JCT Việt Nam tư vấn hướng nghiệp tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

JCT Việt Nam luôn đồng hành cùng sinh viên trường Đại Học về lĩnh vực Ô tô và máy móc chuyên dụng, máy móc công trình

Chiều ngày 20 tháng 07 năm 2022 vừa qua, JCT Việt Nam phối hợp cùng Bộ môn Ô tô & Xe chuyên dùng, Viện Cơ khí động lực – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức chương trình “Tư vấn hướng nghiệp” dành cho các bạn sinh viên khóa 63 chuyên ngành Ô tô & Xe chuyên dùng.

Tham dự và chỉ đạo tổ chức, về phía Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có sự góp mặt của các thầy TS. Nguyễn Tiến Dũng – Giảng viên Bộ môn Ô tô & Xe chuyên dùng, thầy TS. Trương Văn Thuận – Giảng viên Bộ môn Máy & Tự động thủy khí. Về phía doanh nghiệp, có sự tham dự của ông Nguyễn Đình Cường – Giám đốc Công ty TNHH JCT Việt Nam. Đặc biệt, chương trình nhận được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên chuyên ngành Ô tô & Xe chuyên dùng, Viện Cơ khí động lực – Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Ông Nguyễn Đình Cường giới thiệu về JCT Việt Nam

Phát biểu khai mạc chương trình, thầy TS. Nguyễn Tiến Dũng đánh giá đây là một chương trình có ý nghĩa rất lớn trong hành trang của sinh viên nói chung và sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội nói riêng. Sinh viên chuyên ngành Ô tô & Xe chuyên dùng rất cần những lời tư vấn hướng nghiệp của các doanh nghiệp như JCT Việt Nam – một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực máy công trình và các thiết bị nâng hạ.

Thầy hy vọng rằng trong tương lai chương trình sẽ tiếp tục phát triển và lớn mạnh về quy mô lẫn hình thức, giúp nhiều sinh viên có cơ hội tìm được việc làm đúng chuyên ngành và đóng góp nhiều giá trị cho nền kỹ thuật nước nhà.

Mở đầu chương trình, ông Nguyễn Đình Cường đã giới thiệu về JCT Việt Nam và chia sẻ nhu cầu nguồn nhân lực trong lĩnh vực ô tô, xe chuyên dùng và máy công trình. Ông nhấn mạnh rằng lĩnh vực này hiện đang cần lượng lớn nguồn nhân lực và có xu hướng tăng cao trong tương lai, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao như sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tiếp đó, ông chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân và con đường lập nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học. Hơn mười năm làm việc trong lĩnh vực ô tô và máy công trình, ông Nguyễn Đình Cường đã đem đến cho sinh viên những bài học kinh nghiệm quý báu giúp sinh viên tự thân lập nghiệp một cách thuận lợi và nhanh chóng sau khi ra trường.

Ông Nguyễn Đình Cường chia sẻ về tư duy và tâm thế khi bước chân vào ngành.

Để sinh viên có thể chọn đúng công việc mong muốn, ông đã đưa ra lưu đồ chuỗi giá trị ngành máy xây dựng và máy công trình. Lưu đồ đã chỉ ra tất cả các khâu trong chuỗi giá trị, từ khâu đầu tiên là nghiên cứu, thiết kế cho đến sản xuất, phân phối, mua bán, bảo dưỡng sửa chữa và hết vòng đời sản phẩm. Mỗi khâu trong chuỗi giá trị này đều có những công việc phù hợp với sinh viên chuyên ngành Ô tô & Xe chuyên dùng. Ông cho rằng mỗi sinh viên cần dựa vào khả năng của bản thân và xác định đúng mục đích để lựa chọn một công việc phù hợp trong chuỗi giá trị đó.

Lưu đồ chuỗi giá trị ngành máy xây dựng và máy công trình.

JCT Việt Nam chia sẻ nhu cầu cần và đủ của sinh viên đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp

Trước khi kết thúc phần trình bày của mình, ông Nguyễn Đình Cường đã giải đáp thắc mắc của sinh viên về những kỹ năng cần có trước khi ra trường. Để có thể rút ngắn quãng thời gian thành thạo công việc, sinh viên cần trau dồi và rèn luyện các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng tin học văn phòng…

Phát biểu kết thúc chương trình, thầy TS. Trương Văn Thuận – Giảng viên Bộ môn Máy & Tự động thủy khí đánh giá cao những lời chia sẻ của ông Nguyễn Đình Cường bởi chính bản thân thầy đã từng trải nghiệm và thấu hiểu rất rõ những nội dung được trình bày. Thầy cũng đưa ra những lời khuyên và động viên cho sinh viên trên con đường lập nghiệp sau này.

Công ty TNHH JCT Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến thế hệ sinh viên, nhất là sinh viên các chuyên ngành ô tô, cơ khí động lực, điện – điện tử… Chúng tôi tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực máy công trình và các thiết bị nâng hạ suốt nhiều năm qua đã đồng hành cùng sinh viên, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên và xây dựng một thế hệ sinh viên Việt Nam phát triển hơn nữa.

Một số hình ảnh của chương trình:

Tiếp nhận câu hỏi và trả lời thắc mắc từ phía sinh viên trường.

 

 

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận