Xe tải thùng kín là gì? Có những dòng xe tải thùng kín nào?

Xe tải thùng kín là dòng xe chuyên dung để chở hàng hóa hiện nay. Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế dẫn đến việc vận chuyển hàng hóa ngày càng đa dạng và liên tục hiện nay. Vậy xe tải thùng kín có những loại nào? giá xe tải thùng kín là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Cấu tạo của xe tải thùng kín

Xe tải thùng kín được phân làm 2 bộ phận chính

Phần nền xe

Phần nền xe hay còn gọi là chassis của xe. Phần này thường được nhập khẩu nguyên bản hoặc được liên doanh lắp tại Việt Nam.

Phần thùng xe

Phần thùng xe được cấu tạo hình hộp chữ nhật. Phần này được đóng kín gồm 6 cạnh. Thường được thiết kế cửa ở phía sau thùng xe, cửa bên hông xe và có nhiều xe kết hợp cả cửa sau và cửa bên hông.

Việc thiết kế cửa là điều cần thiết, bởi đây chính là cửa ngõ để giúp việc vận chuyển hàng hóa lên xuống dễ dàng hơn. Việc thiết kế nhiều cửa để việc vận chuyển hàng hóa nhanh hơn so với một cửa hông hoặc cửa sau.

Phân loại xe tải thùng kín

Hiện nay xe tải thùng kín được phân loại theo nhiều cách khác nhau. Bài viết này xin giới thiệu đến khách hàng một số cách phân loại phổ biến hiện nay.

Phân loại theo hãng xe

Hãng xe là cách phân loại phổ biến hiện nay. Tại Việt Nam thường sử dụng các dòng xe tải đến từ:

Xe tải thùng kín từ Nhật Bản

Nhật Bản là quốc gia sản xuất rất nhiều máy móc và xe cộ chất lượng và được toàn thế giới tin dùng. Trong đó không thể không nhắc đến các dòng xe chuyên dụng trong đó có xe tải thùng kín. Dưới đây là một số hãng xe tải thùng kín được Nhật Bản sản xuất và được sử dụng phổ biến tại Việt Nam.

– Xe tải thùng kín Hino

– Xe tải thùng kín ISUZU

– Xe tải thùng kín FUSO

– Xe tải thùng kín SUZUKI

Xe tải thùng kín Trung Quốc

Trung Quốc là quốc gia có thể nói là sản xuất máy móc công trình, xe cô chuyên dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Các quốc gia khác có thể làm được thì Trung Quốc chắc chắn làm được. Vì vậy khi nói đến xe tải thùng kín không thể bỏ qua các hãng xe đến từ Trung Quốc.

– Xe tải Dongfeng

– Xe tải thùng kín JAC

– Xe tải thùng kín FAW

– Xe tài thùng kín KENBO

Xe tải thùng kín Hàn Quốc

Hàn Quốc là những sản xuất cực kì nổi tiếng về xe ô tô và các dòng xe chuyên dụng hiện nay. Là những dòng xe được sản xuất bởi tập đoàn có tiếng và lâu năm tại Hàn Quốc.

Một số hãng xe tải Hàn Quốc được sử dụng tại Việt Nam nhiều được kể đến như:

– Xe tải thùng kín Huyndai

– Xe tài thùng TERA

– Xe tải thùng Daehan

Xe tải thùng kín Việt Nam

– Xe tải thùng Thaco

– Xe tải thùng kín TMT

– Xe tải thùng kín Veam

– Xe tải thùng Ollin

Bên trên là những hãng xe tải thùng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Khách hàng khu lựa chọn mua xe tải thùng nên lựa chọn những hãng thông dụng phổ biến để mua. Bởi khi có vẫn đề, sự cố cần thay thế lắp đặt phụ tùng có sẵn không phải mất công chờ.

Phân loại theo chức năng

Khi phân loại theo chức năng xe tải thùng kín được phân làm 2 loại

Xe tải thùng kín bảo ôn

Đối với dòng xe tải thùng kín bảo ôn được cấu tạo một lớp đệm cách nhiệt giữa bên trong thùng và môi trường bên ngoài đặc biệt là thời tiết nắng nóng hoặc quá lạnh gây ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Thiết kế của xe bảo ôn thường được làm bằng vật liệu sắt hộp hoặc sắt mạ kẽm. Lớp bên ngoài thùng được làm bằng inox 304 hoặc inox 430. Xe bảo ôn gồm 3 lớp. Lớp ngoài cùng, lớp đệm ở giữa để cách nhiệt thường, lớp bên trong là lớp Composite. Thùng bảo ổn thường được dùng để chở rau củ quả tươi, hàng hóa khô, vật phẩm y tế, thuốc y tế, thuốc thú y. Hầu hết các sản phẩm không phải làm lạnh hoặc yêu cầu nhiệt độ thích hợp thì thùng bảo ôn là lựa chọn tốt nhất hiện nay.

Xe tải thùng lạnh hay còn gọi xe lạnh, xe đông lạnh

Những dòng xe này có cấu tạo giống với thùng bảo ôn nhưng có thêm máy làm lạnh. Thùng lạnh thường được sử dụng để chở các hàng hóa đặc chưng như:

– Thùng đông lạnh chở gà giống, gà con: Nhiệt độ từ 18C – 25C

– Thùng đông lạnh vận chuyển sữa chua: Nhiệt độ khoảng 6C

– Thùng xe đông lạnh chở hàng nông sản, rau củ: Nhiệt độ 5C – 10C

– Thùng đông lạnh xe tải chở kem: Nhiệt độ bảo quản -18C

– Thùng đông lạnh chở hải sản, thịt đã đông lạnh: Nhiệt độ ổn định từ -18C đến -20C

Đối với hệ thống làm lạnh của xe tải lạnh có nhiều loại khác nhau phù hợp với từng mặt hàng mà khách hàng cần vận chuyển. Vì vậy khách hàng nên tìm hiểu các dòng máy lạnh khác nhau trên xe để mua cho mình dòng xe phù hợp nhất.

Việc phân loại theo chức năng của xe giúp khách hàng xác định được nhu cầu mua xe nào để đáp ứng công việc của mình.

Phân loại theo dung tích của xe

Hiện nay thùng xe tải kín được phân chia theo tải trọng chứa, sức chứa hoặc tải trọng cho phép chở đảm bảo yếu tố an toàn khi làm việc với xe.

Các dòng xe tải được phân loại tải trọng như sau:

Xe tải thùng kín nhỏ

– Xe tải thùng kín 1 tấn

– Xe tải thùng kín 1.5 tấn

– Xe tải thùng kín 2 tấn

– Xe tải thùng kín 2.5 tấn

– Xe tải thùng kín 3 tấn

– Xe tải thùng kín 3.5 tấn

– Xe tải thùng kín 4 tấn

– Xe tải thùng kín 5 tấn

Xe tải thùng kín trung bình

– Xe tải thùng kín 6 tấn

– Xe tải thùng kín 7 tấn

– Xe tải thùng kín 8 tấn

– Xe tải thùng kín 10 tấn

Xe tải thùng kín lớn

– Xe tải thùng kín 15 tấn

– Xe tải thùng kín 18 tấn

– Xe tải thùng kín 20 tấn

– Xe tải thùng kín 25 tấn

– Xe tải thùng kín 30 tấn

Xe tải thùng kín được phân loại theo tải trọng nâng đa dạng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Việc này giúp tiết kiệm cho khách hàng, nếu khách hàng mua xe quá to sẽ gây lãng phí, không sử dụng hết. Còn nếu mua quá nhỏ thì cần nhiều lượt vận chuyển.

Bên trên là cách phân loại chủ yếu hiện nay. Với những cách phân loại chi tiết và đơn giản trên mong rằng sẽ giúp khách hàng lựa chọn được dòng xe theo đúng yêu cầu của mình.

Bảng giá bán xe tải thùng kín hiện nay

Trước khi nói đến giá xe tải thùng kín chúng tôi muốn chỉ ra những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành của xe tải thùng kín.

Hãng xe quyết định đến giá thành của xe

Thường hãng xe Nhật Bản, Hàn Quốc thường có giá thành cao hơn so với xe nhập khẩu Trung Quốc hoặc xe được lắp ráp tại Việt Nam. Vì vậy khách hàng cân đối nguồn tài chính của mình để lựa chọn dòng xe phù hợp. Dẫu biết rằng xe của Nhật Bản và Hàn Quốc tốt hơn, bền hơn nhưng nếu cố mua thì sẽ ảnh hưởng đến nguồn tiền của khách hàng.

Xe Trung Quốc hiện nay chất lượng ổn định giá thành phải chăng nên khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn được các hãng xe đến từ Trung Quốc.

Tải trọng nâng của xe tải

Tải trọng nâng của xe tải ảnh hưởng đến giá thành của xe. Nếu xe tải nhỏ thì giá thành thấp còn xe tải càng lớn giá thành càng cao. Thực ra khách hàng chỉ nghĩ đơn giản là thùng xe to hơn thì không tốn nguyên liệu làm thùng mà sao lại đắt hơn. Nhưng trên thực tế việc chở được hàng hóa nặng hơn cần động cơ khác so với động cơ của xe nhỏ. Nền xe cũng phải thiết để để chịu được tải trọng lớn hơn. Vì vậy việc xe đắt hoàn toàn phụ thuộc vào nền của xe tải.

Tải trọng nâng của xe rất đa dạng nên giá thành phụ thuộc vào từng loại tải trọng khác nhau.

Chức năng của xe

Nếu so về xe bảo ôn và xe đông lạnh thì xe đông lạnh thường có giá cao hơn. Bởi thực chất xe đông lạnh là xe bảo ôn có thêm hệ thống làm lạnh trên thùng xe. Vì vậy giá thường chênh nhau ở phần hệ thống làm lạnh.

Bên trên là 3 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành của xe tải thùng kín. Vì vậy giá cũng ảnh hưởng bởi 3 yếu tố trên.

Vì vậy giá của xe tài thùng kín có rất nhiều giá không cố định và biến động liên tục theo tình hình của thị trường.

Vì vậy giá của xe tải thùng kín dao động từ: 300tr- 5 tỷ tùy loại. Khách hàng cần biết chính xác giá của từng hãng xe, loại xe vui lòng liên hệ hotline: 0904 153 777 để được báo giá và tư vấn tốt nhất.

Địa chỉ bán xe tải thùng kín uy tín nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều đơn vị bán xe tài thùng kín, chỗ nào cũng báo chất lượng tốt, giá tốt, dịch vụ tốt. Dẫn đến người mua bị lạc trong mê cung đi tìm nhà cung cấp bán xe tải thùng kín. Vậy đâu là địa chỉ bán xe tải thùng kín chất lượng hiện nay? Để giúp khách hàng lựa chọn được địa chỉ bán xe tải thùng kín chất lượng, giá tốt, dịch vụ sau bán chuyên nghiệp chúng tôi xin giới thiệu đến khách hàng những địa chỉ uy tín sau:

Ô tô miền Nam

Ô tô Miền Nam là địa chỉ chuyên nhập khẩu và bán các dòng xe tải thùng kín chuyên dụng hiện nay. Tại đây khách hàng sẽ có lựa chọn mua xe tải thùng kín của Hàn Quốc, Nhật Bản. Thời gian bảo hành 12 tháng đối với xe mới hoàn toàn và được định kì bảo trì, bảo dưỡng và thay thế những vật tư tiêu hao trên xe. giúp xe kéo dài tuổi thọ và hoạt động ổn định khi làm việc.

Hùng Anh Auto

Hùng Anh auto là đơn vị được thành lập từ năm 2013 là đơn vị chuyên nhập khẩu và bán đa dạng chủng loại xe tải để đáp ứng nhu cầu đa dạng từ khách hàng. Ngoài bán xe tải nhập khẩu nguyên bản đơn vị còn cung cấp gia công và lắp ráp thùng xe mới hoàn toàn.

Việc đóng lại thùng xe sẽ đáp ứng được yêu cầu và đúng quy định tiêu chuẩn của xe tải thùng kín.

Vũ Linh auto

Vũ Linh auto chắc hẳn là đơn vị uy tín trong lĩnh vực phân phối và bán các dòng xe tải chuyên dụng hiện nay. Là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bán xe tải chuyên dụng và nhập khẩu xe tải hiện nay. Vì vậy đây là địa chỉ để tư vấn và hỗ trợ khách hàng lựa chọn xe tải thùng tốt nhất với giá thành hợp lý nhất hiện nay.

Bên trên là top 3 địa chỉ bán xe tải thùng kín uy tín mà chúng tôi muốn giới thiệu đến khách hàng. Mong rằng với sự chắt lọc của đơn vị khách hàng sẽ tìm được địa chỉ bán hàng uy tín và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Khách hàng muốn mua xe tải thùng kín vui lòng liên hệ 3 đơn vị trên để được hướng dẫn tốt nhất.

Kết bài

Bên trên là những chia sẻ của chúng tôi về xe tải thùng kín, cách phân loại xe tải thùng kín. Mong rằng với những chia sẻ sẽ giúp ích khách hàng nhanh chóng lựa chọn được thiết bị mà khách hàng mong muốn.

FAQ: CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

[saswp_tiny_multiple_faq headline-0=”h3″ question-0=”Xe tải thùng kín là gì? ” answer-0=”Xe tải thùng kín là dòng xe tải chuyên dụng dùng để chở hàng hóa hiện nay. Dòng xe chuyên chở đồ khô, đồ dùng y tế, rau củ quả, kem, sữa chua,…” image-0=”” headline-1=”h3″ question-1=”Địa chỉ bán xe tải thùng kín uy tín hiện nay? ” answer-1=”Hiện nay có rất nhiều đơn vị bán xe tải thùng kín. Trong đó xe tải Miền Nam, Vũ Linh auto là địa chỉ chuyên bán xe tải thùng kín tốt nhất hiện nay. ” image-1=”” headline-2=”h3″ question-2=”Khi mua xe tải thùng kín khách hàng nên lưu ý điều gì? ” answer-2=”Khách hàng cần mua ở địa chỉ uy tín, đơn vị uy tín và những hãng dùng phổ biến để khi hỏng, lỗi hoặc cần thay thế sẽ có phụ tùng thay thế ngay mà không mất thời gian chờ đợi nhập hàng. ” image-2=”” count=”3″ html=”true”]
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận