thùng hở của loại sơ mi rơ moóc tải được thiết kế để chở hàng hóa và chở được công-ten-nơ thì còn phải bố trí các khóa hãm công-ten-nơ.

– Kích thước giới hạn cho phép của xe phải tuân thủ quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 09 : 2011/BGTVT “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô”, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 11: 2011/BGTVT “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật đối với rơ moóc và sơ mi rơ moóc”.

– Chiều dài đuôi xe (ROH) không lớn hơn 60% của chiều dài cơ sở tính toán (WB) xác định theo nguyên tắc quy định tại Phụ lục III của Thông tư này.

Vì vậy khách hàng khi mua xe về không được chế hoặc gia công để cố gắng gia tăng diện tích để chứa hàng. Nếu bị phát hiện sẽ xử lý phát theo pháp luật nhà nước hiện hành.

Vì sao khách hàng lựa chọn sử dụng xe tải mui bạt?

Vì những lý do sau:

– Khi sử dụng xe tải mui bạt đối với những hàng hóa vượt quá chiều cao của thùng phía sau vẫn dề dàng vận chuyển được. Vì phía trên không có nắp thùng nên có thể tiết kiệm không gian này để vận chuyển hàng hóa quá khổ

– Đối với những hàng hóa cần thông thoáng thì xe tải mui bạt là lựa chọn tốt nhất

– Dễ dàng điều chỉnh kín hoặc hở theo mục đích sử dụng của khách hàng

– Đa dạng chủng loại, giá thành khác nhau nên khách hàng dễ dàng lựa chọn được thiết bị đúng yêu cầu của khách hàng.

Với những lý do trên nên khách hàng nếu không vì chở những mặt đông lạnh thì họ thường lựa chọn xe tải mui bạt.

Địa chỉ bán xe tải thùng mui bạt uy tín hiện nay

Hiện nay xe tải thùng mui bạt được nhiều đơn vị giao bán với giá cả vô cùng lớn. Đứng trước nhiều sự lựa chọn khách hàng thường lăn tăn không biết lựa chọn đơn vị nào? Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến khách hàng top 3 địa chỉ bán xe tải mui bạt uy tín hiện nay.

Công Ty TNHH Ô Tô Việt Nhân

Ô tô Việt Nhân hay còn gọi là Huyndai Việt Nhân là thương hiệu chuyên bán xe tải của hãng Huyndai hiện nay. Với giá cực kì cạnh trạnh với nhiều dịch vụ tốt nên nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ cũng như sản phẩm tại đây.

Vì vậy đây là địa chỉ uy tín khách hàng lựa chọn khi mua xe tải mui bạt uy tín hiện nay.

Xe tải Sài Gòn

Xe tải Sài Gòn là địa chỉ chuyên bán xe tải thùng mui bạt uy tín hiện nay. Với đa dạng hãng, đa dạng chủng loại đáp ứng được đa dạng nhu cầu khách hàng.

Công ty XNK Ô tô chuyên dùng

Là địa chỉ chuyên nhập khẩu và phân phối các dòng xe tải mui bạt chuyên dụng hiện nay. Với xe được nhập khẩu nguyên bản, chính hãng với giá bán cực kì cạnh tranh.

Bên trên là top 3 đơn vị chuyên bán xe tải mui bạt uy tín hiện nay. Khách hàng cần mua xe tải mui bạt chính hãng, uy tín vui lòng liên hệ với 3 đơn vị trên để được hỗ trợ tốt nhất.

Danh sách 5 loại xe tải mui bạt được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Xe tải mui bạt Huyndai 1.5 tấn New Porter 150

Xe tải 1.5 tấn Huyndai được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Với động cơ mạnh mẽ sử dụng động cơ dầu Diesel giúp xe vận chuyển hành hóa trên những cung đường khó khăn hơn. Với thiết kế xe đẹp, mạnh mẽ trang bị đầy đủ hệ thống cùng với tiêu chuẩn kích thước theo quy định.

Với giá thành cùng rất tốt và phù hợp với nhiều hộ kinh doanh cá nhân và những doanh nghiệp nhỏ hiện nay. Vì vậy xe tải mui bạt 1.5 tấn là lựa chọn được sử dụng phổ biến hiện nay.

Xe tải mui bạt ISUZU 2.5 tấn

Xe tải mui bạt ISUZU 2.5 tấn là dòng xe sử dụng động cơ Diesel giúp thiết bị chở hàng hóa khỏe hơn, tuổi thọ lâu hơn và chất lượng tốt hiện nay. Với tải trọng nâng 2.5 tấn đáp ứng nhiều nhu cầu khách hàng nhỏ và vừa hiện nay.

Với thiết kế thùng rộng có khả năng chứa nhiều hàng hóa hơn, tiết kiệm chi phí đi lại vì mỗi lần đi thì chở được nhiều hàng hóa hơn.

Xe tải thùng mui bạt HINO 5 tấn

Là dòng xe được nhập khẩu trực tiếp tại Nhật Bản nên khách hàng yên tâm khi sử dụng các dòng xe tải của Nhật. Xe tải mui bạt của Nhật nổi tiếng về chất lượng, tuổi thọ lâu, ít phát sinh lỗi, động cơ làm việc mạnh mẽ. Vì vậy nhiều khách hàng vẫn lựa chọn mua xe tải của Nhật tuy giá thành cao hơn các dòng xe khác cùng tải trọng nhưng khác hãng.

Xe tải thùng mui bạt 10 tấn Dongfeng

Xe tải mui bạt 10 tấn Dongfeng là dòng xe tải của Trung Quốc sử dụng nhiện liệu dầu Diesel nên cho phép xe hoạt động ổn định. Đối với những dòng xe tải 10 tấn là dòng xe tải lớn thường chở được nhiều hàng hóa sau mỗi chuyến hàng.

Vì vậy phù hợp với những doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích.

Xe tải thùng mui bạt 15 tấn Hino

Với những dòng xe tải trọng lớn khách hàng nên lựa chọn các dòng xe của Nhật Bản là an toàn nhất. Tuy giá thành có chênh lệch cao so với các hãng khác nhưng đảm bảo chất lượng tốt, an toàn, ít phát sinh lỗi.

Xe tải thùng mui bạt 20 tấn Huyndai

Huyndai là thương hiệu xe của Hàn Quốc rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Là dòng xe với thiết kế đẹp, giá thành rất ổn cùng với những dịch vụ sau bán hàng tốt nên được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng hiện nay.

Bên trên là top 5 dòng xe tải mui bạt được sử dụng nhiều hiện nay. Với sự phát triển không ngừng như hiện nay có những dòng xe chở hàng chuyên dụng đáp ứng được tối đa yêu cầu của khách hàng là hình thực vận chuyển hữu hiệu hiện nay.

Khi sử dụng xe tải khách hàng có thể vận chuyển nhiều mặt hàng khác nhau, nhiều lần trong ngày với số lượng hành hóa nhiều. Vì vậy khách hàng tiết kiệm được chi phí vận chuyển, thời gian đi lại nên lợi ích kinh tế cũng tăng lên.

Kết bài

Bên trên là toàn bộ những chia sẻ của chúng tối về xe tải mui bạt dòng xe chuyên dụng để chở hành hóa hiện nay. Với đa dạng chủng loại, đa dạng giá thành giúp người sử dụng có thể lựa chọn được những dòng thiết bị phù hợp với nhu cầu và giá thành mà khách hàng có thể mua được.

Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp khách hàng mua được xe tải mui bạt tại những địa chỉ uy tín hơn.

Chúc quý khách thành công!

FAQ: CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

[saswp_tiny_multiple_faq headline-0=”h3″ question-0=”Xe tải mui bạt là gì? ” answer-0=”Xe tải mui bạt là dòng xe chuyên dụng để chở hàng hóa. Xe có sử dụng mui bạt nên dễ dàng kéo ra và kéo vào đáp ứng được nhu cầu khách hàng. ” image-0=”” headline-1=”h3″ question-1=”Giá xe tải mui bạt mới nhất hiện nay ” answer-1=”Giá xe tải mui bạt phụ thuộc vào nhiều yếu tố được kể đến: Hãng xe, tải trọng nâng, động cơ của xe, nhiên liệu xe sử dụng. Vì vậy giá có thể dao động từ 250tr- 4 tỷ ” image-1=”” headline-2=”h3″ question-2=”Khi nào nên dùng xe tải thùng mui bạt? ” answer-2=”Khi khách hàng thường chở hàng hóa có khối lượng cồng kềnh, những hàng hóa cần thoáng khí, không gian mở, dễ dàng che và đậy theo mục đích sử dụng của khách hàng. ” image-2=”” count=”3″ html=”true”]
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận